วิวัฒนาการจากซีเกทเพื่อชุบชีวิตข้อมูลผ่านเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่เติบโตอย่างรวดเร็วแด่ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ

บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด มหาชน (NASDAQ: STX) เผยการทำรีแบรนด์ที่น่าตื่นใจร่วมสมัยกว่าที่เคยในงาน 2015 International Consumer Electronics Show หรือที่เรียกสั้นๆ ว่างาน CES ที่ผ่านมา โดยการทำรีแบรนด์ของบริษัทฯ ในครั้งนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าพอร์ทโซลูชั่นที่เติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัทฯ นั้นมีส่วนช่วยผู้บริโภค ธุรกิจ และพันธมิตรต่างๆ ให้สามารถสร้าง จัดเก็บ และแบ่งปันเนื้อหาและข้อมูลอันทรงคุณค่าของพวกเขาได้อย่างไร รูปแบบแบรนด์ใหม่นี้ตอกย้ำให้เห็นว่าชุดโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมของซีเกทแสดงให้เห็นถึงความชำนาญในงานจัดเก็บข้อมูลอย่างแท้จริงด้วยรูปแบบที่หลากหลายตอบโจทย์ลูกค้าและผู้ร่วมธุรกิจได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้

หัวใจของแบรนด์ซีเกทรูปแบบใหม่นี้คือ “Living Logo” ที่จะสื่อให้เห็นว่าข้อมูลนั้นเปี่ยมไปด้วยความมีชีวิตชีวาและเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดประดิษฐกรรม วัฒนธรรมและความก้าวหน้าของมวลมนุษยชาติ การจับมือกับ Getty Images จะทำให้ซีเกทสามารถใช้โลโก้บนเว็บไซต์เพื่อบอกเรื่องเล่าผ่านภาพได้มากมายไม่รู้จบ อาทิเช่น ความริเริ่มทางเทคโนโลยีต่างๆ และการค้นพบครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ เครื่องหมาย Living logo เองยังเป็นสัญลักษณ์แทนเทคโนโลยีซอฟต์แวร์จดสิทธิบัตรใหม่ (อยู่ระหว่างการพิจารณา) และจะเป็นจุดเด่นในโครงการรณรงค์ระดับประเทศที่ถือเป็นการลงทุนทางการตลาดครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่ซีเกทเคยมีมา

“แบรนด์ซีเกทรูปแบบใหม่นี้เป็นสัญลักษณ์อันทรงพลังที่จะสื่อถึงความมุ่งมั่นขั้นสุดของซีเกทเพื่อจะช่วยให้ผู้บริโภคและกลุ่มธุรกิจต่างๆ ได้ตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดของข้อมูล ‘ที่มีชีวิต’ ”นายสตีฟ ลุคโซ่ ประธานและประธานกรรมการบริหารของซีเกทกล่าว “เราปลุกชีวิตชีวาให้กับภาพลักษณ์และความรู้สึกของบริษัทฯ ในขณะที่สร้างคำจำกัดความใหม่ให้กับความสัมพันธ์ที่เรามีกับผู้บริโภค กลุ่มธุรกิจและพันธมิตรต่างๆ ไปพร้อมๆ กัน แคมเปญนี้จะช่วยตอกย้ำตำแหน่งที่โดดเด่นของเราในตลาด เพราะเราให้เทคโนโลยีที่หลากหลายครอบคลุม และโซลูชั่นที่สมบูรณ์ครบวงจร ซึ่งเป็นการมอบความยืดหยุ่นสูงสุดให้กับลูกค้าของเราในการจัดการและเข้าถึงเนื้อหาและข้อมูลต่างๆ”

Living Logo ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยความร่วมมือจากครีเอทีฟเอเจนซี่ที่มีชื่อว่า Goodby Silverstein & Partners ซึ่งนอกเหนือไปจากชุดภาพมากมายระดับรางวัลการันตีจาก Getty Images แล้ว ซีเกทยังจะเพิ่มเนื้อหาให้ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ได้ชมข้อมูล “มีชีวิต” ผ่านเครือข่ายโซเชี่ยลของบริษัทฯ อย่าง Facebook Twitter และแหล่งอื่นๆ ในตลอดช่วงหลายเดือนข้างหน้านี้

นอกจากนี้ ในงาน CES ที่ผ่านมา ซีเกทยังได้ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับรูปแบบแบรนด์ใหม่ของบริษัทฯ ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้รวมถึงสินค้าล้ำสมัย เช่น ฮาร์ดไดรฟ์พกพาที่บางที่สุดในโลก ซึ่งมีความบางเฉียบเพียง 7 มม. และโซลูชั่นคลาวด์ส่วนบุคคลที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเพลง วีดีโอ และเอกสารข้อมูลต่างๆ ที่บ้านได้อย่างสะดวกง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ที่มุมใดของโลกใบนี้ก็ตาม

แบรนด์ซีเกทรูปแบบใหม่และ “Living Logo” จะเริ่มปรับใช้บนโลกออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 4มกราคม 2558 เป็นต้นไป และจะต่อเนื่องไปในส่วนต่างๆ ตลอดทั้งปี