บิ๊กซี เปิดตัวถุงรักษ์โลกรุ่นใหม่ สานต่อแนวคิด “เรื่องง่ายๆ ที่คุณก็ช่วยโลกได้”

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เดินหน้ารณรงค์ให้คนไทยลดการใช้ถุงพลาสติกในการซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมสานต่อแนวคิด “เรื่องง่ายๆ ที่คุณก็ช่วยโลกได้” ด้วยการเปิดตัว “ถุงรักษ์โลก” รุ่นใหม่ ดีไซน์ทันสมัย
ในราคาเบา ๆ เหมาะสำหรับพกพาในการจับจ่ายสินค้า และดึงดูดให้ลูกค้าใช้ถุงรักษ์โลกแทนถุงพลาสติก

ดร. เนติธร ประดิษฐ์สาร ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “บิ๊กซีเน้นรณรงค์การรักษาสิ่งแวดล้อม โดยให้ลูกค้าทุกคนมีส่วนร่วมและสามารถทำได้จริงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน บิ๊กซีจึงใช้จุดแข็งจากการมีลูกค้าไปใช้บริการที่สาขาทั่วประเทศหลายแสนคนต่อวัน มุ่งสร้างจิตสำนึกรักษ์โลกผ่านกิจกรรมที่ลูกค้าสามารถร่วมได้สะดวก อาทิ การนำกล่องฟอยล์บรรจุนมหรือครื่องดื่ม
ที่ใช้แล้ว มาพับและหย่อนที่ตู้หลังคาเขียวเพื่อนำไปผลิตเป็นกระเบื้องมุงหลังคาต่อไป ตามที่บิ๊กซีร่วมมือกับเต็ดตรา แพ้ค โดยในปีที่ผ่านบิ๊กซีได้รวบรวมกล่องที่ใช้แล้วกว่าครึ่งหนึ่งของที่อยู่ในตลาด และสามารถนำไปผลิตเป็นกระเบื้องมุงหลังคาได้มากกว่า 10,000 แผ่นเพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยพิบัติต่อไป หรือ การตั้งกล่อง Mobile Battery for Life ร่วมกับดีแทค ซึ่งเป็นการเชิญชวนและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าบิ๊กซีนำโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์ที่เสียมาใส่ตู้รับที่สาขาของบิ๊กซี ซึ่งจะเป็นการป้องกันสารพิษรั่วไหลลงสู่ธรรมชาติได้ทางหนึ่ง และครั้งนี้ การรณรงค์ให้ผู้บริโภคลดการใช้ถุงพลาสติก และหันมาใช้ถุงรักษ์โลกแทนก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่บิ๊กซีพยายามส่งเสริมให้การประหยัดถุงพลาสติกกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เพราะขยะจากถุงพลาสติกมีมากกว่า 8 ล้านใบต่อวัน”

ถุงรักษ์โลกบิ๊กซี ขนาด 35X41X14 ซม. ผ่านกระบวนการตัดเย็บที่ได้มาตรฐาน และผลิตจากถุงผ้า PVC อย่างดีพร้อมเคลือบกันน้ำ มีสีสันสดใสให้เลือก 4 สี คือ เขียว ฟ้า ชมพู และเหลือง พกพาสะดวก ตัวถุงสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 55 กก. จึงสะดวกสำหรับการใส่สิ่งของ ถุงรักษ์โลกบิ๊กซี มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่บิ๊กซี ทุกสาขา ในราคาใบละ 59 บาท