Guy Laroche เปิดแผนรุกตลาด “ชุดชั้นใน-ชุดว่ายน้ำสตรี” ปีนี้เติบโตขึ้น40%

Guy Laroche ประกาศรุกหนักตลาดชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำสตรี หลังจากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ ยอดขายเพิ่มขึ้น 15% แม้ภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย ระบุชัดผลจากการพัฒนารูปแบบและลวดลาย ให้มีความสวยงาม โดดเด่น และหลากหลาย ตอบรับกับความต้องการของลูกค้าสตรีทุกกลุ่ม ตั้งเป้าปี 2554 ใช้กลยุทธ์การสร้างผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆที่มีดีไซน์สวยงามและแตกต่างลงตลาดอย่างต่อเนื่อง ทุ่มงบประมาณการตลาดเพิ่ม 10 ล้านบาท คาดยอดตลาดชุดนอน ชุดชั้นในปีนี้เติบโตได้ถึง 40% ล่าสุดเตรียมจัดงาน The Regent of Francis เปิดตัว Collection ใหม่สไตล์ฝรั่งเศสสุดเก๋ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมเชิญ “นาตาลี เกลโปว่า” ปิดท้ายฟินาเล่ ณ ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า บางนา 4 มี.ค.นี้

ณิชา ศรีสงวนสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแฟชั่นไลฬ์สไตล์ แบรนด์สินค้ากีลาโรช (Guy Laroche) ในความดูแลของ บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) ได้แก่ ชุดชั้นใน, ชุดนอน และชุดว่ายน้ำ เปิดเผยว่า “แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในปี 2553 ที่ผ่านมาตลาดสินค้าชุดชั้นใน ชุดนอน และชุดว่ายน้ำสตรีจะประสบภาวะซบเซา ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง และภัยธรรมชาติก็ตาม ส่งผลให้แบรนด์กีลาโรชต้องปรับกลยุทธ์ทางการตลาดในทุกไตรมาส เพื่อรับมือกับสภาวะการณ์ต่างๆ โดยพยายามรักษาฐานลูกค้า และผลักดันให้ตัวเลขยอดขายเดินหน้าตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งผลประกอบการในปี 2553 สินค้าภายใต้แบรนด์กีลาโรชในความดูแลของบริษัทโอซีซีเติบโตทุกไลน์สินค้า โดยเติบโตขึ้นจากปี 2553 สูงกว่าเป้าหมายถึง 15 % ซึ่งสินค้าที่ทำตัวเลขยอดขายได้สูงสุดคือสินค้าประเภทชุดชั้นใน

สำหรับปี 2554 กีลาโรชยังคงต้องการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านแฟชั่นสินค้า ชุดชั้นใน ชุดนอน และชุดว่ายน้ำที่ผู้หญิงไทยเลือกสรรที่จะสวมใส่ โดยคำนึงถึงดีไซน์ที่ทันสมัย หรูหรา การตัดเย็บที่ปราณีต และคุณภาพของเนื้อผ้าที่ได้มาตราฐานสากล ภายใต้แบรนด์ชั้นนำจากฝรั่งเศส โดยเบื้องต้นในไตรมาสแรกของปีนี้ กีลาโรชได้เปิดตัวชุดชั้นใน ชุดนอน และชุดว่ายน้ำคอลเลคชั่นใหม่ออกสู่ตลาด สำหรับชุดชั้นในและชุดนอนกีลาโรชเปิดตัวอย่างหรูหราด้วยธีมใหม่ ‘The Legend of Francais’ ที่เน้นการดีไซน์ที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้ง 3 กลุ่ม คือกลุ่มวัย 22 – 27 ปี กลุ่มวัย 28 – 35 ปี และกลุ่มวัย 35 ปีขึ้นไป โดยเลือกสรรเนื้อผ้าที่มีคุณภาพสูง ให้ความรู้สึกหรูหรา และสบายตัวทุกครั้งที่สวมใส่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบโก้ เย้ายวนใจตามสไตล์ของกีลาโรช ฝรั่งเศส โดยการตกแต่งเนื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ด้วยคริสตัลแท้จาก Swarovski และลูกไม้คุณภาพสูง Embroidery จากฝรั่งเศส ทำให้มั่นใจว่าสินค้าในกลุ่มชุดชั้นในและชุดนอนจะทำตัวเลขได้สูงถึง 40% ของยอดขายรวม

โดยในส่วนของชุดว่ายน้ำซัมเมอร์นี้ กีลาโรชนำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ในธีมเดียวกับชุดชั้นในและชุดนอนคือ ‘The Legend of Francais’ ความสดใสที่มาพร้อมกับเสน่ห์อันเย้ายวน ด้วยรูปแบบทันสมัยทั้งวันพีชและทูพีช ที่เน้นการยกกระชับทรวงอกให้แลดูอวบอิ่มยิ่งขึ้น สีสันอ่อนหวานไปจนถึงเข้มสดเจิดจ้าเมื่อกระทบแสงแดด ผสานด้วยลวดลายของธรรมชาติอันน่าหลงใหล และเนื้อผ้ามีความพิเศษคือสามารถป้องกันผิวพรรณจากรังสี UV ได้ ที่สำคัญดีไซน์ในคอลเลคชั่นนี้สามารถนำมา Mix & Match เพื่อค้นหาสไตล์ในแบบที่ลูกค้าชอบได้อย่างสนุกสนาน คาดว่าสินค้าประเภทชุดว่ายน้ำจะสามารถทำตัวเลขในครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้าหมาย คือ 40–50% ของยอดขายรวม ปัจจุบันกีลาโรชมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นเคาน์เตอร์ชุดชั้นใน และชุดนอน 70 จุด เคาน์เตอร์ชุดว่ายน้ำ 50 จุด และมีนโยบายที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้นโดยผ่านทางแคตตาล็อค และทางอินเตอร์เน็ตด้วย

“ สำหรับงบประมาณทางด้านการตลาดในปีนี้ กีลาโรชวางตัวเลขไว้ประมาณ 10 ล้านบาท ของยอดขายรวมเพื่อให้ครอบคลุมสื่อโฆษณา–ประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ อาทิ หนังสือพิมพ์ นิตยสารชั้นนำ Leaflet และ Brochure สื่อออนไลน์ที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค รายการโทรทัศน์ที่นำเสนอข่าวสารความงาม โดยโฆษณาสินค้าในรูปแบบ Try in และร่วมสนับสนุนกิจกรรมการประกวด ระดับประเทศ อาทิ เวทีมีสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส เป็นต้น ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับชุดชั้นใน และชุดนอน กีลาโรชจะจัดกิจกรรม ณ จุดขายอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นจะต้องเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแต่ละเซ็กเมนต์อย่างชัดเจน ในส่วนรายการโปรโมชั่นสินค้าจะจัดให้มีขึ้นทุกเดือน อาทิ โปรโมชั่นลดราคาสินค้า 20 – 50% เฉพาะรุ่น จัดรายการของสมนาคุณเมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาทขึ้นไปเป็นต้น ในส่วนของชุดว่ายน้ำกีลาโรชจะร่วม กับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ จัดแฟชั่นโชว์ชุดว่ายน้ำ เพื่อแนะนำสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ ทั้งในเขตกรุงเทพ และต่างจังหวัดตลอดเดือนมีนาคม และเมษายนนี้” คุณณิชา กล่าว

คุณณิชา กล่าวเสริมว่า ล่าสุดกีลาโรชจะมีการจัดงาน The Regent of Francis ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าชุดว่ายน้ำและชุดชั้นในกีลาโรชคอเล็กชั่นใหม่หลากรูปแบบ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษส่วนลดสูงสุด 20-50% โดยจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1-4 มีนาคมนี้ ณ บริเวณชั้นจี ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า บางนา นอกจากนี้ ในวันศุกร์ที่ 4 มีนาคม 2554 มีการเพิ่มกิจกรรมพิเศษสุด ระหว่างช่วงเวลา 15.00-19.00 น. โดยมีแฟชั่นโชว์ชุดว่ายน้ำ และชุดชั้นในกีลาโรช โดยนางแบบชั้นนำ พร้อมปิดท้ายฟินาเล่ โดยได้รับเกียรติเดินแบบโดย คุณนาตาลี เกลโบว่า ศรีชาพันธ์ ในครั้งนี้ด้วย ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-295-4545