“ยูทิป” ก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์คัลเลอร์ คอสเมติก ทุ่มงบ 50 ล้านบาท เปิดตัว “Utip Blossom Inspired Series”

“ยูทิป” ก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์เครื่องสำอางอย่างเต็มตัว พร้อมออกแพ็คเก็จใหม่ “Utip Blossom Inspired Series” 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่สุดชิค เอาใจสาวหน้าใส ให้สนุกไปกับแพ็คเก็จลายน่ารัก ดีไซน์โดย “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ” ด้วยงบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเติบโต 30% เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่ม พร้อมเตรียมดัน สาว Utip Freshy Idol 5 เข้าวงการตามรุ่นพี่

คุณต้องหทัย กุวานนท์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ “ยูทิป” ก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์เครื่องสำอาง Color Floral Essences Cosmetic อย่างเต็มตัว บริษัทฯ จึงได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Utip Blossom Inspired Series” เพิ่มสีสันใน Line Color Cosmetics เติมความสนุกสนานให้กับการแต่งหน้าของสาวยุคใหม่ ด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากกลีบดอกไม้ธรรมชาติ บางเบา เหมาะสมกับผิวหน้า และสภาพอากาศเมืองไทย พร้อมแพคเกจน่ารักๆ ให้เลือกสวยใสได้ในราคาเบาๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่วัยรุ่นอายุประมาณ 15 – 20 ปี และกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ แต่ชื่นชอบในเครื่องสำอางบางเบา สไตล์ Makeup no Makeup

ในการพัฒนาทุกผลิตภัณฑ์ของยูทิป บริษัทฯต้องการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ และมีส่วนผสมของสารสกัดจากดอกไม้ธรรมชาติ ทำให้อ่อนโยนต่อผิว และไม่เกิดอาการแพ้ ซึ่งตลาดเครื่องสำอางในเมืองไทยยังไม่มีผู้ใดเคลมในจุดนี้ โดยในปีนี้จะเน้นการสร้างแบรนด์ยูทิป ให้รู้จักในวงกว้าง พร้อมทั้งขยาย Line Extension ของเครื่องสำอางให้เป็น Color Cosmetics อย่างเต็มรูปแบบ ดังจะเห็นได้จาก Utip Blossom Inspired by Toey จะเป็นเครื่องสำอางที่ทำให้เรามี Line Color ครบ

“ซึ่งในซีรีย์นี้ เราได้น้องเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ Utip Freshy Idol 1 มาช่วยดีไซน์ลายเส้นกราฟิกน่ารักๆ บนแพคเกจ โดยหยิบเอาไลฟ์สไตล์ และ Inspired ต่างๆ ที่น้องชอบ มาบอกเล่าเรื่องราวบนแพคเกจ และในส่วนของเนื้อเครื่องสำอางยูทิปยังคงเน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากกลีบดอกไม้ธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของความอ่อนโยนต่อผิวของสาว และยังให้ความสำคัญในเรื่องของแฟชั่นและเทรนด์การแต่งหน้า โดยเลือกสีสันหวานสดใส เหมาะกับผู้หญิงไทย”

คุณต้องหทัย กล่าวต่อไปว่า ในอนาคตทางยูทิป จะเตรียมวางตลาดสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น และมีความหลากหลายของสินค้ามากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ และยังคงคอนเซ็ปเครื่องสำอางจากกลีบดอกไม้ โดยวางงบประมาณสำหรับการตลาดใน Series ไว้ประมาณ 50 ล้านบาท และคาดหวังยอดขายภาพรวมของแบรนด์ ให้เติบโตขึ้นจากปีก่อน 30% สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทย ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 10% มีปัจจัยบวกจากผู้ประกอบการของไทย ที่ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ อีกทั้งผู้หญิงยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของความสวยงาม ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะอยู่ในสภาวะไหนก็ตาม

“และในปี 2556 นี้ จะมีการจัดกิจกรรมการประกวด “Utip Freshy Idol5” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากการประกวดที่ผ่าน ทางยูปทิปได้ Freshy Idol มาเป็น Brand Ambassador ร่วมในการถ่ายทำโฆษณา และกิจกรรมต่างๆ ของยูทิป อาทิ น้องเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ , น้องมายด์ ณภศศิ สุรวรรณ , น้องหงส์ แก้วมณี วัฒนวรากุล และล่าสุด น้องมิ๊งค์ ยูมิโกะ สุชิยะ ซึ่งน้องทั้ง 4 คน ล้วนแล้วแต่มีผลงานโดดเด่นในวงการบันเทิง และต่างก็เป็น Idol ในกลุ่มวัยรุ่น ทำให้แบรนด์ยูทิป เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายกว้างขวางมากขึ้น”

“สำหรับการแข่งขันของสินค้าเครื่องสำอาง ตลาดรวมมีการเติบโอย่างต่อเนื่อง และทุกแบรนด์ต้องพัฒนาให้เร็วขึ้นทั้งนวัตกรรมและดีไซน์ เพื่อตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค” คุณต้องหทัย กล่าวสรุปในตอนท้าย