ควิกแสบ เดินหน้ารุกตลาดกลุ่มแสบซ่า อัดกว่า 100 ล้านบาทย้ำความมันส์สุดขั้วตลอดปี

“ควิกแสบ” ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท เดินหน้า Music Marketing รุกกิจกรรมตลาดปีกระต่ายเดือด ดึงศิลปินพันธุ์แสบ ทัวร์คอนเสิร์ต “ควิกแสบซ่า…มันส์เข้าเส้น” นำทีมซ่าโดย Tattoo Colour, Superbaker, Magenta และ The Mono พร้อมส่งท้ายปลายฝนต้นหนาวกับสาวแสบ ดาเอ็นโดฟิน ที่จะมาร่วมส่งท้ายความซ่าแห่งปี โดยจะทัวร์คอนเสิร์ต คืนกำไรให้หนุ่มซ่าสาวแสบในภาคเหนือและภาคตะวันออก เฉียงเหนือได้มันส์สุดขั้วแสบ หวังขยายฐานความซ่าจากเดิมที่จะช่วยขยับแชร์ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมูลค่า 12,000 ล้านบาทขึ้นเป็น 10% ในปี 2554

นางสาวเบญญาภา ปริญณรัฐ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายบะหมี่ชงกึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของ “ควิกแสบ” ในปี 2554 นี้ว่า หลังจากที่ควิกแสบได้ใช้กลยุทธ์เพิ่มการรับรู้ต่อ แบรนด์เจาะกลุ่มเป้าหมาย Young at heart คนที่มีหัวใจวัยรุ่นที่ผ่านมาด้วยกลยุทธ์ Sport Marketing และ Music Marketing ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะกลุ่มหนุ่มซ่าสาวแสบโดนใจกับกิจกรรมดังกล่าวอย่างมาก ปีนี้จึงยังเน้นกลยุทธ์ดังกล่าวมากขึ้นเพื่อเป็นการขยายฐานสร้างคอมมูนิตี้ชาวแสบให้ได้ซ่ากันทั่วถึงยิ่งขึ้น

โดยจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต “ควิกแสบซ่า…มันส์เข้าเส้น” ได้เฟ้นหาศิลปินที่มีคาร์แร็คเตอร์มันส์ซ่าในดนตรีหรือตัวศิลปิน มาร่วมความแสบ ซึ่งจะจัด 6 คอนเสิร์ตกับ 4 วงดนตรีฮิบ อย่าง Tattoo Colour,Superbaker, Magenta และ The Mono ส่วนคอนเสิร์ตส่งท้ายปลายปี ได้มันส์กับสาวซ่า อย่าง ดา เอนโดฟินแน่นอน โดยจะจัดทัวร์คอนเสิร์ตความแสบซ่าคืนกำไรให้หนุ่มซ่าสาวแสบในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตลอดปี 2554

ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะทำควบคู่ไปกับกลยุทธ์ Sport Marketing ด้วย เพราะกิจกรรมทางการตลาดทั้งสองกิจกรรมได้รับเสียงตอบรับอย่างอบอุ่นจากกลุ่ม Young at heart จึงทำให้สินค้า “ควิกแสบ” เข้าถึงกลุ่มหนุ่มซ่าสาวแสบโดยตรงได้กว้างขึ้น โดยในปีนี้จะให้น้ำหนักของกลยุทธ์ Music Marketing เพิ่มสัดส่วนขึ้นเป็น 70:30 จากเดิมที่ให้น้ำหนักทั้งสองกิจกรรมเท่ากัน โดย “ควิกแสบ”ได้จัดสรรงบประมาณการตลาดทั้งหมดไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับแฟนพันธุ์แท้ควิกแสบทั่วประเทศ

“บริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นสำหรับหนุ่มซ่าสาวแสบที่เป็นลูกค้า สามารถเข้าชมคอนเสิร์ต “ควิก แสบ ซ่า… มันส์เข้าเส้น” ได้ฟรี เพียงซื้อสินค้าควิกแสบครบ 20 ซองมาแลกบัตรคอนเสิร์ตได้ 1 ใบ ทั้งนี้ควิกแสบจะไปจัดกิจกรรม Road show ประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าในจังหวัดนั้นๆ ในมหาวิทยาลัย โรงเรียนมัธยม ร้านค้าหรือหน่วยรถขายเคลื่อนที่ในพื้นที่ โดยแฟนควิกแสบสามารถติดตามโปรโมรชั่นดังกล่าวได้ทางสื่อท้องถิ่น 15 วันก่อนคอนเสิร์ต หรืออัพเดทได้ที่ www.facebook.com/quickzabbนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมออกบู๊ธชงชิม ร่วมเล่นเกมชิงรางวัลมากมาย”

นางสาวเบญญาภา กล่าวต่อว่า สำหรับทิศทางการตลาดในปี 2554 นี้จะยังคงอิงกับภาพรวมการเติบโตของ GDP โดยในปีที่ผ่านมายอดขายของควิกแสบเป็นไปตามเป้าคือสามารถแชร์ตลาดได้ 7% จากมูลค่ารวมตลาดบะหมี่ชงกึ่งสำเร็จรูป 12,000 ล้านบาท โดยคาดว่าในปีนี้จากกิจกรรมทางการตลาดที่จัดตอกย้ำเพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายน่าจะสามารถเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ได้ที่ 10% แต่จะเน้นการรับรู้ตราสินค้าในกลุ่ม Young at heart เพิ่มขึ้น

“โดยในปัจจุบันควิกแสบมีให้เลือกถึง 4 รสชาติในแบบซอง คือรสต้มโคล้ง,รสต้มยำมันกุ้ง,รสต้มยำกุ้ง และรสกุ้งนึ่งมะนาว ขายราคา 6 บาท ส่วนควิกคัพมี รสต้มโคล้ง, รสต้มยำกุ้ง, รสหมูสับต้มยำ, รสต้มยำพริกเผา,รสต้มยำมันกุ้ง และรสหมูสับ ขายราคา 13 บาท ซึ่งทุกรสมีจุดเด่นที่แตกต่างสำคัญที่ทำให้ ควิกแสบ โดนใจวัยซ่าเพราะใช้เวลาชงเพียงแค่ 2 นาที ไม่ต้องต้มเส้นเหนียวนุ่มน่ารับประทานและมีรสชาติแสบร้อนจัดจ้านโดนใจวัยรุ่นแตกต่างไม่เหมือนใครนั่นเอง” นางสาวเบญญาภา กล่าวปิดท้าย