เอเซอร์ เดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟน ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสู่ผู้บริโภคครอบคลุมทุกพื้นที่

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เน้นสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดี (Good user experience) พร้อมเปิดตัวแอนดรอยด์สมาร์ทโฟน 3 รุ่น 3 ดีไซน์ Acer Liquid Z410, Acer Liquid Z520 และ Acer Liquid Z220 ผ่านการออกแบบที่เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโมบิลิตี้ ดีไวซ์

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงค์วุฒิ รองผู้อำนายการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2557 ที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตของเอเซอร์มีแชร์เพิ่มขึ้นเป็น 19 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายรวมบริษัท จากการอัพเกรดเทคโนโลยีการสื่อสารจาก 2G เป็น 3G และจากกระแสเทคโนโลยี 4G รวมไปถึงนโยบายดิจิทัลอิโคโนมี ที่ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยในการผลักดันให้ตลาดสมาร์ทโฟนมีการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากปัจจัยนี้เองที่ผลักดันให้ตลาดสมาร์ทโฟนมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นด้วยราคาของสมาร์ทโฟนที่ถูกลง และภายใต้แนวความคิด Synergized Power of Digital ของเอเซอร์ที่ได้ผสานศักยภาพในทุกด้านของเอเซอร์ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการ ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งในด้านการออกแบบรูปลักษณ์ รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดี (Good User Experience) แตกต่าง มีเอกลักษณ์ เราได้สร้างความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ให้แก่ตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถแนะนำการใช้งานให้แก่ผู้บริโภคได้เข้าใจอย่างแท้จริง เราขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสมาร์ทโฟน เรามี Acer Hub Master (AHM) ที่จะช่วยในการกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศมากขึ้น นอกจากนี้เรายังคงความร่วมมือกับโอเปอร์เรเตอร์อย่างต่อเนื่องในการนำเสนอสินค้าให้เข้าถึงทุกกลุ่มผู้บริโภค

“เอเซอร์เล็งเห็นความสำคัญของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในประเทศไทย เราได้รังสรรค์สมาร์ทโฟน 3 รุ่น ได้แก่ Acer Liquid Z410, Acer Liquid Z520 และ Acer Liquid Z220 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย ผ่านแรงบันดาลใจของความเป็นไทยด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของผ้าไหมไทย และลวดลายที่วิจิตรบรรจงของเครื่องทองสุโขทัย ซึ่งเรามั่นใจว่า Acer Liquid Z410, Acer Liquid Z520 และ Acer Liquid Z220 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่มองหาความเรียบหรู ตอบสนองการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ด้วยดีไซน์ และฟีเจอร์ต่างๆ สำหรับการใช้งาน”

นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน บริษัท       เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเอเซอร์สมาร์ทโฟนถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ   สมาร์ทโฟนที่ใช้งานแบบครบครันโดยเน้นที่การพัฒนา การออกแบบดีไซน์ และคุณภาพ จนได้รับรางวัลระดับโลกหลายรางวัล เช่น iF Product Design Awards โดยองค์กร International Forum Design ประเทศเยอรมนี, Good Design Award โดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบประเทศญี่ปุ่น และ Computex Design & Innovation Awards เอเซอร์สร้างจุดต่างด้วยการสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดีผ่านซอฟต์แวร์ที่ได้พัฒนาจากเอเซอร์ให้กับผู้ใช้ อาทิ

Acer BYOC (Build Your Own Cloud) ตัวช่วยที่ทำให้สามารถเชื่อมต่อและแชร์ข้อมูลไฟล์ต่างๆข้ามอุปกรณ์ได้ง่ายดาย
Acer Extend ขยายขีดความสามารถในการควบคุมสมาร์ทโฟนผ่านโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์ได้สะดวก
Acer Quick Mode ในรุ่น Liquid Z series ที่ช่วยทำให้การใช้งานสมาร์ทโฟนเครื่องแรกเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้เริ่มใช้
Acer Float Caller ช่วยให้การทำงานไม่สะดุดเมื่อมีสายเรียกเข้า
Acer Float App ตัวช่วยในการเปิดใช้งานหลายๆโปรแกรมพร้อมๆกันเหมือนที่เราใช้งานคอมพิวเตอร์
Acer Live Screen ช่วยให้สามารถโต้ตอบระหว่างการประชุมผ่านหน้าจอโทรศัพท์ได้ด้วยการเขียนโดยเครื่องอื่นที่เชื่อมต่อจะเห็นการเขียนไปพร้อมกันทันที
Acer SnapNote ช่วยให้การถ่ายรูปสไลด์ต่างๆ สามารถนำไปใช้โดยไม่ต้องเสียเวลาแก้ไข
Acer Reading Mode ช่วยตัดแสงสีน้ำเงินในระดับฮารด์แวร์ ทำให้ถนอมสายตาเวลาอ่านผ่านหน้าจอ
สำหรับ Acer Liquid Z520 และ Acer Liquid Z220 เป็นสมาร์ทโฟนที่เอเซอร์ภูมิใจนำเสนอ ด้วยการออกแบบภายใต้คอนเซปต์ ‘Local Inspired, Global Design’ ผ่านเอกลักษณ์ของความเป็นไทยด้วยลวดลายของผ้าไหมไทย และเครื่องทองสุโขทัย นอกจากจะโดดเด่นด้วยดีไซน์แล้ว เอเซอร์ยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดี ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ ที่เอเซอร์ได้สร้างสรรค์มาเพื่อผุ้บริโภคอีกด้วย

Acer Liquid Z520 สมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 854 x 480 พิกเซล นอกจากดีไซน์ที่รังสรรค์ความเป็นไทยแล้วยังเป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับผุ้ที่ชื่นชอบการเซลฟี่ ด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบคำสั่งถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยเสียง กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัส แฟลช LED ประมวลผลด้วย MediaTek MT 6582M Quad-core 1.3 GHz ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat (พร้อมอัพเดทเป็น Lollipop) หน่วยความจำ RAM 1 GB หน่วยความจำในตัว 8 GB รองรับ Micro SD สูงสุดถึง 64 GB รองรับ 2 ซิม พร้อมเชื่อมต่อเครือข่าย     Wi-Fi, Bluetooth และ 3G เต็มที่กับความบันเทิงด้วยระบบเสียง DTS™ Studio Sound

Acer Liquid Z220 สมาร์ทโฟนขนาดกะทัดรัด พลังแจ๋ว สำหรับชาวเซลฟี่ มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Android 5.0 Lollipop ให้มากกว่าความคุ้มค่า ตามคอนเซปต์ Capture, Connect, Go แชะ แชท อัพโหลดไม่มีสะดุด ด้วยซีพียู Qualcomm MSM8210 Dual-Core 1.2 GHz แสดงผลผ่านหน้าจอ 4 นิ้ว ความละเอียด  480 x 800 WVGA กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล ให้มุมกว้างของเลนส์ถึง 89 องศา ให้แคปเจอร์ภาพวิวเท่ๆไม่ต่างกับกล้องเลนส์วาย ครบทุกองศาตามต้องการ เพิ่มพื้นที่ใช้งานกับการโหลดแอพ แชทเมสเสจในพื้นที่แรม 1 GB ความจุ 8 GB เล่นสนุกมันส์อย่างต่อเนื่องกับแบตเตอรี่ 1,300 mAh รองรับ 2 ซิม เต็มอิ่มกับทุกการโทร

Acer Liquid Z410 สมาร์ทโฟน 4G LTE สำหรับชาวเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี Wide Selfie ที่ให้มุมมองในการถ่ายภาพในมุมกว้างถึง 80 องศาพร้อมระบบคำสั่งถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยเสียง กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส แฟลช LED ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ทำงานด้วยหน่วยประมวลผล CPU MediaTek MT6732 Quad-Core 1.3 GHz 64-bit และ GPU ARM Mali-T760 ตัวเครื่องดีไซน์เข้มด้วยพื้นสีอลูมิเนียมตัดขอบดำของหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด qHD 960 x 540 คมชัดทุกมุมกับจอแสดงผล IPS-LCD 16 ล้านสี ใช้งานผ่านระบบ Multi-Touch screen แสดงผลในรูปแบบ Acer UI ปรับหมุนหน้าจออัตโนมัติตามใจผู้ใช้งาน  (Accelerometer) เพิ่มลูกเล่น C Swipe เรียกใช้โหมดกล้อง จับภาพคมชัดทุกการเคลื่อนไหว และ Z Swipe เรียกใช้โหมดฟังเพลง อัพหน่วยความจำสูงถึง 32 GB ต่อเนื่องกับชั่วโมงใช้งานจากแบตเตอรี่คุณภาพนานถึง 400 ชั่วโมง สนทนาต่อเนื่อง 5.5 ชั่วโมง