อีซูซุสนับสนุนการแข่งขัน “ไทยไฟท์คาดเชือก” คืนชีพมวยไทยในตำนาน

อีซูซุยืนหยัดสานต่อโครงการ “รักษ์ชาติ…รักมวยไทย” ต่อยอดการแข่งขันมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT” ให้ยิ่งใหญ่ ด้วยการร่วมการแข่งขันมวยไทยรูปแบบใหม่ “THAI FIGHT KARD CHUEK” (ไทยไฟท์คาดเชือก) พลิกฟื้นตำนานมวยไทยคาดเชือกอันน่าเกรงขามในอดีต พร้อมพาสื่อมวลชนตะลุยสวนสามพราน จังหวัดนครปฐม สถานที่ถ่ายทำและเก็บตัวนักมวยไทย 32 คนจากนานาประเทศ ที่มาร่วมดำเนินชีวิต ฝึกซ้อมมวยไทย และเรียนรู้วัฒนธรรมไทย เพื่อฝ่าด่านสู่รอบชิงชนะเลิศบนเวทีเกียรติยศเดียวกับ “THAI FIGHT” ปลายปีนี้

คุณปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส กล่าวว่า “อีซูซุภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT” จนทำให้มวยไทยได้รับความนิยมในหมู่แฟนมวยทุกรุ่นทุกวัยอย่างแพร่หลาย และในปีนี้ “THAI FIGHT” ยังได้สร้างสรรค์กิจกรรมการแข่งขันมวยไทยรูปแบบใหม่ในชื่อ “ไทยไฟท์คาดเชือก” ซึ่งเป็นมวยไทยที่ใช้เชือกพันหรือคาดที่มือแทนการสวมนวม ส่งผลให้หมัดกลายเป็นอาวุธที่อันตรายมาก มวยไทยคาดเชือกนั้นได้ถูกยกเลิกไปในสมัยรัชกาลที่ 7 ครั้งนี้จึงถือเป็นการนำศิลปะการต่อสู้ดั้งเดิมกลับมาทำให้ชาวไทยและชาวโลกได้รู้จักอีกครั้ง

นอกจากเกมการแข่งขันอันดุเดือด การฝึกซ้อม การใช้ชีวิตร่วมกันระหว่างนักมวยไทยนานาชาติ 32 คนที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม คือทีมขาวและทีมดำแล้ว นักมวยทุกคนจะได้เรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมไทยหลายแขนงที่จะสอดแทรกอยู่ในช่วงต่างๆของรายการ เช่น การปรุงอาหารไทยจากวัตถุดิบพื้นบ้าน การทำเครื่องปั้นดินเผา การจักสาน การทำลูกประคบ เป็นต้น

คู่ชิงชนะเลิศของ“ไทยไฟท์คาดเชือก” จะขึ้นฟาดแข้งบนเวทีเดียวกับ “THAI FIGHT” ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับรถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุดีแมคซ์” และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท อีซูซุหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการ “ไทยไฟท์คาดเชือก” ในรูปแบบที่ทันสมัยเร้าใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยสาระความรู้ จะพลิกฟื้นตำนาน “มวยไทยคาดเชือก”อันเลื่องลือในอดีตให้เป็นที่ประทับใจคนไทยทั้งชาติอีกครั้ง”

บรรยากาศการเยี่ยมชมสวนสามพราน สถานที่เก็บตัวและถ่ายทำรายการ “ไทยไฟท์คาดเชือก” ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคุณนพรัตน์ พุทธรัตนมณี ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด พร้อมตัวแทนนักมวยไทย “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” และ “ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง วินดี้สปอร์ต” ที่มาเล่าเรื่องราวโหด มัน ฮาตลอดเวลาที่เก็บตัวอยู่ร่วมกันตลอด 24 ชั่วโมงของนักมวยไทยต่างชาติต่างภาษาถึง 32 คน ก่อนพาสื่อมวลชนชมการเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมในหมู่บ้านไทย ประเดิมด้วยการโชว์ปั้นเครื่องปั้นดินเผาของไทรโยค ต่อด้วยการจักสานปลาตะเพียนด้วยใบจากของสุดสาคร จากนั้นพาแวะเยี่ยมบ้านทรงไทยริมน้ำซึ่งเป็นบ้านพักของนักมวยไทยทั้ง 2 ทีม ชมการฝึกซ้อมและสาธิตการคาดเชือกโดยครูมวยมืออาชีพ ปิดท้ายกับโชว์การลงนวมแบบสดๆ ระหว่าง สุดสาคร ส.กลิ่นมี และ ซอร์ ทัน แชมป์มวยไทยจากประเทศพม่า

“THAI FIGHT KARD CHUEK” (ไทยไฟท์คาดเชือก) เป็นแข่งขันแบบมวยไทยโบราณ ชกจริง เจ็บจริง ไม่มีการใส่นวม โดยมีนักมวยไทยจากนานาชาติเข้าร่วมจำนวน 32 คน ในรุ่นจูเนียร์ มิดเดิลเวท พิกัด 70 กิโลกรัม แบ่งออกเป็น 2 ทีมๆ ละ 16 คน นำทีมโดย “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” นักชกรูปหล่ออารมณ์ดีตัวแทนนักชกไทยจากทีมดำ และ “ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง วินดี้สปอร์ต” นักชกพันธุ์อึดตัวแทนนักชกไทยจากทีมขาว พร้อม 2 พี่เลี้ยงประจำบ้านดีกรีแชมป์มวยระดับประเทศ ได้แก่ สมรักษ์ คำสิงห์(ทีมดำ) และ สมจิตร จงจอหอ(ทีมขาว) มาดำเนินชีวิตร่วมกันพร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมไทย ศึกษาตำรามวยไทยโบราณจากครูมวยที่มีชื่อเสียง พร้อมดารานักแสดงรับเชิญสลับสับเปลี่ยนมาสร้างสีสันความสนุกสนาน อีกทั้งสร้างสรรค์เกมการละเล่นแบบไทยๆ ให้ร่วมแข่งขันเพื่อเก็บคะแนน นักมวยที่มีคะแนนเหนือกว่าจะได้รับสิทธิ์เลือกคู่ชกจากบ้านฝ่ายตรงข้ามมาประลองฝีมือเพียง 3 ยกบนเวทีคาดเชือก คนใดแพ้คัดออกทันที จนเหลือเพียง 2 ยอดนักสู้ที่จะก้าวผ่านเข้าสู่เวทีเกียรติยศ “ไทยไฟท์คาดเชือก” รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ร่วมกับศึกมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT” ในช่วงปลายปีนี้ โดยผู้ชนะคว้าแชมป์ “ไทยไฟท์คาดเชือก” ประจำปี 2013 จะได้รับรางวัลชนะเลิศรถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุดีแมคซ์” และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ร่วมอนุรักษ์มวยไทยคาดเชือกได้ในรายการแข่งขันมวยไทยรูปแบบใหม่ “THAI FIGHT KARD CHUEK” (ไทยไฟท์คาดเชือก) เป็นประจำทุกวันเสาร์ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เวลา 15.30 – 17.00 น. เริ่มเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม ศกนี้เป็นต้นไป