ยกเลิกอีโมติคอน “Feeling fat” เหตุกระทบใจคนอ้วน

เฟซบุ๊กยกเลิกอีโมติคอน “รู้สึกอ้วน” หรือ “Feeling fat” ออกจากระบบแล้วหลังมีการรวบรวมรายชื่อผู้ไม่เห็นด้วยบน Change.org เหตุเพราะอีโมติคอนดังกล่าวกระทบจิตใจ
       
กลุ่มผู้รณรงค์ให้ยกเลิกอีโมติคอน “รู้สึกอ้วน” ในครั้งนี้มีชื่อว่า Endangered Bodies โดยแคมเปญที่พวกเขาจัดขึ้นใน Change.org นั้นมีผู้ร่วมลงชื่อกว่า 16,700 คนเลยทีเดียว
       
โดยกลุ่มผู้เรียกร้องระบุว่า อีโมติคอน “รู้สึกอ้วน” นั้นได้ทำร้ายความรู้สึกของผู้ที่มีปัญหาน้ำหนักเกิน และทำให้เกิดความรู้สึกลบต่อภาพลักษณ์ของตนเอง โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่มีปัญหาด้านการรับประทานอาหาร
       
การยกเลิกอีโมติคอนดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และทางกลุ่ม Endangered Bodies ได้สรุปว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นชัยชนะของพวกเขาด้วย
       
“ความสำเร็จในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า การรวมพลังของผู้คนสามารถเปลี่ยนแปลงแนวคิดของสังคมที่บางครั้งอาจทำร้ายความรู้สึกของคนอ้วน ทำให้เกิดความรู้สึกเกลียดสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ และไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามปกติลงได้” Catherine Weingarten ผู้ริเริ่มแคมเปญดังกล่าวเผย
       
สำหรับผู้นิยมการอัปเดตทุกความรู้สึกบนเฟซบุ๊กบางคนอาจจะเสียดายที่จะไม่มีอีโมติคอน “รู้สึกอ้วน” ให้เลือกใช้อีกต่อไป อย่างไรก็ดี นี่อาจเป็นโอกาสที่จะได้สร้างสรรค์ความรู้สึกใหม่ๆ ขึ้นแทนก็เป็นได้ หรือถ้าไม่เช่นนั้น ตัวเลือกด้านความรู้สึกบนเฟซบุ๊กก็ยังมีอีกมากให้เลือกใช้ ซึ่งในวันหนึ่งอาจจะทดแทนอีโมติคอน “รู้สึกอ้วน” ได้ในที่สุด

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000028753