Nielsen ซื้อกิจการ Brandbank เสริมทัพ ค้าปลีก-อีคอมเมิร์ซ

นีลเส็น โฮลดิ้ง (Nielsen Holdings) ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Brandbank ซึ่งเชี่ยวชาญในเรื่องการเก็บรวบรวมข้อมูลดิจิตอลการจัดการและการกระจายสินค้า FMCG รวมถึงการบริหารภาพลักษณ์สินค้าในร้านค้าสำหรับองค์กรค้าปลีกต่างๆ รวมทั้งการพิมพ์โปรโมชั่นและการสร้างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

John J. Lewis Nielsen Global President กล่าวว่า การซื้อกิจการในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นวิวัฒนาการด้านดิจิตอลของบริษัทที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก จากการที่นีลเส็นจะได้ความสามารถทางด้านดิจิตอลจากบริษัท Brandbank มาช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับข้อมูลและผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วทั่วโลก รวมถึงกระบวนการในการจัดการข้อมูลเพื่อให้การวิเคราะห์งานสำหรับลูกค้าดียิ่งขึ้น

เขามองว่า การควบกิจการนี้ทำให้นีลเส็นอยู่ตรงศูนย์กลางของโซ่อุปสงค์ (demand chain) ของตลาด FMCG/Retail และอยู่ตรงหัวใจของตลาดค้าปลีกอีกด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มบทบาทในการนำทางและเปิดโอกาสด้านอีคอมเมิร์ซให้กับลูกค้า เพื่อเข้าถึงและสร้างความมีส่วนร่วมกับนักชอปรุ่นใหม่ที่เริ่มเน้นการใช้งานผ่านมือถือและระบบดิจิตอลมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ นีลเส็นจะดูแลข้อมูลของ Brandbank รวมไปถึงกระบวนการทำงานและงานของลูกค้าที่กำลังดำเนินการอยู่ โดยทีมของ Brandbank จะถูก integrate เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทีมจากประเทศอังกฤษ ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก สโลวาเกีย ฮังการี ตุรกี จีน ไทย และมาเลเซีย นอกเหนือจากนี้ ยังได้มีการหารือกันทางธุรกิจกับลูกค้าของ Brandbank ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเยอรมัน อีกด้วย