บลจ. ทิสโก้ ส่ง “กองตราสารหนี้เกาหลี 8” บุกตลาดอีกรอบ เปิดทางเลือกเพิ่มผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก

บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะหุ้นไทยยังผันผวน ส่ง “กองตราสารหนี้เกาหลี 8“ บุกตลาดอีกรอบ เพิ่มทางเลือกกระจายพอร์ตลงทุน เอาใจนักลงทุนที่ชอบเสี่ยงน้อย แต่ผลตอบแทนสูงกว่าตราสารหนี้ในประเทศ พร้อมปิดความเสี่ยงเต็มจำนวน เปิดขายครั้งแรก 4 -10 มี.ค. 53 นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า ทาง บลจ.ทิสโก้ เตรียมเปิดจำหน่าย “กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 8 (TISCO Korea Fixed Income Fund #8 : TISCOKF8 )” เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนช่วงที่ตลาดหุ้นในประเทศยังคงมีความผันผวน และต้องการกระจายการลงทุนไปยังตราสารหนี้ต่างประเทศ ที่มีความเสี่ยงอยู่ในระดับต่ำ และต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนตราสารหนี้และดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ

โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 8” เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือหน่วยงานภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน จุดเด่นอยู่ที่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้ลงทุน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา มีอายุโครงการประมาณ 1 ปี 11 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท จองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท โดยจะเปิดขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 4 -10 มีนาคม 2553 นี้ ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

“สาเหตุที่เราเลือกเปิดขายในช่วงเวลานี้เนื่องจากภาวะหุ้นในตลาดยังค่อนข้างจะมีความผันผวน ซึ่งนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อย อาจกำลังมองหาทางเลือกในการกระจายการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ประกอบกับเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ที่เริ่มมีสัญญาณดีขึ้นยังจะส่งผลต่ออัตราผลตอบแทนที่น่าจะดีขึ้นตามไปด้วย และแม้ว่าในช่วงปลายปีนี้ จะมีหลายฝ่ายมองว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากจะเป็นช่วงขาขึ้น แต่ด้วยอัตราการปรับขึ้นนั้นจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปในอัตราที่ไม่สูงนัก ทำให้เมื่อเปรียบเทียบแล้วการลงทุนในกองทุนเปิดตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลีจึงยังมีความน่าสนใจ และเป็นโอกาสเหมาะที่จะเข้าไปลงทุน อีกทั้งการเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี ในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับค่อนข้างดีและยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง”

 อนึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 8” เปิดขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 4-10 มีนาคม 2553 นี้ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน