การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและวีซ่าจับมือเปิดโครงการ “ไทยแลนด์ สแปลช แอนด์ สไปซ์ 2013”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และวีซ่าสานต่อความร่วมมือด้วยการนำเสนอมหกรรมอาหารระดับชาติ ในโครงการ “ไทยแลนด์ สแปลช แอนด์ สไปซ์ 2013 (Thailand Splash and Spice)” ซึ่งนำโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายรองรับนักท่องเที่ยวนับล้านที่จะมาร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ประจำปีนี้

โครงการนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 เดือนโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 เพื่อสานต่อความสำเร็จของแคมเปญนี้ในปีที่ผ่านมา พร้อมร่วมฉลองความสุดยอดของบริการโรงแรม ร้านอาหารและอาหารที่ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้เมืองท่องเที่ยวอย่าง เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ตและกรุงเทพมหานคร ร่วมกันมอบโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์มากมายมามอบให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการส่งเสริมแคมเปญในระดับชาติอย่างแท้จริง

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยมากกว่าปีที่ผ่านมาถึงกว่า 22 ล้านคน กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เปิดเผยว่าในปี 2556 จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนถึง 2.2 ล้านคนหรือคิดเป็น 12 เปอร์เซ็นต์[1]

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับวีซ่าในโครงการนี้ ซึ่งโครงการดังกล่าว จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของอาหารไทยไปสู่ผู้คนทั่วโลก ด้วยความหลากหลายและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทย ได้ชนะใจผู้คนทั่วโลกและเป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้มหกรรมอาหารครั้งนี้ยังเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่นอีกด้วย” คุณสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าว

ความร่วมมือในการเปิดตัวโครงการนี้เป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างวีซ่าและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และย้ำให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีและเครือข่ายในระดับนานาชาติของ ททท. และฐานลูกค้าของวีซ่าที่มีผู้ถือบัตรมากถึง 2 พันล้านใบ[2] ด้วยความสามารถทางการตลาดของวีซ่าทั้งในประเทศและนอกประเทศจะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้แก่งานเทศกาลของ ททท. จากข้อมูลการสำรวจของวีซ่าพบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวผู้ถือบัตรวีซ่าชาวรัสเซีย ญี่ปุ่นและจีนมีความประสงค์ที่จะเดินทางมามากที่สุด จากมหกรรมลดราคาอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ ประจำปี 2555 แสดงให้เห็นว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าทั้งภายในประเทศและนอกประเทศเติบโตถึง 7 เปอร์เซ็นต์[3] (เฉพาะร้านค้าในประเทศไทย และเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน)

คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทยและพม่า กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการท่องเที่ยวให้เข้าถึงกลุ่มผู้ถือบัตรวีซ่าไม่ว่าจะเป็นผู้ถือบัตรทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษมากมายทั่วประเทศทั้งร้านอาหาร โรงแรม และร้านค้า วีซ่ามุ่งหวังที่จะทำงานร่วมกันกับ ททท. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยแคมเปญต่างๆ ตลอดปี ด้วยความหลากหลายและข้อเสนอดีๆของโรงแรมและร้านอาหาร จะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นตลอดช่วงเวลาที่อยู่ที่ประเทศของเรา”

ในการเปิดตัวโครงการ ไทยแลนด์ สแปลช แอนด์ สไปซ์ 2013 ที่กรุงเทพฯ เชฟชื่อดังระดับนานาชาติจากโรงแรมชั้นนำต่างๆจะแสดงฝีมือการปรุงอาหารจากสูตรพิเศษของพวกเขา เชฟแต่ละท่านจะรังสรรค์อาหารไทยจานเด่นให้ทุกท่านได้เห็นในโอกาสพิเศษเปิดตัวโครงการ ไทยแลนด์ สแปลช แอนด์ สไปซ์ ซึ่งจะจัดขึ้นปีละครั้งเพื่อตอกย้ำว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำในเรื่องของความหลากหลายและคุณภาพของอาหารระดับโลก และเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์ของประเทศไทย

ข้อเสนอสุดพิเศษและโปรโมชั่นของ ไทยแลนด์ สแปลช แอนด์ สไปซ์ 2013

ที่พัก : โรงแรมระดับ 5 ดาว กว่า 57 โรงแรมเย็น อาทิ เซนต์รีจิส, เลอ เมอริเดียน, อนันตรา กรุงเทพ สาทร, แรมแบรนดท์, ดุสิตธานี (กรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ต), แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, โฮเต็ลมิว, อนันตรา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา, รอยัล ออร์คิด เชอราตัน, โฟร์ซีซั่น (กรุงเทพฯ และเชียงใหม่) และศรีพันวา ภูเก็ต พร้อมใจมอบแพ็คเกจที่พักพร้อมมื้ออาหาร สำหรับกลางวันหรืออาหารเย็น เพื่อแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศ

ร้านอาหาร : ในกรุงเทพมหานคร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถเพลิดเพลินไปกับเซทเมนูระดับท็อปคลาสจากโรงแรมชื่อดังต่างๆ เริ่มต้นเพียง 749 บาท++สำหรับเซทอาหารกลางวัน และ 1,499 บาท++สำหรับเซทอาหารค่ำ ความคุ้มค่านี้รวมไปถึงโรงแรมที่พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ตอีกด้วย
ในแต่ละจังหวัดและเมืองที่ร่วมโครงการนี้ จะมีร้านอาหารชื่อด้งที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีและได้รับการโปรโมทว่าควรต้องไปลิ้มลองสักครั้ง (Must Visit) สำหรับผู้ที่ชอบรับประทานอาหาร จะมอบส่วนลดเริ่มต้นที่ 10 เปอร์เซ็นต์หรืออภินันทนาการพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรวีซ่าชาวต่างชาติ

ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า : นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรวีซ่าทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังได้รับสิทธิพิเศษเมื่อรับประทานอาหารครบ 500 บาทและชำระเงินด้วยบัตรวีซ่า ที่ร้านอาหารในศูนย์การค้าชั้นนำ สามารถนำเซลล์สลิปแลกรับเครื่องดื่มฟรีที่ Aunties Anne อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เทอมินอล 21 และเมกาบางนา
และผู้ถือบัตรวีซ่า ยังได้รับส่วนลด 10% เมื่อทานอาหารที่กว่า 30 ร้านอาหารในสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ อีกด้วย