เบอร์เกอร์คิงส์เปลี่ยนชื่อแบรนด์

ถ้าพูดถึง Whopper Sandwich หลายคนคงนึกถึง Burger King เจ้าของซิกเนเจอร์เบอร์เกอร์ตัวนี้ แต่วันนี้ให้ลืมชื่อเบอร์เกอร์คิง และโลโก้เหล่านั้นซะ

เพราะเวลานี้เบอร์เกอร์คิงได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “Fries King” (ฟรายซ์คิง) แล้วเรียบร้อย พร้อมเปลี่ยนโลโก้เป็นรูปเฟรนซ์ฟรายด์แทนที่โลโก้เก่าที่เป็นรูปเบอร์เกอร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่นี้เริ่มต้นหลังจากที่เบอร์เกอร์คิงได้ออก “Satisfries” เฟรนซ์ฟรายแบบโลว แคลอรี่ ที่ลดไขมันลง 40% และให้แคลอรีน้อยลง 30% เมื่อเทียบกับเฟรนช์ฟรายด์ของคู่แข่ง

ลูกค้าต่างให้ความสนใจกันเยอะทีเดียว ยิ่งเป็นกลุ่มสาวๆ คงได้ยิ้มออกกันบ้าง เพราะเหมือนได้ทำให้รู้สึกเบาใจ ไม่รู้สึกผิดมากนักถ้าจะหยิบเฟรนช์ฟรายด์เข้าปากสักชิ้นหนึ่ง

แต่ก่อนหน้านี้ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่ออย่างเป็นทางการ ทางฟรายซ์คิงได้มีการโพสต์ภาพในเฟสบุ๊กพร้อมข้อความประมาณว่า “จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้น!” ภาพนี้ได้เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 ก่อนหน้าที่จะมีการเปลี่ยนชื่อในวันที่ 2 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

โดยในวันนั้นเองได้มีการโพสต์ภาพต่างๆ เกี่ยวกับแพ็คเกจใหม่ของสินค้า ชุดฟอร์มพนักงาน หรือแม้กระทั่งโลโก้หน้าร้าน ที่เปลี่ยนเป็น Fries King หมดแล้วทั้งสิ้น! พร้อมคำอธิบายอัลบั้มว่า “ถ้าคุณคิดว่าเรากำลังหลอกคุณเล่น จากนี้ไปที่คุณเห็น มันจะเกี่ยวกับเฟนซ์ฟรายด์ทั้งหมด!”

แต่ประเด็นสำคัญที่ถูกจับตามองอยู่ก็คือ เมื่อเปลี่ยนชื่อเป็นฟรายซ์คิง แต่ชื่อเฟสบุ๊ก กับทวิตเตอร์ยังไม่คงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงใช้ชื่อ Burger King เหมือนเดิม

งานนี้ไม่รู้ว่ากลัวลูกค้าจะยังจำไม่ได้ หรือแค่ต้องการลงมาสู้สนามเฟรนซ์ฟรายด์แข่งกับแมคโดนัลล์ ที่เคยมีคดีกันตอนเบอร์เกอร์คิงโดนมือดีแฮ็คทวิตเตอร์แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นแมคโดนัลล์เมื่อต้นปีที่ผ่านมานั่นเอง