อลิอันซ์ อยุธยาเปิดตัวโครงการ ‘อลิอันซ์ อยุธยา เฮลท์ตี้ แชมป์เปี้ยน’ ครั้งแรกในไทย

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำกลยุทธ์เด็ดยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เดินหน้าเป็นผู้นำในการจัดกิจกรรมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ล่าสุด จับมือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพภายใต้ชื่อโครงการ‘อลิอันซ์ อยุธยา เฮลท์ตี้ แชมป์เปี้ยน’ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย หวังกระตุ้นคนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธีภายใต้คอนเซ็ปต์ “สุขทั้งกาย.. สบายทั้งใจ” โดยประกาศรับสมัครเชิญชวนลูกค้าอายุระหว่าง 30 – 60 ปี ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ เข้ามาทำการแข่งขันพัฒนาตัวเองในการดูแลสร้างเสริมสุขภาพให้ดีขึ้นรอบด้าน เข้าคอร์สดูแลสุขภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ ภายในเวลา 3 เดือน ด้วยทฤษฎี 3 อ คือ อาหาร อารมณ์ และ ออกกำลังกาย  มุ่งเป้าเปลี่ยนลูกค้าที่มีปัญหาสุขภาพเป็นคนใหม่ที่มีสุขภาพดี แข็งแรงทั้งกายใจ โดยผู้ที่เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ชัดเจนที่สุด จะได้ทั้งสุขภาพดีและเงินรางวัลเป็นการตอบแทน ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมของรางวัลมากมาย  

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า อลิอันซ์ อยุธยา ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของการบริการที่เป็นเลิศ เราจึงมองหาช่องทางในการเพิ่มความพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีแนวทางที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพในการบริหารประสบการณ์ลูกค้าของอลิอันซ์ อยุธยา ผ่านสิทธิประโยชน์ที่โดนใจ และกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกจังหวะชีวิต ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำเครื่องมือชี้วัด Net Promoter Score (NPS) มาสำรวจความภักดีของลูกค้าต่อองค์กร เพื่อวัดระดับความพึงพอใจของลูกค้า โดยเปรียบเทียบกับลูกค้าของบริษัทประกันชีวิตอื่นๆ ผลปรากฏว่าบริษัทของเราสามารถครองความเป็นผู้นำมาโดยตลอด แสดงให้เห็นว่าการบริหารประสบการณ์ลูกค้าผ่านการบริการเป็นเลิศ สิทธิประโยชน์ และกิจกรรมต่างๆ สามารถเติมเต็มความสุขและความพึงพอใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดโครงการ ‘อลิอันซ์ อยุธยา เฮลท์ตี้ แชมป์เปี้ยน’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเป็นโครงการประกวดเพื่อแข่งขันและพัฒนาตัวเองในการดูแลสร้างเสริมสุขภาพให้ดีขึ้นรอบด้านทั้งกายและใจ และยังเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของการใส่ใจดูแลตนเองให้มีสุขภาพดี ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อตัวลูกค้าแล้ว ยังเป็นผลดีต่อธุรกิจประกันชีวิตและภาพรวมในระบบสวัสดิการด้านสุขภาพของประเทศ เพราะการที่ประชาชนทุกคนมีสุขภาพดีจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้น้อยลง การเคลมค่ารักษาพยาบาลก็ลดลง ส่งผลให้ค่าเบี้ยประกันมีราคาถูกลงได้ 

“เนื่องจากเป็นโครงการที่เกี่ยวกับการให้ความรู้ด้านสุขภาพ บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล ซึ่งนอกจากจะเป็นโรงพยาบาลในเครืออลิอันซ์อยุธยาแคร์แล้ว ยังเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงในด้านการรักษาพยาบาลที่ยอดเยี่ยม และมีการให้บริการที่เป็นเลิศอีกด้วย โดยโรงพยาบาลจะมีบทบาทหลักในการให้ความรู้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและวิถีชีวิต เพื่อนำไปสู่การมีสุขภาวะที่ดี และลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยต่างๆ ในที่สุด” นางสาวพัชรา กล่าว 

คุณบุบผา ภู่ทองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน เปิดเผยว่าทาง โรงพยาบาล มีการจัดกิจกรรมประเภทคล้ายๆ กัน คือ แคมพ์เบาหวานอยู่แล้ว ต่อเนื่องมาเป็นเวลานานกว่าสิบปี ซึ่งถือว่าเชี่ยวชาญกับโครงการประเภทนี้ ประกอบกับทาง โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล  มีจุดยืนเดียวกันกับทาง อลิอันซ์ อยุธยา คือ มุ่งหวังให้ลูกค้า รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้มีสุขภาพดี รู้จักวิธีการดูแลรักษาสุขภาพตัวเองอย่างถูกต้องและทาง อลิอันซ์ อยุธยา ก็เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีเสมอมา เมื่อมีโครงการดีๆ อย่างนี้มานำเสนอให้กับลูกค้าและบุคคลทั่วไป โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล  ก็ยินดีและไม่ขัดข้องที่จะร่วมมือกันในการผลักดันโครงการนี้ให้ประสบผลสำเร็จ

สำหรับโครงการ ‘อลิอันซ์ อยุธยา เฮลท์ตี้ แชมป์เปี้ยน’ เป็นโครงการประกวดสุขภาพสำหรับลูกค้าของ อลิอันซ์ อยุธยา ที่มีปัญหาด้านสุขภาพข้อใดข้อหนึ่งต่อไปนี้ ได้แก่ ผู้ชายมีรอบเอวเกิน 90 ซม. ผู้หญิง รอบเอวเกิน 80 ซม. ความดันโลหิตสูงกว่าเกณฑ์ และไม่ได้รับประทานยา ดัชนีมวลกาย (BMI) มากกว่า 23.0 น้ำตาลในเลือดสูงกว่า 100 และไม่ได้รับประทานยา  ไขมันในเลือด (Cholesterol) สูงกว่า 200 ซึ่งผู้เข้าประกวดจะต้องร่วมกิจกรรมตลอดระยะเวลา 3 เดือน จำนวน 6 ครั้ง แต่ละครั้งจะเป็นการให้สาระความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ รวมทั้งการปฏิบัติตนเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่จะทำให้สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและวัดผลได้ ซึ่งผู้ที่มีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดที่สุดจากการวัดผลจะเป็นผู้ชนะ ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมของรางวัลมากมาย  การรับสมัครสามารถสมัครได้ทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 30-60 ปี แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ  อายุ 30-45 ปี และอายุ 46-60 ปี รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 40 ท่านเท่านั้น โดยผู้สมัครไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

บริษัทฯ หวังอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพแก่ลูกค้า กระตุ้นให้ทุกคนตระหนักว่าสุขภาพที่ดีสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง และยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใกล้ชิดได้มีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ครอบครัวไทยที่มีสุขภาพดี ลดปัญหาค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น 

“เราหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่อลิอันซ์ อยุธยา จัดขึ้น และสามารถสร้างความพึงพอใจและความรู้สึกที่ผูกพันระหว่างลูกค้าและบริษัทฯ ตลอดจนสร้างความภักดีให้เกิดขึ้นในกลุ่มลูกค้า โดยให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการให้บริการเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องเช่นที่ผ่านมา และจะมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองความทุกต้องการ ส่งผลให้ อลิอันซ์ อยุธยา สามารถอยู่ในใจลูกค้าตลอดไป นำไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจจะทาสีบ้านคนไทยทุกหลังให้เป็นสีน้ำเงิน และผลักดันให้องค์กรของเราเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย