เอ็มจีซี มารีน เสริมทัพธุรกิจแม่ “มาสเตอร์กรุ๊ป” รุกตลาดเรือยอร์ชหรู นำเข้า อะซิมุท จากอิตาลี เพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวทางทะเล

บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ขยายศักยภาพธุรกิจในเครือ ในนามบริษัท เอ็มจีซีมารีน (เอเชีย) จำกัด ผุดธุรกิจขายเรือยอร์ชหรูจากประเทศอิตาลี ดึงอะซิมุท เบเนททิ ผู้ผลิตเรือสำราญ อะซิมุท ยอร์ช (AZIMUT YACHTS) มูลค่ากว่าพันล้านยูโรเสริมทัพ พร้อมแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเรือยอร์ช อะซิมุท อย่างเป็นทางการเป็นรายแรกและเป็นรายเดียวในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ“อะซิมุท ยอร์ช ประเทศไทย”

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย (MGC-Asia) เปิดเผยว่า “จากการที่บริษัทฯ ได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจเป็น 8 กลุ่มธุรกิจหลักในปีที่ผ่านมา และตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์และเรือยอร์ชในประเทศไทยและในอาเซียน โดยได้วางรากฐานการเติบโตในธุรกิจอย่างครบวงจร ทั้งกลุ่มรถยนต์ใหม่ รถยนต์มือสอง ธุรกิจรถเช่า ธุรกิจ
อาฟเตอร์มาร์เก็ต ธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย ธุรกิจให้บริการสารสนเทศ ธุรกิจศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมบุคลากร และธุรกิจล่าสุดคื อธุรกิจเรือสำราญในนามเอ็มจีซี-มารีน ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่เริ่มปีนี้อย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมศักยภาพในการเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจสินค้าระดับลักชัวรี่ เซ็กเมนต์ เพื่อให้การเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างยั่งยืน และสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น”

“ในปีนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทฯ ในการแตกไลน์ธุรกิจใหม่อีกหนึ่งธุรกิจ โดยได้เล็งเห็นว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ประเทศไทยมีอาหารไทยที่ขึ้นชื่อและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และการท่องเที่ยวทางทะเลถือได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่สำคัญของอุตสาหกรรมนี้อีกประเภทหนึ่ง เนื่องจากประเทศไทยมีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเล มีหมู่เกาะที่สวยงาม และยังมีท่าจอดเรือมาตรฐานสากลมากมาย ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวทางทะเล และส่งเสริมให้มีท่าจอดเรือยอร์ช ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงช่องทางการขยายธุรกิจ จึงได้นำเข้าและจัดจำหน่ายเรือยอร์ช อะซิมุท (AZIMUT YACHTS) ในนามของบริษัท เอ็มจีซี มารีน (เอเชีย) จำกัด โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรายเดียวและแห่งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “อะซิมุท ยอร์ช ประเทศไทย” จากบริษัท อะซิมุท เบเนททิ ประเทศอิตาลี ผู้ผลิตเรือสำราญระดับหรูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก” ดร. สัณหวุฒิ กล่าว

“โดยปีนี้บริษัทเตรียมลงทุนรวมกว่า 300 ล้านบาท สำหรับการซื้อเรือ และการก่อสร้างอะซิมุท เลาจน์ (AZIMUT LOUNGE) ที่พัทยาและภูเก็ต  โดยราคาขายเรือเริ่มต้นที่ 50 ล้านขึ้นไป ซึ่งราคาจะเป็นไปตามขนาดของเรือ และเราคาดการณ์ว่าความต้องการในเรือสำราญจะเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่เราได้เข้ามาทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยอาจจะมีการพูดคุยเพื่อเพิ่มโควต้า หรือเป็นการสั่งตามออเดอร์ ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทได้ใช้เงินลงทุนในการก่อสร้างอะซิมุท เลาจน์ เพื่อรองรับลูกค้า และให้บริการเรือยอร์ชแบบครบวงจร โดยอะซิมุท เลาจน์ แห่งแรกได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่โอเชียน มาริน่า ยอร์ช คลับ พัทยา และมีแผนจะเปิดอะซิมุท เลาจน์แห่งที่สองที่จังหวัดภูเก็ต ในเร็วๆ นี้”

“อะซิมุท เลาจน์ (AZIMUT LOUNGE) ถูกออกแบบโดยจำลองบรรยากาศของเรือยอร์ช ให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศเสมือนอยู่ในเรือยอร์ชจริง พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้านเรือยอร์ช ให้คำแนะนำและนำเสนอบริการเต็มรูปแบบ (Full Service) แก่ลูกค้า ด้วยการนำเสนอบริการให้แก่ลูกค้าเลือกตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการบริการทางการเงินสำหรับเรือยอร์ชแบบครบวงจร ผ่านโปรแกรม ยอร์ช ไฟแนนซ์เชี่ยล เซอร์วิส (Yachts Financial Service) ที่ให้บริการโดยบริษัทในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย เช่นกัน มีการให้บริการเช่าระยะยาว บริการด้านประกันภัย การบริการจัดเลี้ยงบนเรือ ตอลดจนผู้ช่วยอำนวยความสะดวกบนเรือ ไม่ว่าจะเป็น ลูกเรือ หรือกัปตัน รวมทั้งการบริการหลังการขายและบริการด้านเทคนิค จากผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมจากอะซิมุท อิตาลี อาทิ โปรแกรมการบำรุงรักษาเรือยอร์ชที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ รวมทั้งระบบแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาซ่อมบำรุง ทำให้ลูกค้าสามารถมอบความไว้วางใจได้อย่างสูงสุดตลอดระยะเวลาของสัญญาเช่าหรือซื้อ รวมถึงบริการโบรกเกอร์ซื้อ-ขายเรือยอร์ช ซึ่งให้บริการทั้งรับซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนเรือยอร์ชอะซิมุทใช้แล้วทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ซึ่งทุกลำจะผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดตามมาตรฐานข้อกำหนดของอะซิมุท อิตาลี จึงทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับความคุ้มค่าและความพึงพอใจสูงสุด”

“ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการทำธุรกิจไฮลักชัวรี่แบรนด์ (High Luxury Brand) ถึง 3 แบรนด์ ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce Motor Cars) แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin) และล่าสุดเรือยอร์ชสุดหรูอะซิมุท (AZIMUT) ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีความสอดคล้องกัน และด้วยศักยภาพความสามารถในการบริหารงานแบบ  รีเทล ซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิ์การนำเข้าและจัดจำหน่ายธุรกิจยานยนต์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมมากที่สุด เรามีแผน synergy ผสมธุรกิจ รถ และ เรือยอร์ชเข้าด้วยกัน โดยเน้นที่ลูกค้ากลุ่มแรกจากฐานลูกค้าของบริษัท และอีกกลุ่มคือกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเรือยอร์ช”

“ด้วยศักยภาพของเอ็มจีซี-มารีน ผนึกกับ บริษัท อะซิมุท เบเนททิ ผู้ผลิตเรือยอร์ชหรือเรือสำราญระดับโลกอย่างอะซิมุท ยอร์ช (AZIMUT YACHTS) ภายใต้การบริหารงานของ ดร.จิโอวานนา วิเทลลิ ทายาทของ เพาโล วิเทลลิ อดีตวุฒิสมาชิกซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนและผลักดันอุตสาหกรรมเรือยอร์ช และการท่องเที่ยวของเมือง ตูลินโน (Turino) ในอิตาลี ทำให้เศรษฐีในยุโรปหันมาเล่นเรือยอร์ชอะซิมุท และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมกันนี้อะซิมุทยังมีเครือข่ายให้บริการแก่ลูกค้าในท่าจอดเทียบเรือยอร์ชกว่า 130 แห่งทั่วโลก ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยตอบโจทย์การพักผ่อน รูปแบบใหม่ทางทะเล ที่หลายคนกำลังมองหา และส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนธุรกิจด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นด้วย” ดร. สัณหวุฒิ กล่าวในตอนท้าย