แสนสิริยอดขายแตะเป้าหมาย ปรับเป้าไตรมาสแรกเป็น 5 พันล้าน

กลุ่มแสนสิริ ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการขายโครงการที่อยู่อาศัยไตรมาสแรก 54 ยอดขายแตะเป้าหมายที่วางไว้ 4,000 ล้านบาท ส่งผลให้ต้องขยับเป้าเพิ่มใหม่เป็น 5,000 ล้าน เหตุลูกค้าให้การตอบรับในที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์แสนสิริอย่างต่อเนื่องรวมทั้งวางกลยุทธ์การตลาดประสบความสำเร็จ เผยผลตอบรับจากการเดินสายโรดโชว์ในเอเชีย นักลงทุนให้การตอบรับดีเยี่ยม เตรียมลุยเดินหน้าโรดโชว์ต่อยุโรป กลางเดือนกรกฎาคมนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วงไตรมาสแรกของปี 2554 นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าให้การตอบรับในที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์แสนสิริอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมตอบรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในทำเลใจกลางเอกมัย โครงการ CEIL by Sansiri รวมทั้งโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ในทำเลที่อยู่อาศัยต่างๆ รอบกรุงเทพฯ โดยสามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาสแรกขณะนี้ได้แล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งเกินจากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ โดยยอดขายหลักมาจากที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบและแนวสูงในสัดส่วน 70% : 30% บริษัทจึงได้มีการพิจารณาปรับเป้าหมายยอดขายใหม่ เพื่อให้สอดรับกับทิศทางการเติบโตของธุรกิจ โดยในไตรมาสแรกของปี 2554 นี้ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาท

“ปัจจัยที่สนับสนุนให้การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสแรกของปี 2554 นี้ เกิดจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้เป็นอย่างดี ประกอบกับผลจากความสำเร็จด้านการวางกลยุทธ์การตลาด อาทิ การเปิดแคมเปญ Instant Living with Sansiri โดยใช้รูปแบบการทำการตลาดแบบ Online Social Commerce และการเปิดตัวเว็บไซต์บ้านพร้อมอยู่จากแสนสิริ www.sansiri.com/instantliving ทำให้มีผู้สนใจเข้าชมเว็บไซต์ และประสบความสำเร็จด้านยอดขายตามที่ตั้งเป้าหมายไว้” นายเศรษฐา กล่าว

นอกจากนี้ จากการที่บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบีไทย ได้จัด Non-Deal Road show (NDR) กับแสนสิริ (SIRI) พบนักลงทุนสถาบัน 14 รายที่ประเทศฮ่องกงและสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 8 – 10 มี.ค. 2554 ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีนักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งได้รับการตอบรับที่ดี โดยนักลงทุนทั้งหมดประทับใจกับโมเดลธุรกิจของบริษัทที่สามารถสร้างยอดขายและกำไรที่ก้าวกระโดดและเกินกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ รวมถึงในปีนี้บริษัทก็ยังได้คาดการณ์การสร้างยอดขายและกำไรที่ดีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนโรดโชว์กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการโรดโชว์กับนักลงทุนภายในประเทศช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ หลังจากนั้นในเดือนกรกฎาคมก็จะมีการเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศอังกฤษอีกด้วย