27 แบงก์/นอนแบงก์บุก Money Expo โคราช แข่งสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0%

แบงก์/นอนแบงก์/ประกัน 27 แห่ง ขนบริการทางการเงินและการลงทุนครบครันส่งถึงมือประชาชนภาคอีสาน ในงาน Money Expo โคราช วันที่ 8-10 ต.ค. 53 ที่ เดอะมอลล์ โคราช กระหน่ำโปรโมชั่น “ดอกเบี้ยกู้บ้าน 0%” โอกาสสุดท้ายก่อนดอกเบี้ยปรับขึ้น พร้อมลุ้นรางวัล มอเตอร์ไซค์-โทรทัศน์ LCD-แบล็คเบอร์รี่-ทองคำ

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า ใน วันที่ 8-10 ตุลาคม 2553 นี้ วารสารการเงินธนาคาร จะจัด งานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 4 Money Expo Korat 2010 ขึ้นที่ห้อง MCC Hall ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา โดยมีธนาคารและสถาบันการเงิน พร้อมด้วยองค์กรจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงานรวม 27 แห่ง เพื่อนำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรให้กับประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง เช่น ขอนแก่น ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ และมหาสารคาม

นายสันติกล่าวว่า เศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือในครึ่งแรกของปี 2553 ขยายตัวสูงขึ้นมาก เห็นได้จากตัวเลขสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ที่สูงขึ้นถึง 13.1% เนื่องจากผู้ประกอบการมั่นใจในการประกอบธุรกิจและขอสินเชื่อเพื่อการลงทุนเพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน ส่วนประชาชนก็มีความมั่นใจในการใช้จ่าย สะท้อนจากสินเชื่อที่ขยายตัว เช่น สินเชื่อเพื่อการลงทุน, สินเชื่อเพื่อการส่งออกพืชไร่, สินเชื่อเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ และสินเชื่อที่อยู่อาศัย วารสารการเงินธนาคาร จึงกลับไปจัดงานมหกรรมการเงินโคราชอีกเป็นครั้งที่ 4 หลังจากเว้นการจัดงานไป 2 ปี โดยการจัดงานมหกรรมการเงินโคราช ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา มีประชาชนให้ความสนใจเข้าชมงานกว่า 470,000 คน และมียอดธุรกรรมทางการเงินกว่า 28,000 ล้านบาท
“งาน Money Expo Korat ได้สร้างสถิติที่มีประชาชนในโคราช และจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจเข้าชมงานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งนอกจากประชาชนจะได้รับบริการทางการเงินและการลงทุนเช่นเดียวกับคนในกรุงเทพฯ แล้ว ผู้ประกอบการในท้องถิ่นเองก็สามารถเข้ามาขอสินเชื่อเอสเอ็มอี ไปลงทุนขยายธุรกิจได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว จึงถือได้ว่างานนี้มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ให้เติบโตขึ้นด้วย”

ทั้งนี้ ธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 4 มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการนำเสนอบริการทางการเงินทุกรูปแบบ ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์/มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อเพื่อการศึกษา บัตรเครดิต บัตรเงินสด และเงินฝากทุกประเภท รวมทั้งบริการทางการลงทุนอย่างครบวงจร ทั้งหุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ ทองคำ และประกันชีวิต นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น ทั้งอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เริ่มต้น 0% 3-15 เดือน, ฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ, ของแจก ของแถมและลุ้นรางวัลมากมาย เช่น รถจักรยานยนต์, โทรทัศน์สี LCD, โทรศัพท์แบล็คเบอร์รี่, ทองคำ เป็นต้น

“แม้ในช่วงนี้ดอกเบี้ยจะอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ธนาคารที่เข้าร่วมงานยังนำแคมเปญสินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ย 0% มาแข่งขันกันอย่างดุเดือด ได้แก่ สินเชื่อบ้านทีเอ็มบี ทั้งบ้านใหม่/รีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ย 0% 15 เดือน, สินเชื่อบ้าน ธอส.ดอกเบี้ย 0% 6 เดือน, สินเชื่อบ้านกสิกรไทย ดอกเบี้ย 0% 6 เดือน, สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย/รีไฟแนนซ์ ธ.กรุงไทย ดอกเบี้ย 0% 3 เดือน และสินเชื่อบ้าน ธ.ไทยพาณิชย์ ผ่อนบ้านล้านละ 1,000 รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษปีแรก 1.0% ต่อปี ซึ่งอาจเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับผู้เข้าชมงานที่จะได้รับวงเงินกู้บ้านอัตราดอกเบี้ย 0% เช่นนี้”

สำหรับธนาคารและองค์กรที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้รวม 27 แห่ง ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, กรมสรรพากร, สำนักงาน คปภ., สถาบันคุ้มครองเงินฝาก, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกุรงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, ธนาคารออมสิน, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย, ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย, บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ประเทศไทย), บริษัท อีซีบาย, บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต, บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์, บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส, บริษัท เอเชีย ฟอเรสตรี, บริษัท สัมพรรค, บริษัท ซากุระ โปรดักส์ และ เมโกะคลินิก