เตรียมเขย่าไอเดียให้พร้อม งานเทพที่ “Young Creative – ยัง ครีเอทีฟ” ต้องไม่พลาด โครงการ B.A.D Young Blood Competition 2014

สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก (Bangkok Art Directors’ Association – B.A.D) เปิดตลาดชวนนักสร้างสรรค์และนักคิด ร่วมตีโจทย์ทะลุมิติครั้งใหม่ กับ โครงการ B.A.D Young Blood Competition 2014 สุดยอดการประกวดโฆษณาระดับโลก ที่เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอทีฟรุ่นใหม่ได้ประชันไอเดียพิสูจน์ความเจ๋งชั้นเทพ เพื่อเป็นผู้ชนะเลิศคว้าสิทธิ์ตัวแทนประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียว ก้าวสู่สนามแข่งชิงชัยความเป็นหนึ่งถึง 2 สนามระดับโลก ทั้งเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และประเทศสิงคโปร์ เริ่มกิจกรรมเวิร์กช้อป วันที่ 21-23 เดือนพฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรม เฮเว่น รีสอร์ท หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายสาธิต จันทร์ทวีวัฒน์ นายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก (Bangkok Art Directors’ Association – B.A.D) ประจำปี 2557 และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ (Chief Creative Officer) บริษัท เจดับบลิวที (กรุงเทพฯ) จำกัด กล่าวว่า “B.A.D นับเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนในการผลิตนักสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาซึ่งการันตีได้จากความสำเร็จของสมาคมฯ ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา โดยมีนักสร้างสรรค์ผลงานโฆษณารุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมและส่งผลงานโฆษณาเข้าร่วมในเวทีและกิจกรรมที่สมาคมฯ ได้จัดทำขึ้นทุกปี ทั้ง B.A.D. Awards Competition, B.A.D Night, (Awards Presentation), B.A.D Student Workshop, B.A.D Special Workshop รวมทั้ง B.A.D Young Creative Competition การประกวดอันยิ่งใหญ่ที่เปิดโอกาสให้นักคิดและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ได้เข้าร่วมสัมผัสและเรียนรู้งานประกวดโฆษณาระดับโลกจากผู้ทรงคุณวุฒิชั้นนำของประเทศไทย ยังนับเป็นเวทีระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนักคิดและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ เพื่อค้นหาผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียวร่วมเดินทาง เพื่อพิสูจน์ฝืมือและความคิดสร้างสรรค์ในตลาดโฆษณาระดับโลก ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 13 ของ Young Creative Competition โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมแข่งขันประมาณ 30 กว่าคน รวมตลอดระยะเวลาทั้งหมดกว่า 400 คน”

โดยในปีนี้ B.A.D Young Creative Competition 2014 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น B.A.D Young Blood Competition 2014 เปิดโอกาสนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ อายุไม่เกิน 28 ปี ที่ต้องการพิสูจน์ไอเดียเข้าร่วมเฟ้นพลังแห่งการสร้างสรรค์ ภายใต้ธีม “Too Young To Lose” โดยได้เตรียมจัดกิจกรรมเวิร์กช้อปขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เดือนพฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรมเฮเว่น รีสอร์ท หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เหล่านักคิดและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่เข้าร่วมพิสูจน์ฝืมือและไอเดียได้อย่างเต็มที่ โดยปีนี้ได้แบ่งการคัดเลือกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ผลงานประเภทฟิลม์ และผลงานประเภทดิจิตอล ซึ่งได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและคร่ำหวอดในวงการโฆษณาทั้งประเทศไทยและต่างประเทศมาร่วมให้ความรู้ ข้อแนะนำ และแบ่งปันประสบการณ์สำคัญในแง่มุมต่างๆ พร้อมทั้งสร้างสรรค์โจทย์โฆษณาเพื่อให้นักคิดและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ได้ร่วมบทพิสูจน์ตัวเองในเวลาที่กำหนด โดยผู้ชนะการแข่งขันผลงานประเภทฟิลม์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน “Young Lions Competition 2015” สุดยอดงานประกวดโฆษณาระดับโลก ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และผู้ชนะผลงานประเภทดิจิตอลได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในงาน “Young Spikes Asia Competition 2015” ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าลงทะเบียนเข้างานและค่าที่พักอาศัยให้ทั้งหมด

“ซึ่งคาดว่าการจัด B.A.D Young Blood Competition 2014 ครั้งนี้ จะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 30 คู่ และนับเป็นก้าวแรกในการจุดประกายไอเดียของนักคิดและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ เพื่อต่อยอดและเพิ่มจำนวนนักคิดและนักสร้างสรรค์โฆษณาให้กับประเทศไทยต่อไป” นายสาธิตกล่าวสรุป