ญี่ปุ่นจัดตั้ง "สภานินจา" ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ผู้ว่าราชการจังหวัดมิเอะ, ชิกะ และคานากาวะ แต่งกายในชุดนินจา ในโอกาสการเปิดตัว “สภานินจา” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สภานินจาจัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลท้องถิ่นหลายจังหวัด ที่เคยเป็นแหล่งกำเนิดของนินจาในยุคอดีต โดยจะร่วมกับหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อจัดกิจกรรมร่วมกัน
       
สภานินจาจะรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับนินจา กลุ่มคนที่เชื่อกันว่าเป็นสายลับ ผู้มีวิชาตัวเบาและเชี่ยวชาญการต่อสู้และใช้อาวุธลับต่างๆ โดยจะให้ข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน
       
นายฮิโรชิ มิโซฮาตะ อดีตหัวหน้าองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำจัดตั้งสภานินจา ระบุว่า เรื่องราวของนินจามักจะถูกถามถึงเสมอในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่จัดในต่างประเทศ หากแต่นินจาเป็นกลุ่มสายลับดำมืดในประวัติศาสตร์ ที่ทำงานโดยไม่ทิ้งร่องรอยและสืบทอดวิชาแบบปากต่อปาก ทำให้แทบไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับนินจาหลงเหลืออยู่ในปัจจุบัน การจัดตั้งสภานินจาจึงเป็นการฟื้นคืนชีพให้กับสายลับในตำนาน และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นอีกด้วย
       
เมืองอิกะ จังหวัดมิเอะ และเมืองโคกะ จังหวัดชิกะ ได้จัดเทศกาลฉลอง “วันนินจา” เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยบรรดาข้าราชการที่ศาลาว่าการเมืองได้ร่วมกันแต่งตัวเป็นนินจามาทำงาน และชาวเมืองก็ร่วมกันเผยแพร่เรื่องราวของนินจา ซึ่งมีตำนานว่ามีถิ่นกำเนิดที่เมืองทั้งสองแห่งนี้.

ที่มา : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000027906