เจ็ทสตาร์นำผู้ชนะเลิศการแข่งขันโครงการ Jetstar Explorer เยือนสิงคโปร์

– เจ็ทสตาร์ สายการบินค่าโดยสารราคาประหยัด นำผู้ชนะเลิศการแข่งขันโครงการ Jetstar Explorer ปี 2553 จากประเทศไทยท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์เป็นระยะเวลา 4 วัน โดยมีเจ็ทสตาร์ เอเชียเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งนี้ คณะผู้บริหารของเจ็ทสตาร์ เอเชียในประเทศสิงคโปร์ได้นำทีมผู้ชนะเลิศดังกล่าวเยี่ยมชมสำนักงานของบริษัท และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ในประเทศสิงคโปร์

อนึ่ง โครงการ Jetstar Explorer ได้จัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความสำคัญในการศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ จากการเดินทางท่องเที่ยว โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอย่างรอบด้าน สำหรับการแข่งขันในประเทศไทย มีนักศึกษาสาขาวิชาการบินจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย 6 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมการประกวด ทีมนักศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดได้จัดทำแผนธุรกิจส่งเสริมการขายและการตลาดเพื่อสนับสนุนให้ผู้โดยสารชาวไทยเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ด้วยเที่ยวบินของสายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชียกันมากขึ้น

การแข่งขันโครงการ Jestar Explorer มีคณะกรรมการตัดสินซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากอุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยว โดยมีเกณฑ์การตัดสิน ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ และศักยภาพของแผนธุรกิจที่สามารถนำไปดำเนินการให้บรรลุผลเป็นรูปธรรมได้จริงและสอดคล้องกับสภาวะตลาดในปัจจุบัน

โครงการ Jetstar Explorer จัดขึ้นในประเทศต่างๆ ที่เจ็ทสตาร์เข้าไปให้บริการด้านการบิน โดย ณ ขณะนี้ โครงการ Jetstar Explorer มีผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันที่จัดขึ้นในประเทศไทย เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน และเมืองเฉินตู ประเทศจีน