ยูนิลีเวอร์ ผนึกช่อง 3 แพร่ภาพรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์”

บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดกลยุทธ์สื่อสารการตลาดมิติใหม่ที่ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Consumer Centric Communications) โดยนำสุดยอดรายการบันเทิงอันดับหนึ่งของโลกมาสู่คนไทย ในชื่อ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” (Thailand’s Got Talent) พรสวรรค์ บันดาลชีวิต โดยซันซิลและเรโซน่า เปิดเวทีให้คนไทยแสดงพรสวรรค์และความสามารถแบบไม่จำกัดรูปแบบ ล่าสุดประกาศจับมือกับสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แพร่ภาพรายการประกวดความสามารถที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกครัวเรือนในเดือนมีนาคมนี้ ประเดิมออกอากาศครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2554 เวลา 17.45 – 19.15 น. มั่นใจกวาดเรตติ้งสูงสุดของรายการประกวดความสามารถในเมืองไทย

งานแถลงข่าวประกาศการแพร่ภาพรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ครั้งสำคัญนี้ มีผู้บริหารสูงสุดของทั้งสามพันธมิตรยักษ์ใหญ่มาร่วมงานกันครบถ้วน ประกอบด้วย นายบาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตรายการในประเทศไทย นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ในฐานะสถานีออกอากาศ และนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)ในฐานะผู้ผลิตรายการ พร้อมด้วย 3 สุดยอดกรรมการที่เป็นเพชรน้ำหนึ่งของวงการบันเทิงไทย ได้แก่ นิรุตติ์ ศิริจรรยา ภิญโญ รู้ธรรม และเบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา

นายบาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” (Thailand’s Got Talent)” เป็นรายการแรกในประเทศไทยที่เจ้าของสินค้าคือ ยูนิลีเวอร์เป็นผู้ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ (Advertiser-funded program) นำรายการระดับโลกเข้ามาสู่ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” (Thailand’s Got Talent) นี้ จะเข้ามาสู่ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคอย่างแท้จริง สะท้อนให้ผู้บริโภคเห็นตัวตนเห็นศักยภาพและความฝันของตนเอง และใช้เวทีนี้แสดงออกถึงความสามารถและพรสวรรค์ที่มีอยู่ นับเป็นมิติใหม่ของการทำการตลาดของเมืองไทยที่มุ่งคิดจากใจผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Consumer Centric Communications)

“ยูนิลีเวอร์กำลังก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 8 ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย
และเติมเต็มความสุขให้กับชีวิตของคนไทยมาตลอด รายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์เป็นรายการบันเทิงทางโทรทัศน์
อันดับหนึ่งของโลกที่ยูนิลีเวอร์นำมามอบให้ผู้บริโภคชาวไทย นอกจากความสนุกสนานที่มอบให้แล้วผู้ชนะเลิศจากรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ จะได้รับรางวัลเพื่อบันดาลชีวิตใหม่มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท”

“เราเชื่อว่าคนไทยจำนวนมากมีพรสวรรค์และความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัว แต่ขาดโอกาสและเวทีในการแสดงออก มีเพียง
ยูนิลีเวอร์เท่านั้นที่สามารถช่วยให้ฝันของผู้บริโภคที่มีพรสวรรค์เป็นจริงขึ้นมาได้ ในช่วงการรับสมัครช่วงปลายปีที่แล้วที่มีผู้สมัครเข้ามามากเกือบหมื่นการแสดงจากทั่วประเทศ นับเป็นตัวเลขการเข้าร่วมที่สูงมากสำหรับรายการเกิดใหม่และยังไม่เป็นที่รู้จัก รูปแบบของโชว์เองก็มีความหลากหลาย มีโชว์จำนวนไม่น้อยที่สามารถสะกดใจกรรมการและคนดูได้อย่างน่าอัศจรรย์ และการได้พันธมิตรเช่นช่อง 3 มาแพร่ภาพรายการ ถือว่าเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ความสามารถอันไร้ขีดจำกัดของคนไทยได้ปรากฏต่อสายตาคนไทยทั่วประเทศในทุกครัวเรือน” นายบาวเค่อกล่าว

“ซันซิล” และ “เรโซนา” เป็น 2 แบรนด์หลักที่เป็นผู้สนับสนุนรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” (Thailand’s Got Talent)
โดย ซันซิล จะเป็นพี่เลี้ยงดูแลพลิกโฉมให้ผู้เข้าแข่งขันดูดีมีบุคลิกโดดเด่นที่สุดกว่าที่เคยเป็นมา ส่วน เรโซน่า จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้แข่งขันให้พร้อมทุกครั้งก่อนขึ้นเวทีแสดง นอกจากนี้ ซันซิลและเรโซน่าได้เตรียมกิจกรรมหลากหลายเช่นการร่วมสนุกเพื่อลุ้นบัตรเข้าชมรายการ การร่วมโหวตผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบ ตลอดจนรายการส่งเสริมการขายต่างๆเพื่อ ผู้บริโภคทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมและสัมผัสกับความยิ่งใหญ่ของรายการมากยิ่งขึ้น

ด้านนายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการแพร่ภาพรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ว่า “ช่อง 3 มุ่งมั่นสร้างสรรค์รายการที่ดีมีคุณค่าให้คุ้มกับทุกๆ นาทีที่ผู้ชมรับชมรายการของสถานี เราเป็นช่องแรกๆ ที่ริเริ่มซื้อลิขสิทธิ์รายการยอดนิยมจากต่างประเทศเข้ามาปรับเป็นรายการที่เหมาะกับคนไทย ในวันนี้ เรารู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับยูนิลีเวอร์แพร่ภาพสุดยอดรายการบันเทิง “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” เพื่อให้รายการบันเทิงที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและความสุขสนุกสำหรับครอบครัวปรากฏสู่สายตาคนไทยในทุกครัวเรือน เราจึงได้เตรียมช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับออกอากาศรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ นั่นคือ วันอาทิตย์ ในช่วงเวลา 17.45 – 19.15 น. โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม ถึง 29 พฤษภาคม 2554 รวมทั้งสิ้น 13 สัปดาห์ เรามั่นใจว่า รายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์จะเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และสร้างเรตติ้งที่เป็นปรากฎการณ์อีกครั้ง ดังเช่นที่เกิดขึ้นในทุกๆ ประเทศที่มีรายการก็อตทาเลนต์”

รายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” ที่จะออกอากาศทางช่อง 3 นี้ แบ่งเป็น 3 ระยะด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ 1) เทปบันทึกภาพ
รอบคัดเลือกจำนวนเกือบ 300 โชว์ ซึ่งเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 2) รายการสดรอบรองชนะเลิศ รวม 48 โชว์ 3) รายการสดรอบชิงชนะเลิศ รวม 12 โชว์ โดยการเลือกผู้ชนะเลิศหนึ่งเดียวจะมาจากการโหวตของผู้ชมทางบ้านเท่านั้น

สำหรับผู้ชนะเลิศจากรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ จะได้รับรางวัลเพื่อบันดาลชีวิตใหม่มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท ประกอบด้วยเงินสด 5 ล้านบาท คอนโดมิเนียมจากโครงการแอ็บสแตร็กส์ พหลโยธิน พาร์ค (Abstracts Phahonyothin Park) และรถยนต์มาสด้า 3 ใหม่ เป็นต้น นับเป็นรางวัลจากการประกวดความสามารถที่มีมูลค่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากนี้ ผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 12 คน จะได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดของโซนี่ มิวสิค พันธมิตรหลักของรายการก็อตทาเลนต์ทั่วโลก