ไวเบอร์เปิดตัวแอพดีไซน์ใหม่สำหรับไอโฟนและใช้ได้กับแบล็คเบอร์รี่ 10 เป็นครั้งแรก

ไวเบอร์ (www.viber.com) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นการสื่อสารทางโทรศัพท์มือถือชั้นนำซึ่งให้บริการส่งข้อความและโทรศัพท์คุณภาพเสียงคมชัดระดับ HD ฟรี วันนี้ได้ประกาศเปิดตัวแอพดีไซน์ใหม่สำหรับไอโฟนซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับ iOS 7 โดยมีการพัฒนาในหลายๆ ด้านให้แก่ผู้ใช้ไอโฟน พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวแอพมือถือใหม่สำหรับแบล็คเบอร์รี่ 10 ด้วย โดยเป็นการนำแอพไวเบอร์มาไว้ในระบบปฏิบัติการล่าสุดของแบล็คเบอร์รี่เป็นครั้งแรก ซึ่งมีฟังก์ชั่นยอดฮิตของไวเบอร์ต่างๆ มากมาย

“ไวเบอร์ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อความเรียบง่ายและใช้งานง่าย เวอร์ชั่นสำหรับไอโฟนของเรานั้น เราอาศัยรูปแบบที่ดูเรียบง่ายสะอาดตาของ iOS 7 เราจึงต้องการให้รู้สึกเหมือนกับว่าไวเบอร์ผสมกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งกับโทรศัพท์ “ คุณทัลมอน มาร์โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไวเบอร์กล่าว “แอพไวเบอร์สำหรับแบล็คเบอร์รี่ 10 มีหน้าตาที่สวยงามลงตัว โดยออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานของเราได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ได้รับการอัพเดทใหม่ล่าสุด”

แอพทั้งสำหรับไอโฟนและแบล็คเบอร์รี่ได้รับการพัฒนาด้วยฟังก์ชั่นใหม่ๆ อันทรงประสิทธิภาพที่ช่วยขยายขอบเขตการใช้งานของระบบปฏิบัติการให้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือ ไวเบอร์ 4.2 สำหรับไอโฟนช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งรูปภาพและวีดีโอหลายๆ ไฟล์ได้ในคราวเดียวกัน และสามารถบล็อกหมายเลขหรือคนที่ไม่ต้องการคุยด้วยได้อีกด้วย

การอัพเดทเพิ่มเติมสำหรับไอโฟน ได้แก่

· ส่งข้อความวีดีโอได้ยาวขึ้น

· แสดงสถานะเมื่อผู้ใช้ “กำลังพิมพ์บน” Android Tablet, Linux, Mac, PC หรือ Windows 8 

· มีการแก้ไขบั๊กต่างๆ

ฟังก์ชั่นเจ๋งที่สุดในแบล็คเบอร์รี่ 10 คือ Viber Out และ Viber Sticker Market ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานระบบปฏิบัติงานได้หลากหลายวิธีเพื่อติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ และสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนั้น เวอร์ชั่นนี้ยังมีฟังก์ชั่นสุดคลาสสิคต่างๆ อีกมากมายที่ผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่ 10 ต่างเฝ้ารอกันมานาน ได้แก่

· ส่งข้อความหาเพื่อนได้แบบตัวต่อตัวและสนทนาเป็นกลุ่ม

· โทรศัพท์ฟรีพร้อมด้วยคุณภาพเสียงคมชัดระดับ HD

· แชร์รูปถ่าย วีดีโอ ข้อความเสียง สถานที่ สติ๊กเกอร์ และอีโมติคอน

· Push Notification ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดทุกข้อความหรือทุกสายโทรเข้าแม้ว่าจะปิดไวเบอร์อยู่ก็ตาม

· รองรับแอพพลิเคชั่นไวเบอร์ เดสก์ท็อปสำหรับ Windows และ Mac

· มีให้เลือกถึง 34 ภาษา