กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมความพร้อม โชว์เฟอร์นิเจอร์มีเอกลักษณ์ฝีมือคนไทยสู่สายตาชาวโลก

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย เตรียมความพร้อมรวบรวมผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์กว่า 220 บริษัท 900 คูหา เดินหน้าจัดงาน Thailand International Furniture Fair 2011 หรือ TIFF 2011 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Finding Green Piece ระหว่างวันที่ 16-20 มีนาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา ซึ่งจะมีผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าโดดเด่น เป็นงานฝีมือที่เป็นเอกลักษณ์มาจัดแสดงให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า เจ้าหน้าที่แผนกจัดซื้อในธุรกิจบ้านจัดสรร โรงแรม และรีสอร์ต มาเจรจาธุรกิจ รวมทั้งเปิดให้ประชาชนที่สนใจเลือกซื้อ มั่นใจงานปีนี้จะคึกคักกว่าทุกปี

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า ความสำเร็จของการจัดงาน TIFF 2010 ในปีที่ผ่านมา ที่มีผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10% มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20% ส่งผลให้งาน TIFF 2011 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 มีนาคมนี้ น่าจะคึกคักและได้รับความสนใจมากกว่าทุกปี โดยงาน TIFF 2011 ในปีนี้ยังคงแนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามเทรนด์โลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ Finding Green Piece เนื่องจากกระแสเรื่องโลกร้อนส่งผลให้นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ทั่วโลกหันมาคำนึงถึงการออกแบบเพื่อรองรับกับภาวะที่เกิดขึ้น และได้กลายเป็นเทรนด์ใหม่ในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในยุคปัจจุบัน

“งาน TIFF 2011 แบ่งเป็นวันเจรจาการค้า 3 วัน คือวันที่ 16-18 มีนาคม 2554 และวันจำหน่ายปลีก 2 วัน คือวันที่ 19-20 มีนาคม 2554 นอกจากผู้ร่วมงานจะได้ชมและเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ฝีมือคนไทยที่มีดีไซน์และมีเอกลักษณ์แล้ว งานนี้ยังเป็นงานระดับชาติที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แสดงศักยภาพและไอเดียการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์คอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด คอลเล็คชั่นใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” นางนันทวัลย์ กล่าว

นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน TIFF 2011 จะเป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่ทุกคนรอคอย เป็นงานที่ได้รับการยอมรับจากผู้ร่วมงานว่าเป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์และสวยที่สุดของไทย เนื่องจากไทยมีการพัฒนาทั้งด้านรูปแบบงานดีไซน์ก้าวหน้าไปมาก มีความคิดสร้างสรรค์ มีวัสดุที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งนอกจากผู้ประกอบการชาวไทยแล้ว ยังมีผู้ประกอบการจากประเทศในกลุ่มอาเซียนมาร่วมแสดงงาน รวมกว่า 220 บริษัท 900 คูหา และจะมีผู้เดินทางมาจากนานาประเทศมาชมและซื้อสินค้าในงานนี้กว่า 34,000 ราย จากทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น อเมริกา สหภาพยุโรป อินเดีย จีน ตะวันออกกลาง แอฟริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งจะมีทั้งผู้ซื้อ ผู้นำเข้า นักธุรกิจในวงการเฟอร์นิเจอร์ เจ้าหน้าที่แผนกจัดซื้อในธุรกิจบ้านจัดสรร โรงแรม และรีสอร์ต เป็นต้น โดยคาดการณ์ว่างาน TIFF 2011 จะคึกคักและมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจและสถานการณ์การเมืองมีทิศทางที่ดีขึ้น