“หิวแล้วเบลอ” คีย์แมซเสจใหม่จากสนิกเกอร์

Snicker เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่หลายคนจับตามองเป็นพิเศษ เวลาออกแคญอะไรใหม่ๆ ว่าแคมเปญนั้นจะสร้างแต่กระแสอย่างเดียว จนลืมคำนึงถึงกระแสสังคมที่ตามมาหรือแปล่า จึงทำให้แบรนด์มีภาพที่ติดลบในสายตาของผู้บริโภคบางกลุ่มอยู่บ้าง

แคมเปญล่าสุดของ Snicker ในประเทศไทย ได้เกาะกระแสฟุตบอลโลกไปกับแชมป์โลกประเทศเยอรมนี โดยมีเนื้อหาประมาณ มีนักเตะชาวเยอรมันคนหนึ่งเกิดหลงมาในประเทศไทย แล้วถามทางจากคนรอบข้างถึงทางกลับประเทศบราซิล เพื่อจะไปแข่งขันฟุตบอลโลก

ผลปรากฎว่ามีนักเตะร่วมทีมได้ยื่นสนิกเกอร์ให้ พร้อมกับทักทายว่า “หิวอีกแล้วใช่มั้ย” เป็นการสื่อถึงว่า เมื่อเกิดการหิวทำให้เกิดอาการเบลอได้ ซึ่งสนิกเกอร์ได้เปลี่ยนการสื่อสารให้ดูเบาลงจากแต่เดิมที่เป็น “หิวแล้วโมโห” ทำให้แคมเปญก่อนหน้านี้ดูแรง และก้าวร้าวพอสมควร

และในตอนสุดท้ายสนิกเกอร์ได้ปิดท้ายด้วยประโยคที่ว่า “อย่าปล่อยให้ความหิว ทำให้คุณหลุดออกจากเกม” นั่นคือกิจกรรมต่างๆ ที่ได้กระทำอยู่ จากเดิมที่เป็น “ความหิวทำให้คุณเปลี่ยนไป”

ในครั้งนี้สนิกเกอร์ได้ลงสื่อแต่ในเฟซบุ้คเท่านั้น โดยที่ยอดการไลค์ก็สูงถึงกว่า 46,000 และยอดแชร์อยู่ที่กว่า 6,300 ในภาพรวมการคอมเมนท์ที่มีต่อแคมเปญนี้ ผู้ดูรู้สึกพอใจ และมองว่าสนิกเกอร์ทำแคมเปญที่สร้างสรรค์ขึ้น นับว่าเป็นสัญญาณอันดีในการปรับภาพลักษณ์ของสนิกเกอร์ต่อไป