เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ รุกธุรกิจร้านค้าปลีกภายใต้แบรนด์ “โอเกนกิ” (OGENKI) ชูจุดเด่นร้านเพื่อสุขภาพและความงามครบวงจร เปิดให้บริการแล้ว 3 สาขา

เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ทุ่มงบประมาณ 350 ล้านบาท เนรมิตร้าน “โอเกนกิ” หรือ “OGENKI” สเปเชียลตี้สโตร์เพื่อสุขภาพและความงามสัญชาติไทย เจาะกลุ่มวัยทำงานที่รักสุขภาพ ชูจุดเด่น One Stop Shopping ครบครันทั้งสินค้าแบรนด์ชั้นนำ และบริการด้านสุขภาพความงามจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเครื่องมืออันทันสมัย เปิดให้บริการแล้ว 3 สาขา คือ สาขาอโศกทาวเวอร์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และสาขาเซ็นทรัล พระราม 3 ตั้งเป้ายอดขายปี 2556 20 ล้านบาท เตรียมขยายสาขาครบ 8 แห่งภายในสิ้นปีนี้ และครบ 60 สาขา ภายในปี 2558

นายพิษณุ พงษ์วัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์และความชำนาญด้านธุรกิจยา และเครื่องมือทางการแพทย์ของเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ประกอบกับปัจจุบันคนไทยหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพและความงามมากขึ้น บริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาสการขยายตัวของร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จึงทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท เปิดตัวร้าน “โอเกนกิ” ขึ้น ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เจอร์เนิง โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะเน้นผู้หญิงวัยทำงาน และผู้ชายที่ใส่ใจในสุขภาพ ระดับ B+ ขึ้นไป ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 3 สาขา คือ สาขาอโศกทาวเวอร์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และเซ็นทรัล พระราม 3 ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เตรียมแผนเปิดอีก 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัล บางนา, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, โรบินสัน บางรัก และเซ็นทรัล ชลบุรี ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาด 15% ภายในปี 2556 นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนขยายสาขาไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย ซึ่งล่าสุด เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ได้เริ่มบุกตลาดธุรกิจค้าปลีกที่เวียดนาม และลาวแล้ว”

นายปิยพัฒน์ สุภาวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจอร์เนิง โฮล จำกัด เผยว่า “ “โอเกนกิ” เป็นชื่อภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “สบายดีไหม” เป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งสะดุดตาในสไตล์ Modern Japanese เน้นสีส้ม ที่สื่อถึงความมีพลัง สุขภาพดี และทันสมัย โดดเด่ดด้วยแนวคิด One Stop Shopping มีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่ครอบคลุมตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้ามาให้เลือกสรรมากถึง 2,600 รายการ มีทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี สร้างความแตกต่างด้วยการจับมือกับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น นำสินค้าแบรนด์คุณภาพจากญี่ปุ่นมาวางจำหน่ายเฉพาะร้านโอเกนกิเท่านั้น พร้อมเสริมจุดแข็งด้วยวิตามินและอาหารเสริมภายใต้แบรนด์ OGENKI นอกจากนี้ยังมีเภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและความงามในเชิงป้องกัน ด้วยเครื่องมืออันทันสมัย และได้รับมาตรฐาน อาทิ เครื่องวัดมวลกระดูก เครื่องวัดอัตราการเผาผลาญ ห้องปรนนิบัติผิว เป็นต้น โดยสามารถรับบริการได้ที่ร้านโอเกนกิทุกสาขา”

“สำหรับแผนการตลาดในปี 2556 นี้ โอเกนกิ เตรียมแผนขยายสาขาครบ 8 แห่ง และครบ 60 สาขา ภายในปี 2558 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยคุณภาพของสินค้าและบริการ ทำเลที่ตั้งของร้านที่เอื้ออำนวย รวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจน และโดนใจกลุ่มเป้าหมาย ประกอบกับจุดแข็งของบริษัทฯ เรื่องความชำนาญด้านธุรกิจยา และเครื่องมือทางการแพทย์ ทำให้มั่นใจว่าร้าน “โอเกนกิ” จะสามารถสร้างยอดขายปี 2556 20 ล้านบาท และสามารถครองใจผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพได้อย่างแน่นอน” นายพิษณุ กล่าวสรุป