เปิดยิ่งใหญ่ งานมหกรรมเลือกซื้อบ้าน-คอนโด “Home Buyers’ Expo 2010”

มหกรรมเลือกซื้อบ้าน – คอนโดฯ Home Buyers’ Expo 2010 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Best Time Best Deal Best Buy for Smart Home Buyers หรือ วันสำคัญของคนอยากมีบ้าน ลุ้นรับส่วนลดซื้อบ้านกว่า 40% พบกับกิจกรรมสุดพิเศษ 19-22 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดมีผู้เข้าร่วมชมงาน 100,000 คนตลอดระยะเวลาการจัดงาน 4 วัน

นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดงาน มหกรรมเลือกซื้อบ้าน-คอนโดฯ หรือ Home Buyers’ Expo 2010 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 -22 สิงหาคม 2553 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซน CG, C2 และ Atrium บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร โดยพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันนี้บริษัทฯ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงของสมาคมผู้ประกอบการด้านวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆร่วมเป็นประธานในการเปิดงาน ได้แก่ นายวิศิษฐ์ คุณาทรกุล นายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์, นายวสันต์ เคียงศิริ อุปนายกและเลขาธิการสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร, นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย, นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย, นพ.สมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์, นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล นายกสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และ นายวิบูล จันทรดิลกรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

สำหรับคอนเซ็ปต์ของการจัดงานในปีนี้ คือ Best Time Best Deal Best Buy for Smart Home Buyers หรือ วันสำคัญของคนอยากมีบ้าน ความชัดเจนของเวลาที่เหมาะสมในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่นำมาเสนอภายในงานจะกระตุ้นให้การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค เกิดขึ้นอย่างทันที ด้วย 3 เหตุผลหลัก คือ ประการแรก อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นในอนาคต เพราะฉะนั้นการซื้อบ้านในขณะนี้จึงเป็นช่วงที่อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดแล้ว ประการที่สอง ราคาต้นทุนของบ้านในขณะนี้ยังเป็นราคาเก่าที่ยังไม่มีการปรับขึ้น และประการสุดท้าย การแข่งขันของผู้ประกอบการยังมีต่อเนื่องเพื่อช่วงชิงตลาดผู้ซื้อ ดังนั้นมั่นใจได้ว่าผู้ซื้อบ้านในช่วงเวลานี้จะได้รับผลประโยชน์ที่คุ้มค่าที่สุด และเป็นช่วง 4 วันสำคัญของคนอยากมีบ้านเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี การจัดงานในปีนี้ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม จากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ๆ โดยเป็นการรวบรวมโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม จากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่กว่า 120 บริษัท จำนวนกว่า 500 โครงการ อาทิ บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์, บมจ.ศุภาลัย, บมจ.พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟ็ค, บมจ.แอลพีเอ็น, บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป, บ.วังทอง, บมจ.เอ็นซีเฮ้าส์ซิ่ง, บ.ธารารมณ์, บ.เคซี, บมจ.มั่นคง, แมกโนเลีย, บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์, บ.แกรนด์ยู, บ.กานดา พร็อพเพอร์ตี้, บมจ.ลลิล แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีบ้านมือสอง/บ้าน NPA และสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย สินเชื่อเพื่อการซ่อมแซม-ตกแต่งบ้าน และบริการเสริมต่าง ๆจากสถาบันการเงิน บริษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน และโบรกเกอร์นายหน้า เช่น บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด, ธ.กรุงไทย, ธ.กรุงศรีอยุธยา, ธ.กรุงเทพ, ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์, ธ.กสิกรไทย, ธ.ทหารไทย, ธ.ไทยพาณิชย์, ธ.นครหลวงไทย, ธ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ฯ, บริษัท บีซีพี เฮ้าส์ซิ่ง และ บ.เวลธี่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าตกแต่งบ้านมากมาย โดย HomePro ได้นำสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ภายในบ้าน ขายลดราคาพิเศษแบบ Shock Price และการโชว์นวัตกรรม “บ้านระบบโมดูลาร์” จาก SCG HEIM เป็นต้น ทั้งนี้งาน Home Buyers’ Expo 2010 ยังจัดพร้อมกับงาน รับสร้างบ้าน 2010 อีกด้วย เรียกว่าภายในงานดังกล่าวจะมีบ้านให้เลือกซื้อครบทุกประเภท ทุกทำเล และระดับราคา พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ จึงถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปีในการตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของปีนี้

ที่สำคัญผู้บริโภคที่เข้าร่วมชมงานฯ จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ กิจกรรม Stamp Point เพื่อรับของที่ระลึกมากมาย โปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่จองซื้อบ้าน-คอนโดฯภายในงานนี้ รับทันที Gift Voucher ผลิตภัณฑ์เทคโนแก๊ส (Tecnogas) ในราคาลดสูงสุด 50% และลุ้นรับส่วนลดสูงสุด 40% จากบริษัทธารารมณ์ฯที่ได้นำบ้านและคอนโดฯมาจัดแคมเปญดังกล่าว โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงาน 100,000 คน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 4 วัน