FlakerDate แคมเปญต้อนรับวาเลนไทน์จาก Head & Shoulders

ในเทศกาลวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ที่ใกล้เข้ามาถึงนี้ เชื่อว่าหลายแบรนด์ต้องเตรียมทำแคมเปญเพื่อต้อนรับเทศกาลอย่างแน่นอน อย่างในประเทศฟิลิปปินส์ Head & Shoulders แบรนด์ผลิตภัณฑ์แชมพูที่ขึ้นชื่อเรื่องการขจัดรังแค ได้ทำแคมเปญหนึ่งขึ้นมาชื่อว่า FlakerDate แต่ทำออกมาในรูปแบบของหนังสั้น

แน่นอนว่าถ้านึกถึงวาเลนไทน์ต้องมีกิจกรรมออกเดทกันแน่นอน เนื้อเรื่องในเรื่องสั้นที่ว่านี้จึงเป็นเรื่องของการนัดเดทของหนุ่มสาว โดยที่มีหญิงสาวเป็นนักแสดงหน้าม้า และมีการจัดฉากของทีมงานโดยซ่อนกล้องไว้เป็นกึ่งเรียลลิตี้เพื่อดูพฤติกรรมของฝ่ายชาย

ประเด็นที่ Head & Shoulders ต้องการสื่อสารคงไม่ใช่การออกเดทอันหวานชื่นของหนุ่มสาวแต่อย่างใด แต่ต้องการสื่อว่าฝ่ายชายจะรู้สึกอย่างไรเมื่อต้องออกเดทกับผู้หญิงที่สุดแสนจะเพอร์เฟค แต่มีรังแคเต็มหนังศีรษะ ชนิดที่ว่าสบัดผมที รังแคก็หลุดร่วงมาบนโต๊ะอาหารได้

มองดูดีๆ แล้วก็เหมือนการโฆษณาสินค้าทางหนึ่ง แต่ไม่ใช่การออกมาป่าวประกาศว่าโปรดักส์มีสรรพคุณดีมากน้อยอย่างไร แต่เป็นการจำลองสถานการณ์ให้เห็นเลยว่า “ถ้าชีวิตคุณมีรังแค คู่เดทของคุณจะรู้สึกอย่างไร” แม้จะไม่ใช่สินค้าสำหรับวันวาเลนไทน์โดยตรงว่าจำพวกขนม ช็อกโกแล็ต แต่ไอเดียในการเชื่อมโยงไปถึงการออกเดท ซึ่งก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวันวาเลนไทน์เช่นกัน

โดยมีการปิดท้ายวิดีโอด้วยประโยคที่ว่า “ถ้าไม่อยากมีปัญหาเรื่องรังแคในวันวาเลนไทน์ หันมาใช้ Head & Shoulders สิ!”