แพลนบี ผนึก เฮลโล บางกอก กินรวบสื่อโฆษณานอกบ้าน

เปลี่ยนจากคู่แข่งมาเป็นคู่ค้า เมื่อ 2 ธุรกิจสื่อนอกบ้านรายใหญ่ 2 ค่าย แพลนบี (PLANB)  หันมาจับมือทางธุรกิจกับ “เฮลโล บางกอก” สร้างเครือข่ายธุรกิจโฆษณานอกบ้านร่วมกัน

โดยทั้งคู่จะนำเอาจุดแข็งมารวมกัน ยแพลนบี มีสื่อ LED ขนาดใหญ่ 200 จอ หรือคิดเป็น 90% ของสื่อจอ LED  มี สื่อป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ในทำเลดีกว่า 160 ป้าย  สื่อ Transit (รถปรับอากาศ ขสมก.,เอกชน จำนวน 2,500 คัน จอ LED ในตัวรถจำนวน 650 จอ และรถไฟฟ้าใต้ดิน 816 จุด สื่อ MALL Media ในศูนย์การค้า  อาทิ EMPORIUM, EMQUARTIER, CENTRAL ทั่วประเทศอีก  300 จุด”

ในขณะที่ ฮัลโลฯ มีป้ายบิลบอร์ด  128 ป้ายทั่วประเทศ และ จอ LED 78 จอทั่วกรุงเทพ ซึ่งเมื่อรวมกันกับสื่อของแพลน บี มีเดีย  จะเป็นการนำจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทมารวมกันเพื่อโจทย์ความต้องการของเจ้าของสินค้า ที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว

แพลนบี จะรับหน้าที่ในการบริหารสื่อโฆษณา ภายนอก ทั้งหมดของฮัลโล บางกอก ในขณะที่ฮัลโล บางกอก จะเดูแลเรื่องของการ บริการหลังการขาย และการขยายพื้นที่ติดตั้งสื่อใหม่ๆ

ทั้งคู่มองว่า การร่วมมือทางธุรกิจจะเป็นผลดีต่อทั้ง 2 บริษัท ลูกค้าตรง, เอเจนซี่ และผู้ถือหุ้น เนื่องจากจะทำให้ทั้ง 2 บริษัทมีเครือข่ายพื้นที่สื่อโฆษณานอกบ้านรวมกันมากที่สุดในอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้าน

ความร่วมมือทางธุรกิจในรูปแบบการแบ่งปันรายได้ในครั้งนี้ PLANB จะได้รับส่วนแบ่งรายได้มากกว่า 20 % ของยอดขายรวม ซึ่งทำให้ PLANB สามารถเพิ่มศักยภาพการหารายได้อย่างมีนัยยะ โดยหากมีการรับรู้รายได้เต็มทั้งปีได้สูงสุดถึงกว่า 3,000 ล้านบาท จากเดิมอยู่ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท

ปัจจุบัน แพลนบี มียอดซื้อและจองสื่อโฆษณาตลอดทั้งปี 2558 มากกว่า 1,200 ล้านบาท หลังจากการร่วมมือกับ ฮัลโล บางกอก เข้ามา จะทำให้บริษัทปรับยอดขายจากเติบโต 25% ในปี 2558 เพิ่มขึ้นเป็นไม่น้อยกว่า 35%