ซัมซุง ออกโฆษณากัดแอปเปิลอีกแล้ว

เมื่อคู่ปรับตลอดกาลของแอปเปิ้ลอย่างซัมซุงได้ออกตัวแรง ปล่อยโฆษณาแนวจิกกัดแอปเปิ้ลอีกครั้งอีกครา แต่คงเห็นกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เพราะไม่ว่าซัมซุงจะออกโปรดักส์ตัวใหม่ออกมา ก็พร้อมที่จะออกโฆษณาเปรียบเทียบกับคู่แข่ง และดูท่าว่าจะถี่ขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดทางซัมซังของสหรัฐอเมริกาได้โพสท์วิดีโอโฆษณาผ่านเว็บไซต์ยูทิวบ์โปรโมทสินค้า Samsung Galaxy Tab Pro 10.1 และ Samsung Galaxy Note 3 ในวันเดียวกัน และยิ่งไปกว่านั้นคือในโฆษณาทั้ง 2 ตัวนี้ จิกกัดแอปเปิลได้แสบๆ คันๆ ทีเดียว

โดยในโฆษณา Samsung Galaxy Tab Pro 10.1 ได้เปรียบเทียบกับ iPad Air ที่ทั้งคู่ได้เคลมสรรพคุณกันว่าบางเฉียบ มีขนาดความบางเพียงแค่ดินสอด้ามเดียวเท่านั้น แต่กาแล็กซี่แทปสามารถใช้ฟังก์ชั่น Multitasking หรือใช้งาน 2 หน้าจอพร้อมกันได้ในขณะเดียวกันได้

ส่วนโฆษณาของ Samsung Galaxy Note 3 ก็ดุเดือดไม่แพ้กัน เป็นสังเวียนของ iPhone 5s กับ Samsung Galaxy Note 3 ที่ชูฟีเจอร์เรื่องหน้าจอขนาดใหญ่ระดับ HD ในโฆษณาเป็นการดูคลิปวิดีโอการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA โดยที่กระหน่ำซ้ำ iPhone 5s ด้วยประโยคที่ว่า จะเลือกหน้าจอ 5.7 นิ้วระดับ HD หรือหน้าจอ 4.0 นิ้ว อีกทั้ง Galaxy Note 3 ยังมีปากกา S Pen ที่สามารถใช้งานอะไรได้มากกว่าอีก

ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางปี 2013 ทางซัมซุงประเทศไอซ์แลนด์ได้ออกโฆษณามาชุดหนึ่งเช่นกัน เป็นการโปรโมท Samsung Galaxy S4 ที่เปิดเรื่องมาเป็นผู้ชายคนหนึ่งทำท่าทางคุยกับผลแอปเปิลไม่รู้เรื่อง จนสุดท้ายก็เปลี่ยนมาใช้ Samsung Galaxy S4 แล้วชีวิตดูมีความสุขขึ้นทันที ในคลิปนี้แม้ไม่มีประโยคพูดแม้แต่ประโยคเดียว แต่ก็มีภาพสื่อความหมายชัดเจน โดยปิดท้ายด้วยการกัดผลแอปเปิลด้วยอีกต่างหาก!

เรื่องการออกโฆษณาเปรียบเทียบกับคู่แข่งในวงการเทคโนโลยี คงเป็นมหากาพย์ไปอีกนานยิ่งกว่าหนังฟอร์มยักษ์ของฮอลลิวู้ดเสียอีก เพียงแต่ซัมซุงกับแอปเปิลจะเป็นมวยคู่เอกที่ได้เห็นมาหลายภาคแล้ว อนาคตคงมีให้เห็นกันอีกหลายโฆษณา แต่ในเวลานี้ยังไม่มีทีท่าที่แอปเปิลจะออกมาตอบโต้แต่อย่างใด ด้วยเป็นเพราะการวางโพซิชั่นของตนเองให้เหนือว่าคู่แข่งก็เป็นได้ เข้าทางกับประโยคที่ว่า “นิ่งสงบสยบการเคลื่อนไหวเสียจริงๆ”

โฆษณา Galaxy Tab Pro 10.1

โฆษณา Samsung Galaxy Note 3

โฆษณา Samsung Galaxy S4