ซีเอ็นเอ็นเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับไอแพด

ซีเอ็นเอ็นเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับไอแพดที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นภาพและอินเตอร์เฟสต่างๆ นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็นยังเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับไอโฟนและไอพอดทัชเวอร์ชั่นล่าสุดที่ให้บริการฟรีสำหรับเวอร์ชั่นอเมริกา และเพิ่มความสามารถในการดูวีดีโอถ่ายทอดสดสำหรับเวอร์ชั่นต่างชาติ

“ซีเอ็นเอ็นมีความเชี่ยวชาญด้านงานข่าวระดับคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการรายงานข่าวด่วน การสัมภาษณ์แบบเข้มข้นหรือการรายงานข่าวแบบเจาะลึก บวกกับแอพพลิเคชั่นไอแพดของเราจะช่วยนำเสนอเนื้อหาข่าวในแนวทางใหม่” เคซี เอสเทนสัน รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของซีเอ็นเอ็นดอทคอมกล่าว “แอพพลิเคชั่นนี้จะใช้ประโยชน์จากไอแพดอย่างเต็มที่ ด้วยภาพถ่ายและวีดีโอคุณภาพสูง การใช้ระบบมัลติทัชและความสามารถในการแบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค”

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชมข่าวให้แก่ผู้บริโภค แอพพลิเคชั่นนี้ผนวกกับภาพข่าวที่น่าตื่นตาตื่นใจและเนื้อหาจากรายงานข่าวของซีเอ็นเอ็น ที่ประกอบด้วยเนื้อข่าว ข้อความจากบล็อก ภาพข่าว คลิปวีดีโอ และวีดีโอถ่ายทอดสด ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ระหว่างเวอร์ชั่นอเมริกาหรือเวอร์ชั่นต่างชาติได้ นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้งานเวอร์ชั่นอเมริกาก็สามารถฟังข่าวประจำชั่วโมงจากสถานีวิทยุซีเอ็นเอ็นได้อีกด้วย

“เราต้องการผู้ใช้งานไอแพดได้รับข่าวสารและตื่นตาตื่นใจไปกับข่าวของซีเอ็นเอ็น” หลุยส์ กัมพ์ รองประธานของซีเอ็นเอ็น โมบายกล่าว “แอพพลิเคชั่นของซีเอ็นเอ็นนี้ถูกสร้างขึ้นจากความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก และเราภูมิใจที่เราได้สร้างประสบการณ์ในการรับชมข่าวสารใหม่ผ่านอุปกรณ์ชิ้นนี้”

ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานบนแอพพลิเคชั่นของซีเอ็นเอ็นบนไอแพดได้หลายรูปแบบ คือ แบบหน้าหนังสือพิมพ์ แบบรายชื่อและแบบสไลด์โชว์

– แบบหน้าหนังสือพิมพ์ – ซึ่งเป็นหน้ามาตรฐานที่ประกอบด้วยภาพข่าวและพาดหัวข่าวที่มีพลัง โดยมีข่าวจำนวนถึง 350 ข่าว ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข่าวในแต่ละหัวข้อโดยเลือกตามประเภทข่าว และผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงหน้า “รายงานข่าวพิเศษ” ข่าวที่คัดสรรเป็นอย่างดีจากทีมข่าวซีเอ็นเอ็น ทั้งนี้ ในส่วนของวีดีโอ จะรวบรวมคลิปวีดีโอที่โดดเด่นจากเครือข่ายของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น และจากเว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น (cnn.com)

– แบบรายชื่อจะประกอบด้วยพาดหัวข่าว โดยแยกตามหัวข้อและประเภทข่าว

– แบบสไลด์โชว์ ผู้ใช้งานสามารถเลื่อนดูภาพที่มีความคมชัดสูงหรือพาดหัวข่าวที่เด่นๆ ในแต่ละวันได้

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นนี้ยังมีการอัพเดททุกคร้งเมื่อมีข่าวสำคัญเกิดขึ้นและผู้ใช้งานสามารถตั้งเตือนอัตโนมัติเมื่อมีข่าวเกิดขึ้น สามารถดาวน์โหลดได้ที่แอพสโตร์หรือที่ http://itunes.com/appstore สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.cnn.com/mobile