สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจัดกิจกรรม จับคู่ทางธุรกิจ ดึง 69 บริษัทสมาชิกสมาคมฯเข้าร่วม

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ จัดกิจกรรม จับคู่ทางธุรกิจ เปิดโอกาสกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านได้พบกับ ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรับสร้างบ้านโดยตรง คาดช่วยสร้างให้กลุ่มธุรกิจของสมาชิก ให้มีความแข็งแกร่งขึ้น เผยครั้งนี้มีผู้เข้าร่วม 69 บริษัท ทั้ง กลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน ผู้ผลิต และจัดจำหน่าย เหล็ก สี ปูน โครงหลังคา บริษัทกำจัดปลวก ฯลฯ เผยมีดีลใหม่ๆเพิ่มขึ้นแน่ เล็งอนาคตให้กิจกรรมนี้เป็นศูนย์กลางของสมาชิก เพื่ออัพเดตสินค้าและบริการ

นายวิบูล จันทรดิลกรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ปัจจุบันทางสมาคมฯ โดยฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ได้ริเริ่มโครงการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ระหว่าง ธุรกิจรับสร้างบ้าน กับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และบริการที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะมุ่งส่งเสริมกิจกรรมทางด้านการตลาดให้กับสมาชิกของสมาคมฯ เพื่อความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกด้วยกัน โดยโครงการดังกล่าวจะมีการรวบรวมผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรับสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ผู้จัดจำหน่าย รวมถึงผู้ให้บริการด้าน ต่างๆมารวมตัวกัน พร้อมกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ให้กับกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านได้รับทราบ และยังเปิดโอกาสให้มีการเจรจาทางธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ตามที่จะตกลงกัน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งโมเดลทางธุรกิจที่สมาคมฯ ได้ดำเนินการให้กับสมาชิก ซึ่งนอกจากจะสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกแล้ว ยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปพร้อมๆกัน โดยการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ มีกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการ เข้าร่วมกิจกรรมรวม 69 บริษัท จากสมาชิกสมาคมฯทั้งหมด 93 บริษัท หรือคิดเป็น 74% ซึ่งครอบคลุมทุกธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็น บริษัทรับสร้างบ้าน ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เหล็ก สี ปูน โครงหลังคา กระเบื้องหลังคา บานประตู หน้าต่าง ผลิตภัณฑ์กำจัดปลวก โดยสัดส่วนระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายที่มาร่วมงานอยู่ในอัตราที่ใกล้เคียงกันซึ่งจะทำให้การซื้อขายภายในงานสามารถทำได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

“เราอยากสร้างเวทีกลางให้กับสมาชิกได้มาแลกเปลี่ยน และทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งการเริ่มต้นในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมายที่เราได้ตั้งเป้าไว้ ซึ่งในครั้งหน้าเราก็มีแนวคิดที่จะขยายการจัดกิจกรรมรูปแบบนี้ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น “ นายวิบูล กล่าว

นายวิบูล กล่าวต่อไปว่า คาดว่ากิจกรรมนี้น่าจะมีดีลทางธุรกิจเกิดขึ้นหลายดีล โดยเราต้องการให้บรรยากาศของงานเป็นเหมือนงานแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจไปพร้อมๆกัน ซึ่งนอกจากจะได้ประโยชน์ทั้งบริษัทรับสร้างบ้าน กับ ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องแล้ว ในอนาคตคาดว่าหากกิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จ จำนวนผู้เข้าร่วมก็จะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้สมาคมฯ สามารถขยายฐานสมาชิกออกไปในวงกว้าง และผลดีก็คือ จะเกิดความหลากหลายในสินค้าและบริการของสมาชิกด้วยกันเอง และนำมาซึ่งการซื้อขายภายในกลุ่มสมาชิก โดยในอนาคต สมาคมฯ คาดว่างานดังกล่าวน่าจะกลายเป็นงานที่มีการอัพเดท นวัตกรรมของสินค้าและบริการรูปแบบใหม่ๆ และเป็นแหล่งที่รวมสินค้าและบริการที่มีความสมบูรณ์แบบงานหนึ่งเช่นกัน