เอสเอ็ม ทรู รุกธุรกิจบันเทิงเค-ป๊อปเต็มรูปแบบ เนรมิตคอนเสิร์ตบอยแบนด์สุดฮอต “เอ็กซ์โซ” ครั้งแรกในไทย

เอสเอ็ม ทรู เปิดแผนเดินหน้ารุกตลาดคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีเต็มรูปแบบ ตั้งเป้าตำแหน่งผู้นำธุรกิจบันเทิงเกาหลีครบวงจร ล่าสุดประกาศจัดคอนเสิร์ต ทรูมูฟ เอช พรีเซ้นส์ “เอ็กซ์โซ ฟรอม เอ็กซ์โซแพลเน็ต นัมเบอร์วัน เดอะ ลอสท์ แพลเน็ต อิน แบงค็อก” (TrueMove H presents “EXO FROM EXOPLANET #1 -THE LOST PLANET- IN BANGKOK”) บอยแบนด์ที่กำลังมาแรงที่สุดของเกาหลี เตรียมเปิดคอนเสิร์ตสุดอลังการครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมเปิดจำหน่ายบัตรอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ มั่นใจสิ้นปี 2557 ครองส่วนแบ่งการตลาดคอนเสิร์ต K-Pop ได้กว่า 50%

นางสาวศศิธร กุลอุดมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด กล่าวว่า “ด้วยศักยภาพความเป็นคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มทรู ผนวกกับความเป็นผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงอันดับหนึ่งในเกาหลีของ เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนของเรา รวมทั้งทิศทางของธุรกิจบันเทิงเกาหลีในประเทศไทย ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการที่กลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มั่นใจว่า การดำเนินธุรกิจบันเทิงของเอสเอ็ม ทรู ทั้งการจัดคอนเสิร์ต การบริหารจัดการศิลปิน (พรีเซ็นเตอร์) การจำหน่ายซีดี และของที่ระลึกถูกลิขสิทธิ์ จะตอบโจทย์ตรงใจไลฟ์สไตล์แฟนคลับชาวไทยได้อย่างต่อเนื่อง และจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดคอนเสิร์ต K-Pop ได้ถึง50% ในปีนี้”

เอสเอ็ม ทรู เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้นำธุรกิจบันเทิงจากประเทศเกาหลีใต้ โดยมีธุรกิจหลักคือการเป็นตัวแทนบริหารจัดการศิลปิน ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปินสังกัด เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับธุรกิจบันเทิงเกาหลี ทั้งการจัดคอนเสิร์ต 7 ครั้งที่ผ่านมา อาทิ คอนเสิร์ต SUPER JUNIOR WORLD TOUR “SUPER SHOW”ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี คอนเสิร์ต “GIRLS’ GENERATION World Tour ~Girls & Peace~ in BANGKOK” คอนเสิร์ต SMTOWN LIVE WORLD TOUR III in BANGKOK ที่รวมเอาศิลปินจากค่ายเอสเอ็มฯ มาร่วมแสดงมากที่สุด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการบริหารจัดการศิลปิน(พรีเซ็นเตอร์) การจำหน่ายซีดี และของที่ระลึกถูกลิขสิทธิ์ เป็นต้น

สำหรับคอนเสิร์ต ทรูมูฟ เอช พรีเซ้นส์ “เอ็กซ์โซ ฟรอม เอ็กซ์โซแพลเน็ต นัมเบอร์วัน เดอะ ลอสท์ แพลเน็ต อิน แบงค็อก” ที่จะเกิดในวันที่ 13-14 กันยายนนี้ ทางบริษัทฯ ได้ทำกิจกรรมการตลาดสำหรับโปรโมทคอนเสิร์ตในครั้งนี้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในวงการเพลงเกาหลีในประเทศไทยที่จัดกิจกรรมอย่างอย่างยิ่งใหญ่ และน่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ นิทรรศการอุกกาบาต EXO จาก EXOPLANET ที่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่, กิจกรรมพรีเซลบัตรคอนเสิร์ต, กิจกรรมร่วมสนุกกับแฟนคลับ โดยเน้นช่องทางสื่อสารโซเชี่ยลมีเดียทั้ง Facebook, Instragram และtwitter ซึ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง นอกจากนี้เอสเอ็ม ทรูยังได้นำเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์อื่นๆของค่ายเอสเอ็มฯมาเผยแพร่ในประเทศไทย เริ่มต้นด้วยรายการเรียลลิตี้โชว์ “EXO’S SHOWTIME” ที่จะออกอากาศทางช่อง True4U ในวันที่ 21 สิงหาคม 2557

นางสาวศศิธร กล่าวเสริมว่า คอนเสิร์ตของวงเอ็กซ์โซครั้งแรกในเมืองไทย จะเปิดให้ชมกันอย่างจุใจถึง 2 รอบ ในวันเสาร์ที่ 13 และวันอาทิตย์ที่ 14กันยายนนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีกำหนดการจาหน่ายบัตรในวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม 2557 ผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะประสบความสาเร็จ และได้รับกระแสตอบรับจากมหาชนเป็นอย่างดีแน่นอน