ฟิตร่างกายให้แข็งแกร่งพร้อมเพิ่มความยืดหยุ่นกับ ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ (Nike Training Club)

ท่ามกลางโลกแห่งเทคโนโลยีทุกวันนี้ กระแสความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่คงหนีไม่พ้นแก๊ดเจ็ทสุดฮิตอย่างไอแพด ไอโฟน แท็บเล็ต อีบุ๊ค สมาร์ทโฟนฟังก์ชั่นสุดล้ำรุ่นใหม่ๆ ที่แข่งกันออกวางตลาดตลอดเวลา ด้วยความเชื่อที่ว่าเทคโนโลยีมีส่วนช่วยให้ชีวิตคนเราดีขึ้น และเป็นประโยชน์กับชีวิตมากหากเรียนรู้ เลือกสรร และนำไปประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นในการทำงาน การบริหารจัดการเรื่องเงิน การดูแลสุขภาพ ตลอดจนการออกกำลังกายที่เหมาะกับความชอบส่วนบุคคล

ข่าวดีสำหรับคนรักสุขภาพและชื่นชอบการออกกำลังกาย เมื่อวันนี้ ไนกี้ (Nike) ผู้นำด้านนวัตกรรมกีฬาระดับโลก ได้ก้าวล้ำไปอีกขั้นในโลกแห่งเทคโนโลยี ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับการฟิตร่างกายด้วยตนเองบนไอโฟนในชื่อ “ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ (Nike Training Club)” เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับร่างกายและลดโอกาสในการบาดเจ็บ โดยรวบรวมเอาโปรแกรมฝึกท่าออกกำลังกายต่างๆ ต่อเนื่องกันเป็นช่วงสั้นๆ และหนักแน่น ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้มีความฟิต ความรวดเร็ว ความแข็งแกร่ง และความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น 

นางสาวพิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดจากกีฬาวิ่งเมื่อกว่า 40 ปีที่แล้ว ไนกี้ต้องการเห็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทุกคนได้รับประโยชน์จากการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ทั้งในด้านความแข็งแกร่งและยืดหยุ่นของร่างกาย และสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นกีฬาได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งลดโอกาสเสี่ยงในการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายด้วย” 

ด้วยแอพพลิเคชั่น “ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ” นี้ นักวิ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์และความสนุกรูปแบบใหม่ เพราะภายในแอพพลิเคชั่นมีการสาธิตการออกกำลังกายแต่ละท่าบนหน้าจอเพื่อเป็นทั้งแนวทางและการสร้างแรงกระตุ้นและในระหว่างการฝึกหรือความท้าทายแต่ละครั้ง นอกจากนี้ ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลและความเห็นเกี่ยวกับการออกกำลังกายครั้งนั้นๆ ผ่านทางแอปพลิเคชั่น ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ บนโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้เอง ซึ่งข้อมูลของ ไนกี้   เทรนนิ่ง คลับ ได้อ้างอิงข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับจากนักกีฬาระดับโลก จึงทำให้ทุกคนสามารถฝึกฝนในแบบของนักกีฬาระดับสุดยอดได้

เก่ง-กิตตินันต์ แก้ววงศ์วัฒนา เทรนเนอร์มืออาชีพ กล่าวว่า “ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ เปลี่ยนการออกกำลังกายให้เป็นกีฬาด้วยโปรแกรมการฝึกที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี โปรแกรมการฝึกเหล่านี้ประกอบไปด้วยท่าออกกำลังกายต่างๆ ต่อเนื่องกันเป็นช่วงสั้นๆ และหนักแน่น ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีความฟิต ความรวดเร็ว และความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถสร้างโปรแกรมออกกำลังกายประจำวันได้ตามความต้องการว่าจะฝึกหนักเท่าไร นอกจากนั้น ยังเป็นแอพพลิเคชั่นที่เป็นชุมชนดิจิตอลที่สามารถแบ่งปันข้อมูลการออกกำลังกายและความท้าทายในแต่ละวันได้ ทั้งยังสามารถแบ่งปันสถิติการออกกำลังกายเหล่านี้หรือเปรียบเทียบกับสถิติของเพื่อนๆ ได้ทางเครือข่ายสังคมต่างๆ เพื่อเป็นการท้าทายและแข่งขันกันเพื่อขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำบน Leaderboard ได้อีกด้วย”

ผู้ที่สนใจอยากจะลองฝึกซ้อมด้วยตัวเองที่บ้าน สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ App Store โดยเสิร์ชคำว่า “Nike Training Club”

นอกจาก “ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ” ไนกี้ ยังมีเว็บไซต์  www.nikeplus.in.th  ซึ่งเป็นเสมือนสังคมออนไลน์เพื่อนักวิ่งทั่วโลก เพื่อเพิ่มความสนุกกับการวิ่งออกกำลังกายด้วยเทคโนโลยี “ไนกี้ พลัส” ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ด้วยฟังก์ชั่นอันหลากหลายทั้งการตรวจเช็คเวลา ระยะทาง จังหวะการวิ่ง รวมไปถึงจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญในขณะวิ่ง ทำให้ผู้วิ่งเห็นความก้าวหน้าของตัวเองเพื่อเพิ่มเป้าหมายในการวิ่งให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมผู้วิ่งยังสามารถเทียบผลกับผู้รักการวิ่งจากทั่วโลก 

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์  www.nikeplus.in.th เพียงลงทะเบียนเป็นสมาชิกและใช้อุปกรณ์ไนกี้ พลัส ไม่ว่าจะเป็น ไนกี้ พลัส ไอพ็อต สปอร์ต คิท หรือ ไนกี้ พลัส สปอร์ตแบนด์ ร่วมกับรองเท้าวิ่งของไนกี้ที่มีช่องสำหรับใส่เซ็นเซอร์ โดยหลังจากวิ่งเสร็จ นำตัวรับสัญญาณไปต่อเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบจะทำการเชื่อมต่อและส่งข้อมูลไปยังเว็บไซต์ nikeplus.in.th โดยอัตโนมัติ ซึ่งประวัติการวิ่งของทุกคนจะถูกจัดเก็บและปรับปรุงข้อมูลล่าสุดได้ที่เว็บดังกล่าว และผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่ใช้ไนกี้ พลัสด้วยกัน ผ่านเว็บไซต์ www.nikeplus.in.th ได้อีกด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไนกี้

ไนกี้ อิงค์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินกิจการออกแบบและจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสหลากหลายประเภท บริษัทย่อยที่ไนกี้ถือหุ้นทั้งหมดประกอบด้วย คอนเวอร์ส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬา, โคล ฮาน ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า กระเป๋าถือ เครื่องประดับ และเสื้อคลุมที่เน้นความหรูหรา, อัมโบร ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่เป็นเจ้าของแบรนด์ฟุตบอลระดับโลก, และ เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี บริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์สำหรับกีฬาแอ๊คชั่นและไลฟ์สไตล์วัยรุ่น ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nikebiz.com