อั๊คโซ่ โนเบล นำธุรกิจมุ่งสู่ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายสีทาอาคารคุณภาพสูงที่มียอดขายอันดับ 1 ของโลก ภายใต้แบรนด์ ไอซีไอ ดูลักซ์ (ICI Dulux) ไอซีไอ ซุปเปอร์โคท (ICI Supercote) และสีย้อมไม้ ไอซีไอ คิวปรีโนล (ICI Cuprinol) เผยความสำเร็จด้านสิ่งแวดล้อม หลังได้รับสิทธิ์ให้ใช้เครื่องหมายฉลากเขียว (Green Label) และฉลากลดคาร์บอน (Carbon Reduction Label) ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน บนพื้นฐานของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหนึ่ง ในพันธกิจหลักของอั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส ทั่วโลก โดยบริษัทฯ มีแผนผลักดันกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมหลายกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม

ด้วยความมุ่งมั่นในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากผลิตภัณฑ์ และการดำเนินธุรกิจ ตามแนวคิด “ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” ทำให้ในปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์สีน้ำภายใต้แบรนด์ ไอซีไอ ดูลักซ์ และ ไอซีไอ ซูเปอร์โคทของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) ได้รับสิทธิ์ให้ใช้เครื่องหมายฉลากเขียว นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นแห่งแรกในวงการอุตสาหกรรมผู้ผลิต และจำหน่ายสี ในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิ์ให้ใช้เครื่องหมายฉลากลดคาร์บอน โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลากลดคาร์บอน ได้แก่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลุ่มสีน้ำมันทั้งหมด ภายใต้แบรนด์ ไอซีไอ ดูลักซ์ ไอซีไอ ซูเปอร์โคท และ ไอซีไอ คิวปรีโนล

คุณจรุง กาญจนภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส ทั่วโลก ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี และส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมา เช่นเดียวกับประเทศไทย ความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และเป็นหนึ่งในมาตรฐานสำคัญที่ทีมงานฝ่ายเทคนิคของบริษัทฯใช้ในการพัฒนา ควบคุมคุณภาพ และลดผลกระทบของผลิตภัณฑ์ต่อสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด และในอนาคตบริษัทฯก็ยังคงมุ่งนั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมต่อไป”

“ความสำเร็จด้านสิ่งแวดล้อมจากการได้รับสิทธิ์ให้ใช้เครื่องหมายฉลากเขียว และฉลาก ลดคาร์บอนได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยื่น โดยจะเป็น บรรทัดฐานในการพัฒนา และปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆต่อไป เพราะเราเชื่อว่าทุกๆ ชีวิตบนโลกได้รับผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม ซึ่งสิ่งแวดล้อมที่ดีๆ นั้นก็เป็นสิ่งที่เราทุกคนช่วยกันได้” คุณจรุงกล่าวเสริม

ฉลากเขียว คือ ฉลากที่มอบให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่อย่างเดียวกัน โดยผลิตภัณฑ์สีที่ได้รับฉลากเขียวต้องไม่มีส่วนผสมของโลหะหนัก และฟอร์มาลดีไฮล์ ตลอดจนสารประกอบที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และยังช่วยลดปริมาณมลสารที่ปล่อยออกสู่บรรยากาศ เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อมมากขึ้นซึ่งโครงการนี้ได้ริเริ่มโดยคณะกรรมการนักธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย และมอบให้โดยสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม ส่วนฉลากลดคาร์บอน คือ ฉลากที่มอบโดยองค์การบริหารจัดการ ก๊าซเรือนกระจก ร่วมกับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือ ก๊าซเรือนกระจกในปริมาณต่ำในระหว่างกระบวนการผลิตต่อหน่วยสินค้าหรือบริการ

อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) มีแผนงานการจัดกิจกรรมหลายกิจกรรมเพื่อรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการเข้ามามีส่วนร่วมของชุมชน และคนในสังคม ด้วยความเชื่อว่าสิ่งแวดล้อมจะดีได้ไม่ได้เกิดเพราะใครคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่มาจากการที่ทุกๆ คนในสังคมช่วยกัน สำหรับโครงการต่างๆ นั้น บริษัทฯได้จัดงบประมาณไว้เพื่อครอบคลุมในส่วนของสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งทาง โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และเพื่อกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้อั๊คโซ่ โนเบล ยังมีนโยบายผลักดันบริษัทอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทย ให้มีความมุ่งมั่น และใส่ใจในสภาพแวดล้อมควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ผลงานจึงได้เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรม BCI Asia Awards 2010 โดยเป็นผู้สนับสนุนเพียงรายเดียวสำหรับรางวัล “BCI Green Design Award” และร่วมสนับสนุนในรางวัล “BCI Asia Top 10 Awards 2010” ซึ่งจะมอบเป็นเกียรติแก่โครงการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยงานประกาศรางวัลนี้จะจัดขึ้นที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ ในเดือนสิงหาคม 2553

อั๊คโซ่ โนเบล ภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายสี ผลิตภัณฑ์เคลือบผิว และเคมีภัณฑ์หลายประเภท โดยมีรายได้รวม 13.9 พันล้านยูโร นอกจากจะเป็นบริษัทสี และผลิตภัณฑ์เคลือบผิวที่ใหญ่ที่สุดในระดับโลก อั๊คโซ่ โนเบล ยังเป็นผู้ผลิตเคมีภัณฑ์รายใหญ่ โดยได้จำหน่ายสินค้าคุณภาพเพื่อปัจจัยพื้นฐานชีวิตไปทั่วโลก บริษัทฯ ยึดหลักการคิดถึงอนาคต แต่ลงมือทำในปัจจุบัน ด้วยความกระตือรือร้นต่อความคิดใหม่ๆ และพัฒนาเพื่อคำตอบที่ยั่งยืนแก่ลูกค้า ทำให้พนักงานกว่า 57,000 คนในกว่า 80 ประเทศทั่วโลกมุ่งสู่ความเป็นเยี่ยม ด้วยหลักการของอั๊คโซ่ โนเบลที่ว่า Tomorrow’s Answers Today?.