อาร์เอส คอมโพเน็นส์ วางจำหน่าย BeagleBone Black บอร์ดคอมพิวเตอร์ต้นทุนต่ำสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น

ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูล BeagleBoard ที่มีฟีเจอร์มากขึ้น จะช่วยให้ผลิตชิ้นงานต้นแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิมด้วยต้นทุนที่ลดลง

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (อาร์เอส) ซึ่งเป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE:ECM) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุง ประกาศวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ BeagleBone Black ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ BeagleBone บอร์ดคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการลินุกซ์ขนาดเท่าบัตรเครดิตจาก BeagleBoard.org ซึ่งต่ออินเทอร์เน็ตได้และใช้ซอฟต์แวร์ได้หลายตัว เช่น Android 4.0 และ Ubuntu เป็นต้น

BeagleBone Black คือ BeagleBoard หรือบอร์ดต่อขยายที่ใช้หน่วยประมวลผล Sitara AM3358 1-GHz ARM Cortex-A8 ต้นทุนต่ำจากเท็กซัส อินสทรูเมนท์ส (Texas Instruments) BeagleBone Black มีราคาเพียงครึ่งหนึ่งของ BeagleBone รุ่นแรก และมีฟีเจอร์ที่จำเป็นทั้งหมด นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นจึงได้ใช้เทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในราคาที่ถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆในตลาด

ฟีเจอร์ของ BeagleBone Black ประกอบด้วย on-board HDMI, 512MB DDR3 memory, 2GB on-board eMMC Flash และ serial interface header ไม่ว่าจะใช้เดี่ยวๆหรือใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์ตัวอื่น BeagleBone Black ก็ช่วยให้นักพัฒนาเข้าถึงอินเตอร์เฟสมาตรฐานอุตสาหกรรม รวมถึงซอฟต์แวร์และเครืองมือต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาเป็นอย่างดีได้อย่างง่ายดาย BeagleBone Black สามารถรองรับบอร์ดต่อขยายหรือ cape ได้สูงสุด 4 บอร์ด โดยสามารถเสียบบน expansion header ได้เลย สำหรับ cape ส่วนใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อ BeagleBone รุ่นแรกก็สามารถใช้กับ BeagleBone Black ได้เช่นกัน

ท่านที่สนใจสามารถซื้อ BeagleBone Black จากอาร์เอส คอมโพเน็นส์ได้ตั้งแต่บัดนี้ โดยจะมีการส่งของในวันเดียวกับที่ได้รับคำสั่งซื้อ กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.rs-components.com/beagleboneblack