เปิดราคาแล้ว!!… มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ ชูเก๋งเล็กเครื่องดีเซลเริ่ม 6.75 แสน

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ “มาสด้า2” ใหม่ ชูเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน และเป็นครั้งแรกในไทยวางเครื่องยนต์คลีนดีเซล 1.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน สร้างมาตรฐานใหม่ในกลุ่มเก๋งเล็ก ที่เด่นทั้งสมรรถนะความแรง แต่ประหยัดน้ำมันสูงสุด 26.3 กม./ลิตร ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จับกลุ่มเป้าหมายรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียม มีให้เลือกทั้งแบบซีดานและแฮทช์แบ็ก ราคาเริ่ม 6.75-7.90 แสนบาท

รายงานข่าวจากบริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดตัวรถยนต์นั่งใหม่ “มาสด้า2 สกายแอคทีฟ” สู่ตลาดไทยอย่างเป็นทางการ โดยต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคจากความเชื่อแบบเดิมๆ ไปจนหมดสิ้น ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “สกายแอคทีฟ” ที่ให้ประสิทธิภาพทั้งความแรงและความประหยัด จากเครื่องยนต์ SKYACTIV-D คลีนดีเซลขนาด 1500 ซีซี มาวางในรถยนต์ขนาดเล็กเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และมาพร้อมกับธีมการออกแบบของรถมาสด้าเจเนอเรชั่นใหม่ “โคโดะ ดีไซน์” ที่สวยงามเทียบเท่ารถยุโรป
       
ครั้งแรกเก๋งเล็กเครื่องดีเซลกินน้ำมัน 26.3 กม./ลิตร
       
สำหรับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล SKYACTIV-D เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า มีขนาดความจุ 1500 ซีซี มาพร้อมเทอร์โบแปรผันที่มีน้ำหนักเบา เครื่องเดินเงียบ และคงคุณสมบัติของเครื่องดีเซลที่แข็งแกร่ง ทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย มีอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 จึงเผาไหม้สมบูรณ์กว่า ให้กำลัง 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 -2,500 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2500 ซีซี อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง100 กรัมต่อกิโลเมตร สามารถผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษของยุโรป ที่เข้มงวดที่สุดในระดับ 5 (Euro 5)
       
“เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่นำเครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 ซีซี มาวางจำหน่ายในตลาดรถยนต์นั่งซับคอมแพ็คที่ผลิตในไทย เพราะเครื่องยนต์คลีนดีเซลเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีเฉพาะในรถระดับหรูของยุโรปเท่านั้น และเป็นเครื่องยนต์ที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าแข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ประหยัดน้ำมัน ได้จำนวนกิโลเมตรที่มากกว่าต่อน้ำมันหนึ่งถัง โดยมาสด้า2 สกายแอคทีฟ ใหม่ ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร ดังนั้นจึงเป็นรถรุ่นเริ่มต้นของตลาดที่มาพร้อมเครื่องยนต์คลีนดีเซล ถือเป็นเรื่องใหม่ที่พิเศษเหนือความคาดหมายของผู้บริโภคในไทย” ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทยกล่าว

เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคันโมเดลที่ 3
       
มาสด้า2 ใหม่ ยังมากับเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ-ไดร์ฟ 6 สปีด ที่รวมเอาจุดแข็งของเกียร์ทุกระบบเข้าไว้ด้วยกัน โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ-บอดี้ ที่พัฒนาเพื่อให้ได้น้ำหนักลดลง แต่ให้ความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ-แชสซี ให้ความนุ่มนวลและเกาะถนนมากยิ่งขึ้น ควบคุมทุกการเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ จากสิ่งเหล่านี้ทำให้มาสด้า2 สกายแอคทีฟ ใหม่ ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่หมด ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน ซึ่งนับเป็นโมเดลที่ 3 ในไทยต่อจากมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 และมาสด้า3 สกายแอคทีฟใหม่ พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีทันสมัยไม่ว่าจะเป็นระบบไอ-สต็อป และระบบการหมุนเวียนพลังงานไอ-อีลูป เพื่อให้ทุกองค์ประกอบมีส่วนช่วยในการประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่คงไว้สมรรถนะความแรง รวมถึงนวัตกรรมระบบความปลอดภัยรอบคัน ทำให้ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้
       
ทุ่ม2.5หมื่นล. ผลิตเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ
       
ทาเกสึเอะกล่าวว่า มาสด้ามีความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของมาสด้า ที่มีต่อประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการลงทุนในโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์(AAT) เพื่อทำการผลิตรถยนต์มาสด้า2 สกายแอคทีฟ ใหม่ ภายใต้โครงการรถยนต์รถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลระยะที่2 หรือโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 เป็นรายแรกของประเทศ ด้วยเงินลงทุนกว่า 12,000 ล้านบาท และยังลงทุนในโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ด้วยมูลค่าการลงทุนสูงถึง 11,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโรงงานผลิตระบบเกียร์อัตโนมัติที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของมาสด้า โดยเริ่มทำการผลิตในวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจะผลิตเพื่อป้อนให้กับโรงงานเอเอทีและโรงงานอื่นๆ ทั่วโลก
       
“ล่าสุดมาสด้าได้ลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ มูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท เพื่อรองรับโครงการอีโคคาร์อีกด้วย นอกจากนี้มาสด้ายังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานในสไตล์ของมาสด้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง”

จับกลุ่มลูกค้าใช้รถยนต์นั่งขนาดเล็กพรีเมียม
       
สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดรถยนต์นั่งขนาด B-Car และ Eco Car ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร และขนาด 1.3 ลิตร เป็นกลุ่มรถยนต์ที่มียอดการจำหน่ายมากเป็นอันดับที่สองรองจากตลาดปิกอัพ รถยนต์ในกลุ่มนี้มีการแข่งขันสูงมากทั้งในด้านราคา และการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งเคยทำสถิติยอดขายสูงสุดเมื่อปี 2555 อยู่ที่เกือบ 470,000 คัน โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในกลุ่มนี้ มีความต้องการชัดเจน ในเรื่องของการใช้งานที่มีความคล่องตัวสูง มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี และใช้งานในเมืองเป็นสำคัญ
       
ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียม มาสด้าจึงได้วางกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์ โดยใช้เครื่องยนต์คลีนดีเซลขนาด 1500 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผันเป็นรายแรกในประเทศไทย ที่ให้พลังแรงบิดเทียบเท่ากับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2500 ซีซี แต่ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังให้ความปลอดภัยรอบคัน กับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน ที่สำคัญยังเชื่อมต่อกับโลกโซเชียลด้วยระบบเอ็มแซดดี คอนเน็ค เอาใจลูกค้ากลุ่มโพสต์โมเดิร์นที่ใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ บ่งบอกสถานะทางสังคม มีความหรูหรา และชอบเข้าสังคม

เริ่มต้น 6.75 แสนบาท ยืนยันเป็นราคาคุ้มค่า
       
“ขณะเดียวกันการวางกลยุทธ์ด้านราคา เพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ และเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบสมรรถนะของเครื่องยนต์คลีนดีเซล ซึ่งหาไม่ได้จากรถในระดับเดียวกัน จึงได้พิจารณาในการนำมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ลงสู่ตลาด ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 6 แสนกลางๆ ในขณะที่รุ่นท็อปซึ่งทั้งภายนอก ภายใน และชุดเสริมความสปอร์ต ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคายังต่ำกว่า 8 แสนบาท เมื่อเทียบคุณสมบัติของมาสด้า2 ใหม่ ที่มีมาให้กับราคา นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่ามาก” สุรีทิพย์กล่าว
       
ทั้งนี้รถยนต์มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วย…
       
Mazda2 รุ่น Sports XD แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคา 675,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sports XD High แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคา 735,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sports XD High Plus แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคา 790,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคา 675,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD High 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคา 735,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD High Plus 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคา 790,000 บาท

ชูสีใหม่‘แดง โซลเรด’เงาวาวประกายเมทัลลิค
      
ในส่วนของสีภายนอกเป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญ เช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ ของการออกแบบรถยนต์มาสด้า และยังเป็นการนำเสนอรถยนต์ที่น่าดึงดูดใจ ซึ่งสีใหม่ที่มาสด้าได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาแบบใหม่ มีลักษณะเฉพาะของสีที่มีความงดงาม เงาวาวเป็นประกายเมทัลลิค ดูมีมิติเชิงลึก นั่นคือสีแดง “โซลเรด”โดยรถยนต์นั่งมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วย สีแดง โซลเรด ซึ่งเป็นสีใหม่และเป็นสีสำหรับการเปิดตัว สีขาวมุก สโนว์เฟค ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช, ฟ้า ไดนามิก บลู, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิก, สีดำ แบล็กไมก้า, สีขาว อาคติค ไวท์ และสีเทา เมโทรโพลิทัน
       
สำหรับการเปิดตัวมาสด้า2 สกายแอคทีฟ เจนเนอเรชั่นใหม่ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนมุมมองและความเชื่อแบบเดิมๆ ของลูกค้าไปจนหมดสิ้น เนื่องจากมาสด้ามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน เพื่อให้ได้สมรรถนะและคุณภาพชั้นสูงเทียบเท่ากับรถยุโรป และเหนือกว่ารถญี่ปุ่นในระดับเดียวกันในทุกๆด้าน ด้วยสมรรถนะที่ให้ได้ทั้งความประหยัดน้ำมันและตอบสนองการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมในคันเดียวกัน

ที่มา : http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000005253