เชฟโรเลต ครูซ ดันยอดขายเชฟโรเลต เติบโตสูงสุดในรอบ 4 ปี

กรุงเทพฯ – จีเอ็ม ประเทศไทย เผยยอดขายในปี 2553 เติบโตกว่า 32 เปอร์เซ็นต์จากปีทีแล้ว อีกทั้งบริษัทยังสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้ได้ที่ 2.5 เปอร์เซ็นต์ของตลาดรวมในประเทศไทย ตามภาวะตลาดรถยนต์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และการเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ที่มีผลกระตุ้นความต้องการซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคในไทย

ยอดขายปลีกในเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้น 34 เปอร์เซ็นต์จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว อันป็นผลมาจากความสำเร็จในการเปิดตัวรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ ต่อทั้งสื่อมวลชนและสาธารณชนในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งที่ผ่านมาเมื่อต้นเดือนธันวาคม

“ยอดขายในเดือนธันวาคมเติบโตสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2549 เนื่องจากทางจีเอ็มได้มีการเปิดตัวรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ สามารถสร้างยอดจองได้ถึง 1,000 คันภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือนหลังจากการเปิดตัว เรายังสามารถทำการขายรถยนต์อีกรุ่นที่เปิดตัวในงาน นั่นคือรถยนต์เชฟโรเลต อาวีโอ ซีเอ็นจี ซึ่งเราสามารถสร้างยอดจองได้ถึงกว่า 800 คันจากทั่วประเทศ” มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ลูกค้าเลือกจองรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ เป็นคันแรกที่บูธของเราที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงวันแรกที่ยังไม่ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมงาน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการของตลาดที่มีต่อรถซีดานที่โดดเด่นรุ่นนี้”

ยอดจองซื้อรถจำนวน 1,681 คันใน 12 วันของการเปิดแสดงรถในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของทุกฝ่าย เพราะตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าตัวเลขจากงานเมื่อปีก่อนถึง 2 เท่า และทำให้เชฟโรเลตกลายเป็นบริษัทรถยนต์จากฝั่งยุโรปและอเมริกาที่มียอดขายสูงสุดในงาน โดยบริษัทได้นำรถยนต์รุ่นอื่นๆเช่น เชฟโรเลต แคปติวา เครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ และรถยนต์เชฟโรเลต โคโลราโด รุ่นพิเศษ

ตลาดอื่นๆของ จีเอ็ม ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างก็เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยยอดขายในอินโดนีเซียเติบโตถึง 65 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน ซึ่งอัตราการเจริญเติบโตที่สูงกว่าภาวะอุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวมที่ยอดเติบโตอยู่ที่ 57 เปอร์เซ็นต์ ส่วนของตลาดในฟิลิปปินส์นั้น จีเอ็มสามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้น 56 เปอร์เซ็นต์จากปี 2009

โดยภาพรวมแล้ว จีเอ็ม สามารถทำยอดขายในภูมิภาคนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 30,000 คัน ซึ่งถือเป็นยอดที่เติบโตขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา เป็นตัวนำตลาดด้วยส่วนแบ่งยอดขายรวมทั้งภูมิภาคถึง 25 เปอร์เซ็นต์

“ผมมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า จีเอ็ม สามารถสร้างรากฐานเพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและจะนำเราก้าวสู่ความสำเร็จในทุกตลาดในภูมิภาคนี้ ทั้งนี้เพราะเรามีแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม มีรถยนต์ที่มีคุณภาพ และมีพนักงานที่ทุ่มเทใส่ใจ” มร.มาร์ติน กล่าว