ดีเอชแอล เปิดตัวโครงการ "Match Ball Delivery" เฟ้นหาแฟนรักบี้เยาวชนไทยผู้โชคดี บินไกลสู่ “รักบี้เวิลด์คัพ 2015”

ดีเอชแอล บริษัทผู้นำระดับโลกในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ล่าสุดประกาศร่วมเป็นพันธมิตรด้านลอจิสติกส์อย่างเป็นทางการในการแข่งขัน “รักบี้เวิลด์คัพ 2015” โดยเปิดตัวโครงการเพื่อชิงรางวัล “นำส่งลูกรักบี้” สำหรับแฟนรักบี้ชาวไทยรุ่นเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 8 – 15 ปีบริบูรณ์

สำหรับการแข่งขัน “รักบี้เวิลด์คัพ 2015” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการแข่งขันรักบี้ชิงชนะเลิศของโลก ที่จัดขึ้นทุก 4 ปี โดยมีประเทศอังกฤษเป็นประเทศเจ้าภาพในปี 2558 ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2558

ดีเอชแอลต้องการมอบโอกาสพิเศษให้กับเด็กผู้โชคดีจำนวน 48 คน ซึ่งรวมถึง 1 คนจากประเทศไทย เป็นผู้นำส่งลูกรักบี้ที่ใช้ในการแข่งขันทั้ง 48 เกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันรักบี้เวิลด์ คัพ 2015

การแข่งขันทั้งสิ้นจะมีรอบแบ่งกลุ่ม 40 สนาม และรอบแพ้คัดออกอีก 8 สนาม โดยประเทศที่เล่นรักบี้ทั้ง 48 ชาติจะได้รับโอกาสให้ส่งเด็ก 1 คนพร้อมด้วยพ่อหรือแม่ หรือผู้ปกครองของเด็ก เข้าร่วมการโปรโมทการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

รางวัลสำหรับเด็กผู้โชคดีนั้น นอกจากการนำส่งลูกรักบี้ที่ใช้ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการไปยังกรรมการผู้ตัดสินในสนาม ผู้ชนะยังจะได้รับตั๋วเข้าชมการแข่งขัน 2 ที่นั่ง ชุดอุปกรณ์การแข่งขันรักบี้ เวิลด์ คัพของดีเอชแอล (DHL RWC) ที่รวมถึงชุดยูนิฟอร์ม ลูกรักบี้ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ และตั๋วเครื่องบินเพื่อต่อเครื่องไปยังเมืองและสถานที่ที่มีการแข่งขัน ที่พัก 2 คืน ของขวัญสมนาคุณพร้อมรูปถ่ายที่ระลึกในการนำส่งลูกรักบี้ไว้เป็น “ความทรงจำที่มีค่า”

“เรามีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสรวมพลังกับรักบี้เวิลด์คัพ อีกครั้ง ในการแข่งขันรักบี้เวิลด์ คัพ 2015” ยาสมิน อลาดาด คาน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้กล่าว “เราแสดงเจตจำนงค์ในการสนับสนุนกีฬารักบี้ทั่วโลกมาโดยตลอด โดยเราให้ความสำคัญตั้งแต่การให้การสนับสนุนการแข่งขันหรือกิจกรรมเล็กๆ ที่เกี่ยวกับกีฬารักบี้ในท้องถิ่นต่างๆ ซึ่งการเป็นพันธมิตรร่วมของเราในการแข่งขันรักบี้ เวิลด์ คัพ 2015 ครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมการแข่งขันทั้งสิ้นถึง 2.9 ล้านคน รวมถึงผู้เข้าชม 400,000 คนที่เดินทางมาจากประเทศต่างๆ ซึ่งจะก่อให้เกิดบรรยากาศอันน่าตื่นตาตื่นใจ และคาดว่าจะมีผู้ชมติดตามดูการแข่งขันทางจอโทรทัศน์ถึง 4.2 พันล้านคน”

ดีเอชแอลและสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วางแผนการทำโรดโชว์ ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น ภูเก็ต เพื่อโปรโมทการแข่งขันให้ทั่วถึง เพื่อให้แน่ใจว่าเยาวชนที่อาศัยอยู่นอกกรุงเทพจะได้รับรู้ข่าวสาร และมีโอกาสเท่าเทียมกันในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ อนึ่ง กระบวนการในการค้นหาและตัดสินผู้ชนะจะเป็นไปอย่างโปร่งใสและได้มาตรฐาน

คณะกรรมการในการพิจารณาและตัดสินหาผู้ชนะรางวัลจะประกอบไปด้วย ตัวแทนจากสมาคมรักบี้แห่งประเทศไทย ทีมชาติรักบี้ไทย และดีเอชแอล ที่จะช่วยกันพิจารณาหาผู้ชนะ โดยมีการพิจารณาตัดสินถึง 2 รอบ รอบแรกนั้นจะพิจารณาจากใบสมัคร และเรียงความที่ผู้สมัครเขียนถึงความชื่นชอบในกีฬารักบี้ และจดหมายแนะนำจากโค้ชหรือครูของพวกเขา เพื่อคัดให้ได้ 25 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบสองซึ่งเป็นรอบสัมภาษณ์

เกณฑ์สำหรับผู้เข้าแข่งขันในแคมเปญนี้มีดังนี้ มีความสามารถในกีฬารักบี้ ชื่นชอบในกีฬารักบี้ มีแรงบันดาลใจในการเข้าร่วมแคมเปญนี้ และปรับตัวเก่ง รวมถึงหากมีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษก็จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดพร้อมกรอกข้อมูลในใบสมัคร และส่งมาที่ thaiscrum@gmail.com ได้แล้ววันนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2558 และจะมีการประกาศผู้ชนะภายในกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2558

“รักบี้นับว่าเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก และได้รับความนิยมมากขึ้น ในประเทศไทย” ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีนกล่าวต่อว่า “เรายังมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนกีฬารักบี้ ซึ่งเป็นกีฬาตัวอย่างที่ดีในการทำงานร่วมกัน ความเร็ว ความแม่นยำ ความแน่วแน่และแข่งกับเวลา อีกทั้งความกระตือรือร้น และความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่ง ซึ่งล้วนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของดีเอชแอลในการสร้างความสำเร็จที่เกิดขึ้นในประเทศไทย”

ความร่วมมือกันระหว่างดีเอชแอลและรักบี้ เวิลด์ คัพ 2015 ได้สร้างความแน่นแฟ้นให้เกิดขึ้นระหว่าง ดีเอชแอล และกีฬารักบี้ โดยดีเอชแอลเป็นพันธมิตรที่ให้บริการด้านลอจิสติกส์ในการแข่งขันรักบี้ เวิลด์คัพ 2011 ที่นิวซีแลนด์ และเคยเป็นผู้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันบริติช แอนด์ ไอริช ไลออนส์ ทัวร์ ออฟ ออสเตรเลีย  (2013 British & Irish Lions Tour of Australia) และเมื่อเร็วๆ นี้ ทางบริษัทยังได้เป็นพันธมิตรกับฮาร์ลิควิน ในประเทศอังกฤษ รวมถึง ดีเอชแอล สตอมเมอร์ ในประเทศแอฟริกาใต้ สหพันธ์ฟุตบอลรักบี้ไอริช และมีส่วนร่วมในการแข่งขันอีกมากมาย ที่อยู่ในเซเว่น เวิลด์ซีรีส์ (Seven World Series) ของคณะกรรมการรักบี้นานาชาติ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการพัฒนากีฬารักบี้ทั่วโลกที่ทางดีเอชแอลให้ความร่วมมืออย่างดี เช่น การเป็นพันธมิตรกับสหภาพรักบี้ หรือให้การสนับสุนในการแข่งขัน และกิจกรรมของโรงเรียนและสโมสรในที่ต่างๆ เช่น ฟิจิ ฮ่องกง คาซัคสถาน โรมาเนีย และแคนาดา เป็นต้น

รักบี้เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก ที่เล่นกันอย่างแพร่หลายในกว่า 100 ประเทศ และมีผู้ชมการถ่ายทอดการแข่งขันนัดสุดท้ายของรักบี้ เวิลด์ คัพ 2011 ถึง 102 ล้านคนทั่วโลก

เกี่ยวกับรักบี้ เวิลด์ คัพ

รักบี้ เวิลด์ คัพถือเป็นตัวขับเคลื่อนทางด้านการเงิน ที่อยู่เบื้องหลังการลงทุนและความก้าวหน้าอย่างไม่คาดคิดของกีฬารักบี้ทั่วทุกมุมโลก ส่วนเกินสุทธิจากรักบี้ เวิลด์ คัพที่ได้จากความสำเร็จทางการค้าและโฆษณาในฝรั่งเศสเมื่อปี พ.ศ. 2550 และนิวซีแลนด์เมื่อปี พ.ศ. 2554 เอื้ออำนวยให้ทางคณะกรรมการรักบี้นานาชาติสามารถลงทุนไปกว่า 150 ล้านปอนด์ในช่วงปี พ.ศ. 2552 – 2555 และยังมีศักยภาพที่จะระดมเงินทุนเพิ่มลงไปอีกกว่า 180 ล้านปอนด์ ในการแข่งขันที่จัดขึ้นระหว่าปี พ.ศ. 2556 – 2559 เป็นการรับประกันให้เกิดกิจกรรมการระดมทุนครั้งใหญ่มากมาย ดังเช่น การให้เงินช่วยเหลือประจำปีแก่สหภาพรักบี้แห่งชาติทั้งหลาย และให้การส่งเสริมการลงทุนในด้านแผนพัฒนาต่างๆ โดยมุ่งประเด็นไปที่การสนับสนุนในด้านความก้าวหน้า และการเพิ่มจำนวนการแข่งขันระหว่างสมาชิกของสหภาพที่มีอยู่ 117 ประเทศ ซึ่งสหภาพนั้นนับเป็นองค์กรหนึ่งของคณะกรรมการ  รักบี้นานาชาติ