ธนาคารทิสโก้ส่งบีอีพิเศษ 7 เดือน ชูดอกเบี้ย 4.5% เพิ่มทางเลือกยุคอัตราดอกเบี้ยเริ่มทรงตัว

ธนาคารทิสโก้มองทิศทางดอกเบี้ยเริ่มทรงตัว สบจังหวะออก “ตั๋วแลกเงินพิเศษ” อายุ 7 เดือน ดอกเบี้ยสูงถึง 4.5% ต่อปี เป็นทางเลือกให้ลูกค้าช่วงโค้งสุดท้ายดอกเบี้ยขาขึ้น เสนอขายที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขาแล้วตั้งแต่วันนี้

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายงานธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (Mr. Picha Ratanatam, Head of Wealth Management, TISCO Bank Plc.) เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ได้ออกผลิตภัณฑ์ตั๋วแลกเงินพิเศษ (บีอี) อายุ 7 เดือน โดยให้อัตราดอกเบี้ยที่ 4.5% ต่อปี สำหรับวงเงินฝากตั้งแต่ 5 แสน – 5 ล้านบาท เพื่อเพิ่มทางเลือกการออมให้กับลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ให้ผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ และมีอายุที่ไม่ยาวจนเกินไป ในช่วงโค้งสุดท้ายของดอกเบี้ยขาขึ้นนี้

“ธนาคารทิสโก้มีคำแนะนำให้ลูกค้าในด้านกลยุทธ์การออมและการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ผ่าน TISCO Wealth ซึ่งเป็นบริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนครบวงจร โดยหลังจากที่มีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ธนาคารพาณิชย์ก็ทยอยปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและออกโปรโมชันต่างๆ มาเพื่อดึงดูดเงินลูกค้าในระยะสั้น และระยะกลาง ทำให้การแข่งขันเงินฝากของธนาคารค่อนข้างรุนแรง โดย TISCO Wealth มองว่า ทิศทางการแข่งขันด้านเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ในช่วงที่เหลือของปีจะยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แต่จะไม่รุนแรงเท่าช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นเข้าใกล้จุดสูงสุดแล้ว โดยอัตราดอกเบี้ยนโยบายอาจจะปรับขึ้นหรือไม่ก็ได้ในการประชุม กนง. ครั้งต่อไป ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่ผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่ยังสูงอยู่อย่างแท้จริง

โดยกลยุทธ์การลงทุนที่ TISCO Wealth แนะนำ คือ การลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากที่มีความเสี่ยงไม่สูง เช่น การฝากเงินในออมทรัพย์ที่มีโปรโมชันพิเศษ เงินฝากประจำ หรือตั๋วแลกเงิน เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนได้ในระยะเวลาอันใกล้ และเป็นช่วงที่ผู้ฝากเงินมีโอกาสได้รับผลตอบแทนดีบนความเสี่ยงที่ต่ำ ซึ่งสถาบันการเงินก็มีนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ ทั้งบัญชีเงินฝากพิเศษและตั๋วแลกเงินอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนออัตราดอกเบี้ยปัจจุบันเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกถึง 0.75% – 1% สำหรับระยะเวลา 4 – 6 เดือน ซึ่งปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับ 3.5% – 4.00% ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่สูง เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 3.50% ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ธนาคารทิสโก้จะเริ่มเสนอขาย ตั๋วแลกเงินพิเศษ (บีอี) อายุ 7 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2554 เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000