แสนสิริรุกหนักไตรมาส 4 เพียง 10 วันสร้างยอดขายแล้วกว่า 5,500 ล้าน

กลุ่มแสนสิริรุกหนักไตรมาสสุดท้าย แรงด้วยยอดขายกว่า 5,500 ล้าน ในระยะเวลาเริ่มต้นไตรมาสเพียง 10 วัน ส่งผลยอดขายรวมขณะนี้เป็น 22,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นถึง 90% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ 25,000 ล้านบาท รวมถึงการสร้างยอดขายรอรับรู้รายได้ กว่า 26,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในตลาดอสังหาฯ ขณะนี้ ขณะที่ยอดขายรวมจากงาน “Sansiri Iconic Living” ระยะเวลา 3 วัน สามารถสร้างยอดขายที่อยู่อาศัยได้กว่า 1,020 ยูนิต คิดเป็นยอดขายรวมกว่า 2,200 ล้านบาท โดยสามารถปิดการขายคอนโดมิเนียม ONYX (ออนิกซ์) ได้ถึง 97% ภายในงาน รวมถึงการตอบรับที่ดีจากคอนโดมิเนียม THE BASE (เดอะ เบส) และ dcondo โครงการใหม่ทั้ง 2 โครงการ

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาส 4 นับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน (1 ต.ค. – 10 ต.ค. 53) คิดเป็นมูลค่ากว่า 5,500 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 10 วัน ส่งผลให้ตัวเลขยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 22,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นถึง 90% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ 25,000 ล้านบาท รวมถึงการสร้างยอดขายรอรับรู้รายได้กว่า 26,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ ขณะที่สรุปยอดขายรวมจากการจัดงาน Sansiri Iconic Living ระหว่างวันที่ 8 – 10 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ รวม 1,020 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ากว่า 2,200 ล้านบาท

สำหรับยอดขายจากงาน Sansiri Iconic Living มูลค่ารวม 2,200 ล้านบาทในครั้งนี้ ที่อยู่อาศัยที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุดได้แก่โครงการโครงการคอนโดมิเนียมจำนวนถึง 955 ยูนิต รองลงมาเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลจากการนำเสนอที่อยู่อาศัยโครงการต่าง ๆ ของกลุ่มแสนสิริที่ครอบคลุมทุกระดับราคา รวมถึงความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจที่เข้าร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์และรูปแบบการให้บริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยใหม่ โดยการมอบแคมเปญและโปรโมชั่นพิเศษมากมายภายในงาน ทำให้มีผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมงานกว่า 10,000 คน และประสบความสำเร็จด้านยอดขายตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

“การจัดงาน Sansiri Iconic Living ครั้งนี้ นับว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นการรับรู้และการตัดสินใจของลูกค้าที่มีประสิทธิภาพอีกทางหนึ่ง ซึ่งการจัดงานในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มีกลุ่มลูกค้าที่สนใจซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม ONYX (ออนิกซ์)พหลโยธิน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างยอดขายโครงการได้ถึงกว่า 97% เนื่องจากเป็นคอนโดมิเนียมที่มีความโดดเด่นหนึ่งใน Live with Attitude คอลเลคชั่น ภายใต้แนวคิด Live with Challenge ที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ในลักษณะเฉพาะตัว อีกทั้งยังเป็นโครงการที่มีศักยภาพสูง ทั้งด้านทำเลที่ตั้งและความเป็นส่วนตัว แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมายนอกจากนี้โครงการที่อยู่อาศัยที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ายังประกอบด้วยคอนโดมิเนียม THE BASE (เดอะ เบส)สุขุมวิท 77 ชีวิตสนุกพร้อมสตาร์ท ในราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท สามารถสร้างยอดขายโครงการได้ถึงกว่า 65 % จากจำนวนยูนิตที่เปิดขายภายในงาน รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ dcondo ทั้ง 2 โครงการใหม่ รามคำแหง – รามอินทรา ที่สามารถปิดการขายได้กว่า 60% จากจำนวนยูนิตที่เปิดการขายภายในงานเช่นเดียวกัน” นายเศรษฐา กล่าว

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วงไตรมาสที่ 4/2553 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายฐานการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการขยายโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ อีกประมาณ 11 โครงการ มูลค่าโครงการขายรวมประมาณ 18,900 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมอีกประมาณ 7 โครงการ มูลค่าการขายรวม 15,000 ล้านบาท โครงการบ้านเดี่ยว 2 โครงการ มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท และยังมีแผนการพัฒนาทาวน์เฮาส์อีก 2 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 1,100 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในไตรมาสนี้ไว้ที่ 9,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในเร็วๆ นี้ แสนสิริจะมีการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวใหม่ ภายใต้แบรนด์ “สราญสิริ พหลโยธิน – สายไหม” เพื่อตอบรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลางรวมถึงรองรับกำลังซื้อภายในงานที่คาดว่าจะมีต่อเนื่องไปจนถึงที่โครงการเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับโครงการที่ผ่านมาอย่างแน่นอน นายเศรษฐา กล่าว