กู๊ดเยียร์ เปิดศักราชด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด แอชชัวแรนซ์ ดูราพลัส (Assurance DuraPlus) ยางรถยนต์ที่สามารถโลดแล่น ไปรอบโลกถึงสองเท่าครึ่ง¹ ได้อย่างสบาย

บริษัท กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด กู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ดูราพลัส (Assurance DuraPlus) ยางรถยนต์ที่สามารถวิ่งไปบนเส้นทางอันสมบุกสมบัน เสมือนวิ่งรอบโลกได้ถึงสองเท่าครึ่ง’หรือสามารถวิ่งได้มากกว่า 100,000 กิโลเมตร และยังได้รับการเสริมความแข็งแกร่งด้วยเส้นใยดูปองท์ เคฟลาร์ (DuPont™ Kevlar®) เพื่อสมรรถนะด้านปกป้องและปลอดภัยคูณสอง นับเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่คงทนยาวนานให้กับยาง

ด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับรถยนต์นั่งขนาดเล็กไปถึงขนาดกลาง ยางรุ่นแอชชัวแรนซ์ ดูราพลัสจึงมีสมรรถนะที่โดดเด่น และนับเป็นรุ่นที่พัฒนามาจากเทคโนโลยีเทรดไลฟ์ TredLife Technology™ อันเป็นแบบฉบับเฉพาะของกู๊ดเยียร์ ด้วยการเสริมดอกยาง ผสานเข้ากันอย่างลงตัวกับเส้นใยดูปองท์ เคฟลาร์ (DuPont™ Kevlar®) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ได้เพลิดเพลินในการขับได้ยาวนาน ด้วยยางที่มีประสิทธิภาพคงทน

มร.ฟินบาร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพราะเราใส่ใจต่อความต้องการของผู้บริโภคเป็นปัจจัยสำคัญในการผลิตและคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ กู๊ดเยียร์ เอเชีย แปซิฟิกจึงได้คิดค้นยางแอชชัวแรนซ์ ดูราพลัส ที่เป็นยางสำหรับรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท ที่ได้รับการออกแบบมาโดยยึดหลักความต้องการของผู้บริโภคเป็นหัวใจหลักสำคัญ”

“เราตระหนักดีว่านักขับทั่วไปต่างมองหายางที่ทำให้พวกเขามั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น และยางแอชชัวแรนซ์ ดูราพลัสรุ่นใหม่นี้จึงได้รับการออกแบบบนพื้นฐานของแนวคิดดังกล่าว ด้วยคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมของยางรุ่นแอชชัวแรนซ์ ดูราพลัส ผู้ขับขี่ทั้งหลายจะได้มียางที่สร้างความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใช้บนสภาพถนนใด ๆ ก็ตาม”

เทคโนโลยีเทรดไลฟ์ TredLife Technology™ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับโลดแล่นไปบนเส้นทางอันสมบุกสมบันรอบโลกถึงสองเท่าครึ่ง
เทคโนโลยีเทรดไลฟ์ (TredLife Technology™) ของกู๊ดเยียร์ช่วยเพิ่มสมรรถนะอายุการใช้งานให้วิ่งได้มากกว่า 100,000 กิโลเมตร ซึ่งประกอบด้วยส่วนประกอบที่สำคัญ 3ประการนั่นก็คือ คาร์บอนสูตรใหม่ในส่วนผสมของยาง ที่ผสมด้วยคาร์บอนสูตรพิเศษที่ช่วยลดการสึกหรอของเนื้อยาง ผลลัพธ์คือดอกยางที่มี สมรรถนะทนทานมากขึ้น และเทคโนโลยีนี้ยังช่วยเสริมดอกยางที่หนาขึ้น เพิ่มพื้นที่สัมผัส เพิ่มปริมาณเนื้อยางในส่วนที่สัมผัสถนนมากขึ้น และสุดท้ายคือช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสดอกยางลึกขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือดอกยางที่มีความทนทานมากขึ้น และเพิ่มพื้นที่สัมผัสต่อพื้นถนน

เสริมทับเพื่อความแข็งแกร่งด้วยดูปองท์ เคฟลาร์ (DuPont™ Kevlar®)
การใช้เส้นใยดูปองท์ เคฟลาร์ (DuPont™ Kevlar®) มาเสริมทับบนยางแอชชัวแรนซ์ ดูราพลัส เป็นการช่วยเสริมความทนทานให้ยาง ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้ในวงการทหาร เนื่องจากมีน้ำหนักเบา ทว่าแข็งแกร่งและคงทน แม้ในสภาวะที่มีอุณหภูมิสูง จึงสร้างความมั่นใจให้กับนักขับทั้งหลายในด้านความปลอดภัยท่ามกลางสภาพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนน

ขนาดของยาง แอชชัวแรนซ์ ดูราพลัส
มีตั้งแต่ขนาดความกว้างระหว่าง 14 – 17 นิ้ว ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับรถยนต์นั่งขนาดเล็กไปถึงขนาดกลาง แอชชัวแรนซ์ ดูราพลัส (Assurance DuraPlus) จึงเป็นยางที่มีอายุการใช้งานที่คงทนและยาวนาน
 

165/65R14 ASSURANCE DURAPLUS 79H TL

175/65R14 ASSURANCE DURAPLUS 82H TL

175/70R14 ASSURANCE DURAPLUS 84H TL

185/60R14 ASSURANCE DURAPLUS 82H TL

185/65R14 ASSURANCE DURAPLUS 86H TL

185/70R14 ASSURANCE DURAPLUS 88H TL

195/60R14 ASSURANCE DURAPLUS 86H TL

195/70R14 ASSURANCE DURAPLUS 91H TL

185/55R15 ASSURANCE DURAPLUS 86V TL

185/60R15 ASSURANCE DURAPLUS 84H TL

185/65R15 ASSURANCE DURAPLUS 88H TL

195/50R15 ASSURANCE DURAPLUS 82V TL

195/55R15 ASSURANCE DURAPLUS 85V TL

195/60R15 ASSURANCE DURAPLUS 88V TL

195/65R15 ASSURANCE DURAPLUS 91V TL

205/65R15 ASSURANCE DURAPLUS 99H XL TL

215/60R16 ASSURANCE DURAPLUS 95V TL

205/50R17 ASSURANCE DURAPLUS 89V TL

215/50R17 ASSURANCE DURAPLUS 91V TL

รายการสรุปส่วนประกอบที่สำคัญและประโยชน์ต่าง ๆ

เทคโนโลยีเทรดไลฟ์ TredLife TechnologyTM
ช่วยยืดอายุของยางให้โลดแล่นบนถนนได้ไกลถึง 100,000 กิโลเมตร1

คารบ์อนรูปแบบใหม่ในส่วนผสมของยาง
ประโยชน์ ส่วนผสมคาร์บอนสูตรใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในการทนการสึกหรอ ช่วยให้ดอกยางทนต่อการสึก

หน้ายางกว้างสม่ำเสมอ
ประโยชน์ ด้วยลายดอกยางที่กว้าง เพิ่มปริมาณเนื้อยางให้พื้นที่สัมผัสมากขึ้น

เพิ่มความหนาของดอกยาง
ประโยชน์ เพิ่มหน้าสัมผัสกับพื้นถนน ดอกยางที่ลึกขึ้น ช่วยให้ยางทนการสึกได้มากขึ้น

เส้นใยดูปองท์ เคฟลาร์ DuPont™ Kevlar®
เพิ่มความทนทานด้วยเคฟล่า

นวัตกรรมของโครงสร้างยางด้วยการเสริมทับด้วย DuPont™ Kevlar® Overlay
ประโยชน์ ชั้นใยพิเศษน้ำหนักเบา เพื่อช่วยเพิ่มควาทนทานต่อการทิ่มตำ แม้ในสภาวะที่มีอุณหภูมิสูง จึงสร้างความมั่นใจให้กับนักขับทั้งหลายในด้านความปลอดภัยท่ามกลางสภาพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนน

¹ผลทดสอบโดยวิศวกรกู๊ดเยียร์ ด้วยยางขนาด 185/65R14 บนสภาพถนนของประเทศไทย ซึ่งระยะทางวิ่งได้จริงอาจแต่งต่างกันไปขึ้นกับปัจจัยต่างๆเช่น สภาพของถนน แรงดันลมยาง และการดูแลรักษายาง สภาวะอากาศ พฤติกรรมในการขับ และรูปแบบในการใช้ยาง เป็นต้น ระยะทางระหว่างจากเมืองหนึ่งไปยังเมืองหนึ่งวัดเป็นเส้นตรงจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งด้วยมาตรวัดเป็นกิโลเมตร

เกี่ยวกับกู๊ดเยียร์ออโต้แคร์
เครือข่ายกู๊ดเยียร์ออโต้แคร์ คือ เครือข่ายผู้จัดจำหน่ายยางรถยนต์กู๊ดเยียร์ชั้นนำทั่วประเทศที่มุ่งมั่นสร้างความเป็นเลิศทางด้านการขายและบริการ ด้วยบริการยางรถยนต์และซ่อมบำรุงแบบครบวงจรในจุดเดียวจากทีมช่างเทคนิคมืออาชีพ เพื่อมอบประสบการณ์ที่สร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกู๊ดเยียร์ออโต้แคร์ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ เข้าไปดูได้ที่ www.goodyear-autocare.com

เกี่ยวกับกู๊ดเยียร์ ประเทศไทย
บริษัท กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2511 และเริ่มต้นผลิตยางในปี 2512 กู๊ดเยียร์นำบริษัทเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนในปี 2537 ปัจจุบัน กู๊ดเยียร์ ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตยาง OEM และยางทดแทน (replacement) สำหรับรถยนต์ประเภทต่างๆ ได้แก่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถสปอร์ตอเนกประสงค์ (4×4 SUV) รถบรรทุกขนาดกลางและเล็ก และรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่วางจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศ โรงงานกู๊ดเยียร์ในประเทศไทยเป็นโรงงานแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นหนึ่งใน 3 ของโรงงานกู๊ดเยียร์ทั่วโลกที่ผลิตยางล้อเครื่องบิน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกู๊ดเยียร์ ประเทศไทยหรือผลิตภัณฑ์และบริการ เข้าชมได้ที่www.goodyear.co.th