แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป เปิดวิสัยทัศน์ธุรกิจสุขภาพ มุ่งก้าวสู่ผู้นำในเอเชียอาคเนย์

แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อสุขภาพระดับชั้นนำจากทั่วโลก เปิดวิสัยทัศน์ มุ่งก้าวสู่ Preferred One Stop Solutions Partner สำหรับคู่ค้าไทยและต่างประเทศ ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ หลังประสบผลสำเร็จธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคง มีผลประกอบการปีละกว่า 1.5 พันล้านบาท ตั้งเป้าเติบโต 20%
       
นายซีริล เบอร์แมน ประธานกรรมการ บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป หรือ PHCG ผู้นำธุรกิจด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อสุขภาพระดับชั้นนำจากทั่วโลก เปิดเผยว่า แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ ดำเนินธุรกิจมาเกือบ 50 ปี ด้วยความมุ่งมั่นและต้องการให้สังคมไทย ได้มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพดี เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีพัฒนาและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมฟามาซูติคอล โดยมีผลประกอบการสูงถึงกว่า 1.5 พันล้านบาทต่อปี และมีแน้วโน้มจะเพิ่มมากขึ้นอีกว่า 20% แม้ว่าขณะนี้ แวดวงอุตสาหกรรมฟามาซูติคอลและสินค้าสุขภาพ จะมีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทเป็นบริษัทขายและจัดจำหน่ายไทยบริษัทแรก ที่ได้ขยายการดำเนินงานไปยังประเทศในย่านอาเซียน ได้แก่ ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, พม่า, มาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน, และประเทศอื่น ๆ ในอินโดจีน เช่น ลาว และ เขมร ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของประชากร 600 ล้านคนในภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรที่ดีให้กับบริษัทผลิตยาในประเทศไทยที่มุ่งหวังที่จะบุกตลาดอาเซียนอีกด้วย บริษัทมุ่งเน้นในการสร้างภาพลักษณ์องค์กร เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในทุกๆ หมวดสินค้า ที่ PHCG เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย โดยในปัจจุบัน ได้รับความไว้วางใจจากกว่า 40 บริษัททั่วโลกในการเป็นตัวแทนจำหน่ายเวชภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อสุขภาพระดับชั้นนำในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน

“หัวใจหลักที่ผลักดันให้การดำเนินธุรกิจของ PHC ประสบความสำเร็จ ก็คือ วิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในการดำเนินธุรกิจ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการตลาด โดยเฉพาะสินค้าเฉพาะทาง ในการเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีบุคกลากรที่มีความรู้ความสามารถ อันเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่ส่งผลให้ PHC ขยายตัวทางธุรกิจอย่างมั่นคงและรวดเร็ว โดยวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่ ก็คือ การมุ่งนำพาธุรกิจสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจด้านสุขภาพครบวงจร “To Become the Preferred One Stop Solutions Partners ให้กับผู้ผลิตทั้งในประเทศไทยและบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นแนวคิดหลักในการบริหารงานของผู้บริหารและพนักงานทุกคนในองค์กร และจะได้นำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคมไทยและประเทศในเอเชียอาคเนย์ รวมไปถึง การดูแลพันธมิตรธุรกิจที่ไว้วางใจ ให้ PHC เป็นตัวแทนจำหน่ายและรับผิดชอบด้านการตลาด ภายใต้การบริหารที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับ ธุรกิจและบริการของ PHCG นั้น ประกอบไปด้วย การเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้กับบริษัท ชั้นนำกว่า 40 แห่งทั่วโลก โดยแยกสินค้าเป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่

ยาและเวชภัณฑ์ อาทิ ยาจากบริษัท Bioniche, Chiesi, Ferrer , Ferring, Grifols, Ipsen, Medinova, TEVA, ฯลฯ
อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ อาทิ จากบริษัท Ansell, Balt, B&L, Echosens, Guerbet, JMS, Kimberly Clark Healthcare ฯลฯ
สินค้าอุปโภคบริโภคด้านสุขภาพ อาทิ จากบริษัท DGC, Friesland Campina, La Jolle, Pierre Farbe ฯลฯ

โดยมีเครือข่ายการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คลีนิค, โรงพยาบาล, โมเดิร์นเทรด และร้านขายยา นอกจากนี้ PHCG ยังให้บริการด้าน Contract Sales Services สำหรับบริษัทยา, Call Center สำหรับบริษัทยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และการขอใบอนุญาตและขึ้นทะเบียน จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา อีกด้วย นายซีริล กล่าวและเพิ่มเติมว่า

ทิศทางในการดำเนินธุรกิจ PHCG จะยังคงก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง โดยมุ่งเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพมาสู่สังคมและประชากรในประเทศไทย และ ประเทศในอาเซียน ในแต่ละปี จะมีตัวแทนผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากทั่วทุก มุมโลก ติดต่อให้ PHCG ทำตลาดให้ ซึ่งต้องการการคัดสรรอย่างดี เพื่อเลือกแต่ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพและตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในประเทศมากที่สุด ทั้งนี้ มั่นใจว่า แนวโน้มธุรกิจสุขภาพในประเทศและทั่วโลก ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เนื่องจากอยู่ในกระแส เฮลธ์คอนเชียส ที่ประชากรทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่า มีเทคโนโลยี วิวัฒนาการใหม่ ๆ และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกี่ยวกับสุขภาพออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง PHCG มีความพร้อมทั้งระบบบริหารการจัดการ และความเชี่ยวชาญในด้านการขายและการตลาด ทำให้มีศักยภาพที่จะรองรับการเจริญเติบโตในอนาคตในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี

ในปี 2011 บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จะก้าวสู่ปีที่ 50 จึงมีนโยบายที่จะสร้างสรรค์คุณภาพของเด็กไทยเพื่อให้มีสุขภาพดีผ่านผลิตภัณฑ์นมแพะดีจี DG ซึ่งเป็นนมผงสำหรับเด็กที่สกัดจากนมแพะจากประเทศนิวซีแลนด์รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย โดยจะมีแคมเปญใหญ่ ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เป็นพ่อและแม่ได้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบต่อไป นอกจากนี้ ยังจะมีโครงการด้าน CSR อีกหลากหลายโครงการ ที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับ การดำเนินงานด้าน CSR ของ PHCG ล่าสุด ได้จัดสร้าง ห้องยา โดยส่งมอบให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ที่บ้านเขาสารภี จังหวัดสระแก้วในปี 2552 ที่ผ่านมา

ผลการดำเนินงานของ บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในปีที่ผ่านมา ถือได้ว่าประสบผลสำเร็จ แม้ว่าจะอยู่ในสภาวะการแข่งขันที่รุนแรง และสภาพสังคมเศรษฐกิจที่กดดัน แต่ก็สามารถสร้างรายได้รวมแล้วสูงกว่า 1.5 พันล้านบาท โดยในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำในด้านการทำตลาดเวชภัณฑ์ผ่านโรงพยาบาลต่างๆ ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นายซีริลกล่าวสรุปในที่สุด