“โครงการหลังคาเขียวฯ” เปิดบ้านตะลุยกองถ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ชวนคนไทยทำดีแบบ D.I.Y กับ 2 หนุ่มหล่อคู่ซี้ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” และ “หลุยส์ สก็อตต์”

2 หนุ่มหล่อคู่ซี้มาดเซอร์ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” และ “หลุยส์ สก๊อตต์” พาตะลุยกองถ่ายชมเบื้องหลังการถ่ายวีดิโอโปรโมทกิจกรรมเพื่อสังคมในฐานะทูตประจำ “โครงการหลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก” พร้อมแทคทีมชวนแฟนคลับร่วมทำดีแบบ D.I.Y ง่ายๆ แค่ “พับกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว” มอบให้ให้กับโครงการฯ เพื่อรีไซเคิลเป็นแผ่นหลังคาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วประเทศ

ถึงแม้งานจะรัดตัว แต่ถ้าเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมแล้ว สองหนุ่มหล่ออย่าง “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” และ “หลุยส์ สก๊อตต์” ก็พร้อมทำงานแบบทุ่มสุดตัว ด้วยการรับหน้าที่ทูตประจำ “โครงการหลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก” เชิญชวนคนไทยรวมพลังเก็บกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว เพื่อนำมารีไซเคิลผลิตเป็น “แผ่นหลังคา” เป็นเวลาถึง 3 ปี และผลจากการร่วมมือกันของคนไทยทั่วประเทศ ทำให้โครงการฯ สามารถส่งความช่วยเหลือในรูปของแผ่นหลังคาไปให้กับชาวบ้าน ที่ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ได้เกือบ 28,000 แผ่น จากกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วกว่า 55 ล้านกล่องและถึงแม้ว่ายอดการรวบรวมกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วจะมีจำนวนมาก แต่ความต้องการแผ่นหลังคาเขียวก็ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โครงการฯ จึงได้ขยายเวลาดำเนินการต่อไปอีก 3 ปี ด้วยเหตุนี้ สองหนุ่มจึงแทคทีมขอสวมบทบาทการเป็นทูตประจำโครงการฯ ต่อ พร้อมพาบุกกองถ่ายชมเบื้องหลังการถ่ายภาพโปรโมทกิจกรรมของโครงการหลังคาเขียวฯ ชวนแฟนคลับและคนไทยทั่วประเทศมาร่วมทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิด “ทำดีแบบ D.I.Y.” แค่ “พับกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว” บริจาคให้กับโครงการฯ พร้อมบอกเล่าถึงความประทับใจในความมีน้ำใจของเหล่าอาสาหลังคาเขียวจากทั่วประเทศ

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เล่าให้ฟังว่า “ผ่านไป 3 ปี กับการรับหน้าที่เป็นทูตประจำโครงการหลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก บอกได้เลยครับว่าประทับใจในความร่วมมือร่วมใจของเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ อาสาหลังคาเขียวมากครับ ที่ช่วยกันตั้งหน้าตั้งตาเก็บกล่องเครื่องดื่มที่ทานหมดแล้ว รวบรวมและส่งให้กับโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำเป็นแผ่นหลังคา นำไปช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประสบภัยและผู้ที่ขาดแคลนในหลายจังหวัดทั่วประเทศเลยครับ หลายครั้งที่ได้มีโอกาสไปยังพื้นที่ประสบภัยต่างๆ กับทีมงานโครงการฯ ทำให้เข้าใจจริงๆ ครับว่า เวลาที่เราเดือดร้อนมากๆ แล้วได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่นอย่างเต็มที่ มันเป็นยังไงตื้นตันใจจนพูดไม่ออกครับ แม้ว่าตัวผมเองจะไม่ได้เป็นผู้ประสบภัย แต่การที่ได้เป็นคนส่งมอบ ความช่วยเหลือให้กับพวกเขาเหล่านั้น ซึ่งเป็นความช่วยเหลือที่ไม่ธรรมดา เพราะเกิดจากการร่วมมือกันของคนไทยทั่วประเทศ เรียกได้ว่าเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากครับ ในฐานะทูตประจำโครงการฯ ขอขอบคุณอาสาหลังคาเขียวทุกคนจากใจครับ”

ด้าน หลุยส์ สก๊อตต์ ทูตประจำโครงการฯ อีกคน บอกว่า “สุดยอดครับ…ประโยคนี้ คือ ประโยคที่ผมอยากบอกกับคนไทยทุกคนที่ร่วมส่งกล่องเครื่องดื่มกลับมารีไซเคิลครับ ทั้งเหล่าอาสาหลังคาเขียวของเราและทุกๆ คนที่ส่งเข้ามาตลอด 3 ปีที่ดำเนินโครงการหลังคาเขียวฯ ถ้าไม่มีพวกคุณ โครงการฯ ของเราก็คงจะเดินหน้าไปไม่ได้ และคงสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ประสบภัยไม่ได้เช่นกันครับ ถึงแม้การเก็บรวบรวมกล่องเครื่องดื่มเพื่อนำมาทำเป็นแผ่นหลังคาจะฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็เป็นเรื่องเล็กที่สร้างความสุขที่ยิ่งใหญ่ให้กับคนที่เดือดร้อนได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะครับ และในปีนี้ โครงการหลังคาเขียวฯ ของเรา อยากจะเชิญทุกคนมา ‘ทำดีแบบ D.I.Y’ เพราะเริ่มได้ง่ายๆ จากตัวเราเอง ผม อยากชวนให้ทุกคน มาร่วมเป็นอาสาหลังคาเขียวกันเยอะๆ นะครับ ส่วนใครที่เป็นอาสาหลังคาเขียวอยู่แล้ว ก็ชวนเพื่อนๆ มาร่วมกันได้อีกนะครับ ชวนกันมาทำดีแบบ D.I.Y ง่ายๆ ด้วยตัวเราเอง เพียงแค่พับกล่องเครื่องดื่มที่ดื่มหมดแล้ว เก็บรวบรวมส่งให้โครงการฯ เพื่อนำมาทำแผ่นหลังคาช่วยเหลือผู้ประสบภัย อย่าลืมนะครับ ทำดีแบบ D.I.Y พับง่าย ทำได้ทุกคนครับ”

ผู้บริโภคที่สนใจร่วมโครงการ “หลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก” สามารถนำกล่องเครื่องดื่มที่บริโภคแล้ว ไปมอบให้ที่จุดรับกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว ที่ห้างบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ อาสาตั้งกล่อง หรือจุดรับกล่องที่มีโปสเตอร์ของโครงการฯ ติดแสดงอยู่ สนใจเข้าร่วมเป็นอาสาหลังคาเขียวฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.greenroof.in.th หรือร่วมเป็นแฟนใน www.facebook.com/thaigreenroof สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโครงการฯ โทร. 02-752-8575