"Coca-Cola by DRx" คอลแล็กชั่นใหม่จากเสื้อโค้กตัวเก่า

เป็นความร่วมมือครั้งประวัติการณ์ระหว่าง Coca-Cola และแฟชั่นวินเทจดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน Drx aka Darren Romanelli ได้ออกเสื้อผ้าคอลเล็กชั่น “Coca-Cola by DRx” มีทั้งเสื้อกั๊ก เสื้อแจ็กเก็ต หรือเสื้อแจ็กเก็ตสำหรับสิงห์นักปั่นจักรยานโดยเฉพาะก็มี โดยจะเปิดตัวเพียง 200 ตัวเท่านั้น

แรงบันดาลใจในการทำคอลเล็กชั่นนี้ของ Romanelli คือ “เสื้อโค้กแบบเรโทร” ย้อนยุค นั่นแปลว่าต้องอยู่ในรูปแบบของสะสมอย่างแน่นอน จึงเริ่มต้นหาสรรหาวัตถุดิบจากตลาดนัดมือสอง ร้านสินค้าวินเทจจากทั่วทุกมุมโลก ควบคู่ไปกับศิลปะแบบเย็บปะติดปะต่อกันของนักออกแบบญี่ปุ่น Takahashi และ Junya Watanabe แล้วนำมาดัดแปลงใหม่เป็นคอลเล็กชั่นนี้

คอลเล็กชั่นนี้เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างแฟชั่นอเมริกันยุคดั้งเดิม กับแฟชั่นสตรีทแบบสมัยใหม่ ทำให้มีกลิ่นอายของแฟชั่นสไตล์ “Streetwear” ของชาวอเมริกันตั้งแต่ปี 1960 – 1990 อยู่ และยังเหมือนเป็นการเพิ่ม “พลังด้านบวก” ให้แก่โคคา-โคล่าอีกด้วย

แต่ขอบอกว่ามีวางขายที่เมืองแฟชั่นสุดฮิป 10 เมือง อย่างนิวยอร์ก, ลอสแองเจิลลิส, ลอนดอน, ลาสเวกัส, ไมอามี่, โตรอนโต, ปารีส, โตเกียว, ฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ เท่านั้น! ซึ่งราคาไม่ธรรมดาทีเดียวอยู่ระหว่าง $ 450 – $ 1,650

การที่แบรนด์สินค้าทางด้านคอนซูเมอร์แตกแขนงไปทำแบรนด์เสื้อผ้า ถือเป็นหนึ่งในวิถีของการสร้างแบรนด์ให้อยู่ในชีวิตประจำวันผู้บริโภค โดยเฉพาะยิ่งถ้าเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่มีแฟนคลับคอยสะสม ซึ่งโค้กเองถือว่าเป็นเจ้าตำรับในเรื่องของพรีเมียมให้เก็บสะสม ขวดโค้ก จาน แก้วอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ถือเป็นการก้าวเข้าสู่โลกแฟชั่น ที่จะทำให้โค้กสร้างการรับรู้แบรนด์โค้กไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ รวมถึงกลุ่มนักสะสมที่เป็นคนรุ่นเก่าได้ในเวลาเดียวกัน

ที่มา :
http://thesource.com/2013/10/24/dr-romanelli-launches-capsule-collection-inspired-by-retro-coca-cola/

http://www.malestandard.com/dr-romanelli-launches-capsule-collection-inspired-by-retro-coca-cola/