เต็ดตรา ลาวาล เต็ดตรา แพ้ค ร่วมกับรัฐบาลพม่า เปิดตัวโครงการนมโรงเรียน

เต็ดตรา แพ้ค? บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และเต็ดตรา ลาวาล? ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเต็ดตรา แพ้ค, ซิเดล และดีลาวาล ร่วมมือกับรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า เปิดตัวโครงการนมโรงเรียน ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 ปี โดยโครงการฯ นี้ จะช่วยให้เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษากว่า 45,000 คน ได้บริโภคนมที่อุดมด้วยคุณค่าทางสารอาหารสำหรับเด็กในวัยเจริญเติบโตนี้ พร้อมทั้งยกระดับการพัฒนาอุตสาหกรรมโคนมในท้องถิ่นด้วย

มิสเตอร์รัสตี้ เคคูเอว่า รองประธานเต็ดตรา แพ้ค เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “โครงการนมโรงเรียน เป็นแนวคิดริเริ่มโดย เต็ดตรา ลาวาล และเต็ดตรา แพ้ค ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาของประเทศพม่า ซึ่งในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาสำนักงานอาหารเพื่อการพัฒนาของเราได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลต่างๆ ทั่วโลก เพื่อพัฒนาสุขภาพและการศึกษาของเยาวชนด้วยการผลักดันและให้การสนับสนุนโครงการนมโรงเรียน”

“นม” เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็ก อาทิ แคลเซียม ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟัน โปรตีน สำหรับการสร้างและบำรุงเซลล์ที่สึกหรอ วิตามินบีและวิตามินซีเพื่อการเจริญเติบโตของเซลล์สมอง วิตามินเอ ช่วยบำรุงดวงตาและสายตา และวิตามินดี ที่ช่วยในการดูดซับแคลเซียม โครงการนมโรงเรียนพม่าจะเริ่มขึ้นในปีการศึกษาใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะมอบนมพร้อมดื่มยูเอชที ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ในกรุงเนปิดอร์ ย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์เป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการของพม่า ได้ส่งรายชื่อโรงเรียนจำนวน 205 แห่งที่เข้าร่วมโครงการฯ นี้มาแล้ว

เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลพม่า กล่าวว่า “สำหรับโครงการนมโรงเรียนนี้ ไม่เพียงช่วยพัฒนาภาวะโภชนาการของเด็กนักเรียนเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างนิสัยการดื่มนมให้แก่เยาวชนในประเทศของเราอีกด้วยซึ่งจะช่วยส่งผลให้ทุกคนมีร่างกายแข็งแรง และยังช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมโคนมของประเทศอีกด้วย”

“ในระยะแรก นมสำหรับโครงการนมโรงเรียนจะดำเนินการผลิตและบรรจุในประเทศไทย เราหวังว่าผู้ผลิตในพม่าจะมองเห็นโอกาสในการผลิตนมยูเอชทีในท้องถิ่น โดยการนำน้ำนมดิบมาจากเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในประเทศ” มิสเตอร์รัสตี้ กล่าวเสริม

เต็ดตรา แพ้ค ได้ร่วมมือกับรัฐบาล สำนักงานเพื่อการพัฒนาต่างๆ ตลอดจนเครือข่ายเอ็นจีโอ ผู้ผลิตนม และเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนโครงการนมโรงเรียนและการพัฒนาอุตสาหกรรม โคนมผ่านสำนักงานอาหารเพื่อการพัฒนาของเต็ดตรา แพ้ค โดยในปีพ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา นมและเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางสารอาหารกว่า 8,200 ล้านกล่องที่บรรจุอยู่ในกล่องของเต็ดตรา แพ้ค ได้ถูกส่งมอบให้เด็กๆ ถึง 67 ล้านคนในโรงเรียนต่างๆ ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก