เมืองพัทยา จับมือ กลุ่มทรู เปิดบริการ Pattaya WiFi ฟรี! มากกว่า 1,000 จุด

 เมืองพัทยา โดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนายปกรณ์ สุคนธชาติ ปลัดเมืองพัทยา ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ และนายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริการบรอดแบนด์ ประกาศความร่วมมือใน

การให้บริการ Pattaya WiFi ฟรีทั่วเมืองพัทยา ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย WiFi by TrueMove H ความเร็วสูงสุด 2 Mbps เพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยวและชาวเมืองพัทยา สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายได้ทุกเวลา กว่า 1,000 จุดทั่วเมืองพัทยา รับสิทธิ์ใช้ WiFi ฟรี เดือนละ 5 ชั่วโมง นาน 3 เดือนได้ง่ายๆ เพียงลงทะเบียนใช้งานครั้งแรก ผ่านหน้า WiFi by TrueMove H ในพื้นที่เมืองพัทยา

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งสีสันและความหลากหลายที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศทั่วโลก อีกทั้งเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ การธนาคาร และธุรกิจบริการระดับภูมิภาคที่มีชื่อเสียงระดับโลก อันประกอบด้วยโรงแรมชั้นนำและศูนย์การประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ที่เพียบพร้อมด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสื่อสารล้ำสมัย โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ดังนั้น ความร่วมมือกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อเปิดให้บริการฟรี Pattya WiFi ครั้งนี้ จึงเป็นการสานต่อการยกระดับพัทยาให้เป็นเมืองแห่งไอที รองรับ

ความต้องการของผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศทั่วโลก ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ทันสมัย ใช้สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์สื่อสารที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงตลอดเวลา ให้สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารหรือติดต่อสื่อสารกันอย่างรวดเร็ว อันจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเมืองท่องเที่ยวน่าอยู่ระดับโลก รวมทั้งมีส่วนช่วยขยายการเข้าถึงบริการด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และการลงทุน (Pattaya on Social Media) ที่เมืองพัทยากำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้”

นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยตระหนักถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของเมืองพัทยา ที่ไม่หยุดนิ่งในการสรรหาแง่มุมในการพัฒนา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในเมืองพัทยา รวมทั้งอำนวยความสะดวก เอาใจแขกผู้มาเยือนเพื่อสร้างความประทับใจอย่างเต็มที่ กลุ่มทรู ในฐานะผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย ที่มีความโดดเด่นเรื่องโครงข่าย WiFi คุณภาพที่ใหญ่ที่สุด  จึงเปิดบริการฟรี Pattaya WiFi ร่วมกับเมืองพัทยา โดยติดตั้งและวางระบบ WiFi by TrueMove H รวมกว่า 1,000 จุดครอบคลุมพื้นที่สำคัญของเมืองพัทยาทั้งหมด ได้แก่ นาเกลือ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และจอมเทียน เพื่อให้ใช้บริการผ่านเครือข่าย WiFi by TrueMove H ด้วยความเร็วสูง 2 Mbps ทั้งนี้ กลุ่มทรู มั่นใจว่าบริการ Pattaya WiFi จะอำนวยความสะดวกให้กับชาวเมืองพัทยา ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในการใช้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น เติมเต็มความเป็นเมืองแห่งไอที อันจะช่วยให้เมืองพัทยามีศักยภาพในการแข่งขันกับกับเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี”

ชาวเมืองพัทยาและนักท่องเที่ยวที่สนใจใช้บริการ Pattaya WiFi ฟรี 5 ชั่วโมงต่อเดือน สามารถลงทะเบียนรับรหัสผ่านบนหน้า Log-in เมื่อเลือกโครงข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง @TRUEWIFI จากอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์สื่อสารที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงของตนเอง จากนั้นเลือก “ลงทะเบียน Pattaya WiFi” โดยทุก 3 เดือนจะต้องลงทะเบียนเพื่อใช้งานใหม่