เพื่อนใหม่ สัมผัสได้ แรง เร็ว ไม่สะดุด ในทุกจังหวะชีวิต

ทุกคนมีเพื่อนด้วยกันทั้งนั้นซึ่งมีนิสัยและสไตล์แตกต่างกันไป เพียงแต่เราจะเลือกคบใครให้ตรงใจเรามากที่สุด และคงอยากคบกันได้นานๆ จะว่าไปแล้วเทคโนโลยีก็เปรียบเสมือนเพื่อนของเรา ลองคิดดูว่ากี่ครั้งต่อวันที่เราหยิบจับใช้งานอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีต่างๆ บางครั้งเราสื่อสารกับคนรอบข้างโดยใช้อุปกรณ์ดังกล่าวมากกว่าการพูดคุยต่อหน้าเสียอีก เวลาเหงาก็หยิบมันขึ้นมาเพื่อฟังเพลง ดูหนัง หาข้อมูล แช็ตกับเพื่อน อัพเดทความเป็นไป ณ ขณะนั้น เวลาสนุกก็ไม่ลืมหยิบมันขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของเวลานั้นไม่ว่าจะถ่ายรูปหรือวิดีโอ ทำได้สารพัดอย่างจริงๆ เค้าเป็นเหมือนเพื่อนที่พูดไม่ได้แต่บอกต่อความรู้สึกของเราได้เป็นอย่างดี มาทำความรู้จักกับเพื่อนคนใหม่ไปพร้อมกัน

หากมองลึกลงไปถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบความอิสระ ไม่หยุดนิ่ง มีความคล่องตัวสูง อุปกรณ์ที่เลือกมาเป็นเพื่อนคู่ใจคงหนีไม่พ้นขนาดเครื่องที่พกพาสะดวก น้ำหนักเบา หยิบจับใช้งานได้ตลอดเวลา แท็บเล็ตจึงเหมาะมากที่จะทำความรู้จักกับคุณในตอนนี้

เช่นเดียวกับคุณดรีม ชนกพร สยังกูล สาวสวยหน้าเข้มมากความสามารถ เธอเป็นทั้งนางแบบ นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องฝนตกขึ้นฟ้า และดีไซน์เนอร์รองเท้าแบรนด์ Chanok S. ซึ่งเป็นชื่อของเธอเอง พ่วงด้วยการเป็นสไตล์ลิสให้กับนิตยสารต่างๆ

“ความคล่องตัวในการทำงานเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะทุกวันนี้ต้องทำงานแข่งกับเวลามาก นอกจากนี้แรงบันดาลใจในการทำงานของดรีมก็เกิดขึ้นอยู่ตลอดทุกที่ทุกเวลา บางทีไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ดรีมจึงชอบที่จะบันทึกสิ่งต่างๆ ที่พบเห็นเป็นภาพนิ่งหรือคลิปวิดีโอ เพราะสิ่งเหล่านี้มีส่วนช่วยมากในการทำงาน โดยเฉพาะกับงานสไตลิสต์และการออกแบบรองเท้าดีไซน์ใหม่ๆ บางครั้งขณะที่เราถ่ายเก็บภาพความประทับใจไว้เป็นหนึ่งแรงบันดาลใจ แต่พอเอากลับมามองลึกลงไปในภายหลัง กลับสร้างอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นได้อีก ไม่ใช่ว่าได้เพียงแรงบันดาลใจแต่สามารถเก็บความประทับใจกลับมาได้ทุกครั้งที่ต้องการ แท็บเล็ตจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดเพราะด้วยความบางและเบาของเครื่องที่เหมาะแก่การพกพา จึงทำให้เครื่องนี้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ On the go เป็นอย่างยิ่งเมื่อต้องสวมบทเป็นสไตล์ลิส ที่ต้องคอยหาภาพ reference มาให้ช่างภาพ ช่างแต่งหน้าดู”

“เมื่อก่อนดรีมใช้สมาร์ทโฟนในการหาข้อมูลแต่พอหาได้รูปที่เอามาโชว์ก็เล็กไม่เห็นรายละเอียดอย่างจริงจัง ผู้ร่วมงานไม่สามารถเข้าถึงสิ่งที่ดรีมต้องการได้ แต่ได้แท็บเล็ตมาช่วยเพราะทั้งสีและความคมชัดของภาพทำให้เราเห็นภาพเสมือนจริง ขยายหรือย่อก็ยังชัดอยู่ บอกได้เลยว่างานดรีมง่ายขึ้นมากค่ะ ดรีมทำงานข้ามวันข้ามคืนเปิดเครื่องไว้ตลอดก็เลยไม่ต้องห่วงเรื่องชาร์ตแบต”

สำหรับชีวิตช่างภาพมืออาชีพยอดเยี่ยมในอังกฤษอย่างคุณโอ๊ต ชัยสิทธิ์ จุนเจือดี ที่ต้องเดินทางไปที่ต่างๆ ในการทำงาน และมักจะเก็บภาพความประทับใจทั้งของตัวเองและลูกค้า รวมทั้งแฟนคลับที่ติดตามผลงานอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์ที่พกติดตัวจึงต้องมีจำนวนน้อยชิ้นและเลือกเฉพาะสิ่งที่จำเป็นเท่านั้นเพื่อความสะดวกระหว่างเดินทาง

“การทำงานของผมค่อนข้างซับซ้อนและมีขั้นตอนเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งภาพ ย่อไฟล์ภาพ โอนไฟล์ภาพมายังอุปรณ์อีกเครื่องหนึ่งเพื่อความสะดวกในการนำเสนอ ทั้งหมดนี้ล้วนต้องใช้เวลาในการทำทั้งสิ้น และบางทีอาจได้งานที่ล่าช้ากว่าที่วางแผนไว้เพราะเครื่องที่ใช้อยู่ไม่ตอบโจทย์ในการใช้งาน ดังนั้นอุปกรณ์ที่ใช้จึงต้องทำได้ทุกอย่างตามที่ต้องการหรือที่เรียกกันว่า “แค่เครื่องเดียวก็เอาอยู่” อัลตร้าบุ๊ก คอนเวอร์ทิเบิล เพื่อนใหม่ที่โดนใจช่างภาพหนุ่มเป็นที่สุดในเวลานี้ ช่วยทำให้ชีวิตการทำงานของโอ๊ตง่ายขึ้นมาก ถ่ายภาพเสร็จ ลงรูปในเครื่องนี้ แต่งภาพได้ทันที และพรีเซ้นส์งานลูกค้าโดยไม่ต้องรอเพียงแค่พลิกหน้าจอกลับมาก็เป็นแท็บเล็ตได้ทันทีพร้อมอัพโหลดรูปภาพผ่านสังคมออนไลน์ได้ตลอดเวลาอีกด้วย การประมวลผลของเครื่องที่รวดเร็ว ดีไซน์ที่รองรับระบบสัมผัส และใช้งานได้ทั้งวันไม่ต้องมองหาปลั๊กชาร์ตแบตเตอรี่ ถือเป็นความลงตัวอย่างที่สุดของผมในตอนนี้”

ความโดดเด่นเฉพาะตัวของอัลตร้าบุ๊ก คอนวอร์ทิเบิลและแท็บเล็ต
อัลตร้าบุ๊ก คอนวอร์ทิเบิล
O เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ต
O รองรับระบบสัมผัส
O ทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างไม่สะดุด
O บางและเบา
O หน้าจอพลิกแพลงได้
– Detachable, Twist/Swivel, Flip, Slider

แท็บเล็ต
O รองรับระบบสัมผัส
O ทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างไม่สะดุด
O บางและเบา พกพาสะดวก
O การประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่ ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง

ในอนาคตเครื่องคอมพิวเตอร์จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยสุดยอดความสามารถทางด้านการสั่งผ่านเสียงหรือท่าทาง หรือบางทีแค่กระพริบตาเครื่องก็ทำงานโดยไม่ต้องเอานิ้วไปสัมผัสแม้แต่น้อย แต่สำหรับตอนนี้คงเป็นเวลาของเพื่อนใหม่อย่างอัลตร้าบุ๊ก คอนเวอร์ทิเบิล กับ แท็บเล็ต ที่จะมาทำความสนิทสนมกับคุณและพร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจกับคุณในทุกไลฟ์สไตล์และสถานการณ์