“แอล เอ ไบซิเคิ้ล” ทุ่ม 40 ล้าน ผุด “ซีซี ช็อป” ผสานแนวคิด ‘ไบค์ดูเทนเม้นท์’ ปั้น 5 โซนสำหรับนักปั่นโดยเฉพาะ

บริษัท แอล เอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด ปั้นโมเดลไบค์สตูดิโอรูปแบบใหม่ ไบค์ดูเทนเม้นท์ (BIKEDUTAINMENT) ในชื่อ “CULTURE CYCLISTE SHOP: คัลเจอร์ ไซคลิสท์ ช็อป” หรือ ซีซี ช็อป ผสาน 5 แนวคิดสำหรับนักปั่นโดยเฉพาะ พร้อมเสริมทัพด้วยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เปิดไบค์สตูดิโอครบวงจรและใหญ่ที่สุดบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรแห่งแรกในประเทศไทย

นายสุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “คัลเจอร์ ไซคลิสท์ ช็อป หรือซีซีช็อป แห่งนี้ เรียกว่าเป็นสถานที่ที่รวมตัวผู้ที่มีใจรักในการปั่นจักรยานโดยเฉพาะ เราสร้างที่นี่ด้วยความเชื่อว่าจักรยานจะสามารถเคลื่อนที่ไปได้นั้น ต้องอาศัยแรงของคนปั่น พร้อมด้วยใจรักที่ปั่นไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจักรยานแบบใด สไตล์ไหน จะมีความชอบแบบกีฬา แบบท่องเที่ยว หรือปั่นในชีวิตประจำวัน ไม่ว่ารสนิยมการปั่นจะเป็นแบบใด Culture Cycliste Shop จึงคือคำตอบ เรียกว่าใครก็ตามที่รักการปั่นจะสามารถคอนเน็คท์หรือเชื่อมโยงกับจักรยานได้นั้น ต้องมีสถานที่ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับเขาได้”

นายสุรสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ซีซี ช็อปแห่งนี้ นับเป็นแห่งที่สอง หลังจากนำร่องเปิดไปแล้วเมื่อ 1 ที่ผ่านมาคือ 23 กันยายน 2555 ที่อาคารอินโดสุเอช หลังสวน พื้นที่ 135 ตารางเมตร แต่สำหรับที่นี่ (โครงการอิมเมจมอลล์ พุทธมณฑลสาย 4) เราเป็นพื้นที่ 2 ชั้น รวมกว่า 1,000 ตารางเมตร คอนเซ็ปท์หลักของซีซีช็อปแห่งนี้คือ Show Your Bike, Show Your Life ที่เน้นการเป็นศูนย์รวมสำหรับนักปั่นจริงๆ นักปั่นที่มาซีซีช็อปจะได้พบกับประสบการณ์ตรงรูปแบบใหม่ผ่านทั้ง 5 โซนได้แก่ 1) ศูนย์รวมจักรยานและอุปกรณ์ตกแต่ง (Product Zone) ที่รวมจักรยานแบรนด์ชั้นนำกว่า 30 แบรนด์ดังจากทั่วโลก รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งไว้มากที่สุดกว่า 100 แบรนด์ 2) ศูนย์รวมบริการครบวงจรและการดูแลรักษา (Certified Bike Care) ที่ได้รับมาตรฐานทั้งบุคลากรและสินค้าที่นำมาดูแลจักรยาน 3) ศูนย์ฝึกภาคสนามและในร่ม (Indoor Training) มีเครื่องสำหรับฝึกที่ได้มาตรฐานและมีผู้เชี่ยวชาญในการแนะนำการใช้อย่างถูกวิธี เพียงแค่นำจักรยานมาขับขี่แบบอินดอร์ในวันที่อากาศไม่เป็นใจก็สามารถทำได้ พร้อมทั้งมีโซน rest room สำหรับนักปั่นที่ต้องการเก็บของและชำระล้างร่างกาย และโซนสุดท้าย 4) โภชนาการสำหรับนักปั่น (Nutrition food for Cyclist) ที่นอกจากจะดูแลสุขภาพของจักรยานแล้ว สุขภาพของนักปั่นก็เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นเราจึงจัดโซนไบค์คาเฟ่ขนาดกระทัดรัด ที่มีโภชนากรที่เชี่ยวชาญมาดูแลเรื่องของอาหารสำหรับนักปั่นโดยเฉพาะ เพราะคุณค่าทางสารอาหารบางอย่างอาจจำเป็นสำหรับนักปั่นมากกว่าคนทั่วไป และ 5) ศูนย์รวมบอดี้ฟิตติ้ง การวัดตัวเพื่อให้ลูกค้าเลือกจักรยานที่เหมาะสมกับสรีระ ด้วยเครื่องมือล่าสุดที่ล้ำสมัย”

“ทั้งนี้ คัลเจอร์ ไซคลิสท์ ช็อป หรือซีซี ช็อป มีการลงทุนไปกว่า 40 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการและสมัครเป็นเมมเบอร์จากบริการที่ครบครันในทุกด้านเพิ่มขึ้นจากเดิมที่เรามีฐานสมาชิกอยู่กว่า 800 คน เป็น 1,500 คน ภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเปิดบริการเต็มรูปแบบวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันมีทั้งสิ้น 2 สาขา และน่าจะมีการขยายสาขาออกไปเพื่อรองรับกลุ่มนักปั่นที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งด้วยแอล เอ ไบซิเคิ้ลเอง ก็ถือเป็นผู้นำในตลาดและมีฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ เราจึงมองว่าการเตรียมพร้อมในการเป็นไบค์ฮับของอาเซียนหลังจากการเปิดเออีซีในปี 2558 ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ในส่วนของซีซี ช็อปเอง เราก็มองว่าหากมีโอกาสที่ดี ก็เป็นไปได้ที่ขยายสาขาอย่างเต็มรูปแบบไปยังต่างประเทศ แต่เบื้องต้นขอสร้างฐานกลุ่มผู้ใช้บริการในประเทศไทยก่อน เพราะหากเรามีการสนับสนุนในประเทศดีเยี่ยมแล้ว การขยายไปยังต่างประเทศจึงเป็นโมเดลที่เราต้องศึกษาตลาดต่อไป” นายสุรสิทธิ์ กล่าว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Culture Cycliste Shop หรือ CC Shop ได้ที่ www.culturecycliste.com หรือช่องทางอื่นๆ ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ CultureCycliste