“My School My Style by Note PRO 2010”

บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในเอสซีจี เปเปอร์ ผู้นำด้านนวัตกรรมสำหรับกระดาษพิมพ์และเขียนของประเทศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศ จึงริเริ่มจัดโครงการประกวดออกแบบปกสมุดโรงเรียน ภายใต้ชื่อ “My School My Style by Note PRO 2010” ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยมีส่วนร่วมต่อการเรียนรู้ของตนเอง โดยส่งเสริมให้เยาวชนไทยในระดับมัธยมศึกษาได้แสดงความภาคภูมิใจในโรงเรียนของตัวเอง และแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ผ่านการออกแบบปกสมุดโรงเรียน ชิงรางวัลกว่า 200,000 บาท พร้อมสมุดซึ่งผลิตจากกระดาษ Note PRO นวัตกรรมกระดาษจากเอสซีจี เปเปอร์ เพื่องานเขียนโดยเฉพาะ

ภาสกร บูรณะวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในเอสซีจี เปเปอร์ เปิดเผยว่า “บริษัทฯได้เล็งเห็นว่า การสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการเรียนรู้จะสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาการศึกษาได้ ซึ่งการสร้างกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมดังกล่าว สามารถดำเนินการได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้เอสซีจี เปเปอร์ ได้นำผลการศึกษาที่พบว่า กลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาเป็นกลุ่มที่มีการใช้สมุดปริมาณมากที่สุดด้วยกิจกรรมทางด้านการศึกษา ดังนั้นเอสซีจี เปเปอร์ จึงได้ริเริ่มจัดโครงการประกวดการออกแบบปกสมุดโรงเรียน ภายใต้ชื่อ “My School My Style by Note PRO 2010” ขึ้นเป็นปีแรก ภายใต้การสนับสนุนอย่างดียิ่งของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยในระดับมัธยมศึกษาแสดงความภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษาและมีโอกาสได้สร้างสรรค์ผลงานในการออกแบบปกสมุดโรงเรียนด้วยตัวเอง และสร้างประสบการณ์ร่วมกับกระดาษ Note PRO นวัตกรรมกระดาษที่ออกแบบมาเพื่อการเขียนโดยเฉพาะ ช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ และส่งผลให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลจากโครงการนี้ ทางเอสซีจี เปเปอร์จะนำมาจัดทำเป็นสมุดสำหรับมอบให้โรงเรียนที่นักเรียนผู้ได้รับรางวัลสังกัดอยู่ โดยสมุดดังกล่าวจะผลิตเนื้อในด้วยกระดาษ Note PRO เพื่อมอบให้กับโรงเรียนที่ได้รับรางวัลจำนวนโรงเรียนละ 1,000 เล่ม

โครงการ “My School My Style by Note PRO 2010” เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนกันยายน และสิ้นสุดการรับผลงานในเดือนพฤศจิกายน 2553 มีผลงานออกแบบปกสมุดร่วมส่งเข้าประกวดรวมกว่า 450 ผลงานจากนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ทั้งนี้ผู้จัดได้รับเกียติจากคณะกรรมการตัดสินทั้งภายในและภายนอกร่วมตัดสินผลงาน และได้คัดเลือกผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 36 ผลงาน โดยการตัดสินแบ่งออกเป็น 2 ช่วงได้แก่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ระดับละ 5 รางวัลรวมทั้งสิ้น 10 รางวัล