กสิกรไทยเปิดแคมป์แนวใหม่ “SME มีตังค์เยอะ” เรียนฟรีกับกูรูชื่อดัง แถมเงินรางวัล 3 ล้านบาทให้ตั้งตัว

ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวแคมป์ธุรกิจแนวใหม่ “แคมป์ SME มีตังค์เยอะ” อบรมความรู้ด้วยกูรูชื่อดัง และให้ลงสนามจำลองแข่งขันทำธุรกิจ ชวนส่งคลิป 2 นาทีเข้าประชัน เพื่อคัดเลือก 9 ผู้ประกอบการพิชิตเงินรางวัล 3 ล้านบาทในรายการเรียลลิตี้เกมส์โชว์ ภายใน 15 กรกฎาคมนี้

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวโน้มการเป็นเจ้าของธุรกิจมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะการเป็นเจ้าของธุรกิจเป็นอาชีพที่อิสระ สามารถที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรักหรือมีความถนัด อีกทั้งหากธุรกิจประสบความสำเร็จยังสามารถทำให้เพิ่มรายได้ได้เร็วขึ้น ธนาคารจึงได้เปิดโครงการแคมป์ “SME มีตังค์เยอะ” ขึ้น เพื่อเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีแรงบันดาลใจ กล้าคิดกล้าทำ และอยากที่จะมีธุรกิจของตนเอง จำนวน 30 คน มาเข้าแคมป์ร่วมกันเพื่อเติมเต็มองค์ความรู้และสานฝันธุรกิจให้เป็นจริงได้ภายใน 7 วันครึ่ง

โครงการแคมป์ธุรกิจแนวใหม่ “SME มีตังค์เยอะ” เป็นหลักสูตรการอบรมที่จะให้ความรู้ คำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง และการแข่งขันในกลุ่มผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมแคมป์ รวมทั้งจะได้รับการฝึกฝนในการแก้ปัญหาและอุปสรรคที่มีความใกล้เคียงกับการทำธุรกิจจริง โดยโครงการนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้ทดสอบลงสนามจำลองแข่งขันทำธุรกิจ เพื่อคัดเลือก 9 ผู้พิชิตเงินล้านในรายการเรียลลิตี้เกมโชว์ ที่จะมีเงินรางวัลมากถึง 3 ล้านบาท

แคมป์ “SME มีตังค์เยอะ” จะเป็นครั้งแรกของแคมป์การเรียนรู้แนวใหม่ ที่จะสลัดภาพการเข้าอบรมในรูปแบบเดิมๆ ที่เน้นแต่การจดเล็คเชอร์ หรือการอบรมแบบสัมมนาทั่วไป โดยจะเน้นไปที่การเรียนรู้การทำธุรกิจในเชิงปฏิบัติ ที่มีความสนุกสนาน แต่เต็มไปด้วยสาระอย่างเข้มข้น ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกันในแคมป์ ตลอด 7 วันครึ่ง และจะได้รับใบประกาศนียบัตร จากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เพื่อใช้เป็นเอกสารในการค้ำประกันการขอสินเชื่อกับธนาคารได้อีกด้วย

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถบันทึกคลิปความยาวไม่เกิน 2 นาที โดยแนะนำตนเองสั้นๆ พร้อมเล่าความฝันในการตั้งต้นธุรกิจหรือเล่าถึงธุรกิจที่คุณทำอยู่ การวางแผนตั้งต้นธุรกิจ หรือลงมือทำธุรกิจแล้วเป็นอย่างไร และสุดท้ายเหตุผลอะไรที่คุณควรเป็น 1 ใน 30 คนที่ได้เข้าร่วมแคมป์จากนั้นอัพโหลดคลิปบน Facebook SME มีตังค์เยอะ พร้อมระบุชื่อ นามสกุล และข้อความ “สมัคร แคมป์ SME มีตังค์เยอะ” ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2556 โดยจะประกาศผลผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าแคมป์ จำนวน 30 ท่าน ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2556 ที่ Facebook SME มีตังค์เยอะ

สำหรับการเข้าแคมป์กิจกรรม แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

ส่วนที่ 1 ความรู้ธุรกิจที่ผู้ประกอบการใหม่ต้องรู้ จะมีวิทยากรรับเชิญผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านมาให้ความรู้ในด้าน การตลาด การวางแผนการเงิน การบริหารจัดการ และอื่นๆ อาทิ อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย กูรูด้านการตลาดที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย หม่อมหลวง ชัยวัฒน์ ชยางกูร ประธานผู้อำนวยการ บริษัท CC Knowledge Base จำกัด คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ เจ้าของบริษัท ไอทีเวิร์คส จำกัด และผู้ก่อตั้งบริษัท OOKBEE คุณวัลลภ ว่องจิตต์วุฒิไกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย พร้อมทั้ง ยังมีโอกาสได้รับฟังกรณีศึกษา ปัญหา และอุปสรรคที่ผู้ทำธุรกิจจะต้องระมัดระวัง ซึ่งจะเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการทำธุรกิจอย่างมาก

ส่วนที่ 2 การนำเสนอแผนธุรกิจและแผนงานในการแข่งขันสนามจำลองธุรกิจ หลังจากที่ได้ผ่านการเรียนรู้ทั้งในด้านวิชาการและในเชิงปฏิบัติแล้ว ผู้เข้าแคมป์จะต้องนำเสนอแผนธุรกิจและการขายในเชิงปฎิบัติ โดยมีคณะกรรมการซึ่งเป็นนักธุรกิจในชมรมเครือข่าย K SME Network Club จำนวน 30 ท่าน ที่จะเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวแก่ผู้เข้าแคมป์ตลอด 1 วัน

ส่วนสุดท้าย การทดลองสนามจำลองการแข่งขันธุรกิจ ซึ่งเป็นไฮไลต์ของการเข้าแคมป์ จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันในแคมป์ทั้งหมด 30 คน ได้ทดลองเปิดร้านขายของจริง ในบริเวณหน้าห้าง MBK (ฝั่งโตคิว) 1 วันเต็ม โดยมีคณะกรรมการจำนวน 100 ท่าน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขาและประชาชนทั่วไปมาร่วมให้คะแนน และตัดสินจากผลประกอบการในการทำธุรกิจของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 30 คน ซึ่งจะมีเพียง 9 คน เท่านั้นที่จะผ่านเข้ารอบไปแข่งขันใน เรียลลิตี้ เกมส์โชว์ เพื่อพิชิตรางวัล 3 ล้านบาทต่อไป

นายพัชร กล่าวในตอนท้ายว่า ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในแคมป์ “SME มีตังค์เยอะ” นอกจากจะได้รับองค์ความรู้จากกูรูและนักการตลาดชื่อดังระดับประเทศซึ่งมากประสบการณ์รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากนักธุรกิจแล้ว ยังจะได้เพื่อนใหม่ที่มีความฝันเดียวกันมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมสร้างเครือข่ายในจุดเล็ก ๆ และต่อยอดเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ขึ้น เพื่อจะเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีเติบโตได้อย่างเข้มแข็งต่อไป ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมการสมัครได้ที่ Facebook “SME มีตังค์เยอะ” หรือสอบถามได้ที่ โทร.091-119-9211