“ซาบีน่า” ผนึก 2 พันธมิตร ‘เมืองไทยประกันชีวิต-PTTGC” รวมพลังน้ำใจจิตอาสาเดินหน้าเย็บเต้านมเทียม 8,100 เต้า ส่งต่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

‘ซาบีน่า’ ผนึกความร่วมมือกับ 2 พันธมิตร “เมืองไทยประกันชีวิต” และ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล” หรือ PTTGC ตอกย้ำกลยุทธ์ Synergy Partner ปลุกกระแสหญิงไทยห่างไกลโรคมะเร็งเต้านม จัดกิจกรรม Sewing Cup Sewing Heart เย็บเต้ารวมใจ…สู้ภัยมะเร็ง พร้อมเดินสายให้ความรู้เรื่องห่างไกลโรคมะเร็งเต้านม และดึงภาคประชาชนในสังคมร่วมทำกิจกรรมเย็บเต้านมเทียม บริจาคให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ตามโรงพยาบาลที่มีศูนย์ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม รวม 8,100 เต้า และร่วมบริจาคชุดชั้นใน Fill Up Bra เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 81 พรรษา

นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในคุณภาพภายใต้แบรนด์ ‘ซาบีน่า’ เปิดเผยว่า ชุดชั้นในซาบีน่าร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ตอกย้ำกลยุทธ์ Synergy Partner ในการจัดกิจกรรม Sewing Cup Sewing Heart 2013 เย็บเต้ารวมใจ…สู้ภัยมะเร็ง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อร่วมรณรงค์ผู้หญิงไทยห่วงใยดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม เนื่องจากสถิติของผู้ป่วยแลเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเต้านมยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรม Sewing Cup Sewing Heart 2013 เย็บเต้ารวมใจ…สู้ภัยมะเร็ง จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Sharing is Caring เพราะการให้คือความห่วงใยที่ดีที่สุด’ เพื่อปลุกกระแสให้คนในสังคมได้ร่วมกันแบ่งปันความรักความห่วงใยและมอบกำลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม โดยประชาชนสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้วยการรับชุด Sewing Set คู่มือการเย็บเต้านมเทียม ได้ที่เคาน์เตอร์ซาบีน่าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 – 31 ธันวาคมนี้ เพื่อนำไปเย็บเป็นเต้านมเทียม แล้วนำมามอบให้ที่เคาน์เตอร์ซาบีน่า ซึ่งบริษัทฯ จะนำไปช่วยเหลือมอบให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ตามโรงพยาบาลที่มีศูนย์ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม โดยตั้งเป้าจะบริจาคเต้านมเทียมจำนวน 8,100 เต้า และชุดชั้นในซาบีน่าจะร่วมบริจาคชุดชั้นใน Fill Up Bra ช่วยเติมเต็มความมั่นใจให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 81 พรรษา

“ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม ชุดชั้นในซาบีน่าจึงร่วมกับพันธมิตรเมืองไทยประกันชีวิตและพีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTGC. จัดทำกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายให้ความรู้ความเข้าใจในการดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรค และชักชวนผู้มีจิตอาสาเข้าร่วมทำกิจกรรมเย็บเต้า นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศ พร้อมร่วมทำความดีเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 81 พรรษาอีกด้วย” นายอมรเทพกล่าว

ด้านนางพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ ถือเป็นปีที่ 4 ที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับซาบีน่า เพื่อกระตุ้นให้ผู้หญิงไทยหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพของตนเองมากขึ้นโดยเฉพาะกับโรคร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง ซึ่งในแต่ละปีมีผู้หญิงไทยเจ็บป่วยด้วยโรคแรงร้ายโดยเฉพาะโรคมะเร็งเต้านม เป็นจำนวนมาก ในโอกาสนี้บริษัทได้ร่วมเป็นศูนย์กลางในการกระจายชุด Sewing Set คู่มือการเย็บเต้านมเทียมให้กับประชาชนทั่วไปผ่านสำนักงานสาขาเมืองไทยประกันชีวิต กว่า 140 สาขาทั่วประเทศพร้อมกันนี้บริษัทได้เชิญชวนสมาชิกเมืองไทย สไมล์ คลับ เข้าร่วมแคมเปญเขียนข้อความส่งกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการให้ความช่วยเหลือและสร้างความตระหนักในการดูแลตัวเองให้ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านมได้อีกทางหนึ่งด้วย

ขณะที่ ดร.จารุณี ตันติเวชวุฒิกุล ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานกลยุทธ์กิจการเพื่อสังคม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Sabina Sewing cup Sewing Heart ที่ร่วมกับชุดชั้นในซาบีน่า ในการให้ความรู้แก่ผู้หญิงไทยได้ตระหนักถึงอันตรายจากโรคมะเร็งเต้านม พร้อมร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกเพื่อนำไปใช้บรรจุเป็นเต้านมเทียมเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยฯ ซึ่งบริษัทฯ หวังว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้ผู้หญิงไทยตื่นตัวดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม รวมถึงจะทำให้มีประชาชนผู้มีจิตอาสาเข้าร่วมเย็บเต้านมเทียม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดกำลังใจที่ดีให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ต่อไป

สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจต้องการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม สามารถติดต่อขอรับชุด Sewing Set และคู่มือการเย็บเต้านมเทียมได้ที่ เคาน์เตอร์ ซาบีน่าและสำนักงานสาขาของเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ เพื่อนำไปเย็บเป็นเต้านมเทียม แล้วนำมามอบคืนให้ที่เคาน์เตอร์ดังกล่าว และเพื่อแทนคำขอบคุณรับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดซื้อชุดชั้นในซาบีน่าในครั้งถัดไป ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งเป็นจิตอาสาในการสมทบทุนซื้อฟิลอัพ บรา เพื่อบริจาคเพิ่มเติมได้ในราคา 590 บาท ตั้งแต่ 25 กันยายน – 31 ธันวาคม 2556